“Nếu Quý Phước mắc bệnh ngôi sao, sẽ cho về nước ngay!”

09:08 Thứ ba 20/03/2012

Liên tiếp trong thời gian ngắn, thể thao VN đón nhận thông tin chẳng mấy vui vẻ khi 2 VĐV môn rowing trốn tuyển và chuyến tập huấn bị phá sản tại Mỹ của đội tuyển bơi. Để hiểu rõ hơn các thông tin này và cách giải quyết sắp tới, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Thành - Phó Tổng cục trưởng TC TDTT

Ông Lâm Quang Thành (phải) đến thăm đội tuyển cầu lông ở SEA Games 26 - Ảnh: DƯ HẢI

- Việc 2 VĐV rowing trốn tuyển khi đang tập huấn tại Úc gây xôn xao dư luận. Xin ông nói rõ về trường hợp của 2 VĐV này và quan điểm của Tổng cục TDTT cũng như hướng giải quyết?

Tôi xin nói rõ 2 VĐV này chưa về nước chứ không phải bỏ trốn. Đây chưa thể coi là VĐV bỏ trốn nhưng không thực hiện đúng quy định của đội tức là vi phạm nội quy và chắc chắn sẽ bị kỷ luật. Quan điểm của Tổng cục TDTT về việc này là ý thức của cá nhân VĐV. Theo quy định, sau 1 tuần nếu như VĐV đó không về sẽ phải có báo cáo lên Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Đại sứ quán VN tại Úc. Hướng giải quyết thì trước mắt chúng tôi đã làm việc với gia đình 2 VĐV này để khuyên họ về nước. Tôi nói thật luật pháp bên Úc chặt chẽ lắm nên các VĐV này sớm muộn cũng bị bắt lại ngay.

- Còn vụ việc của ĐT bơi tại Mỹ, một số tờ báo đưa tin đội sẽ phải thay đổi địa điểm tập huấn vì không đạt được điểm chung với cách huấn luyện của các HLV Mỹ tại đây. Cụ thể, theo quy định của trường Bolles, các đội tuyển khi đến tập huấn tại đây phải do HLV của Trung tâm trực tiếp huấn luyện. HLV đi theo đội tuyển không được tham gia vào quá trình huấn luyện?

Đây là thông tin hoàn toàn 1 chiều do Quý Phước hay ai đó gửi về. Tại Mỹ, họ quy định các HLV phải có giấy phép hành nghề mới được làm công tác huấn luyện. Do vậy, không phải do mâu thuẫn với các HLV Mỹ mà các HLV VN muốn có thêm thời gian để huấn luyện cũng như cho các VĐV tập luyện. Các HLV đã nhờ một số mối quan hệ liên hệ với CLB bơi mới, riêng về huấn luyện. Tại đây, các VĐV của VN cũng đã tập luyện và thu được kết quả rất khả quan khi Ánh Viên tiếp cận được chuẩn Olympic ở nội dung 200m ngửa.

- Quý Phước từng trao đổi với 1 tờ báo nói rằng mình và các thành viên còn lại của đội tuyển đã rời Trường Bolles ra ngoài tự tìm hồ bơi tập luyện?

Quý Phước chưa đủ suy nghĩ để nói về một vấn đề lớn. Phải cần nhắc lại, trong các môn đã đoạt vé tới Olympic, riêng 2 môn bơi lội và điền kinh mới đoạt chuẩn B, thì chưa chắc chắn có mặt ở London, chỉ có A mới là chắc suất. Nếu VĐV không nhận thức được việc phải cố gắng nâng cao thành tích tại các giải vòng loại thì có thể sẽ bị mất suất tham dự.

Thông tin do Quý Phước nói là không đúng, đó là bệnh ngôi sao do chính báo chí tâng bốc. Ngày 23/3 tới, tôi sẽ cử TTK Hiệp hội Thể thao dưới nước là anh Đinh Việt Hùng sang Mỹ kiểm tra và nếu Quý Phước không tích cực tập luyện hoặc có biểu hiện ngôi sao sẽ cho về ngay.

- Vậy là ĐT bơi sẽ chuyển tới địa điểm mới để tập luyện?

Không, chúng ta vẫn ở nơi cũ gần trường Bolles và tập luyện ở cả hai nơi. Nếu chỗ mới tập tốt sẽ chuyển hết sang bởi bên này tập tới 10 buổi, trong khi địa điểm cũ chỉ tập có 7 buổi/tuần. Anh Hùng sẽ sang kiểm tra, nếu hiệu quả thì tiếp tục tập huấn còn không hiệu quả, tất cả về nước. Quan điểm của Tổng cục TDTT là vậy.

- Xin cảm ơn ông!

Chi Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục