Nếu quá bế tắc, Ronaldo có thể 'kêu cứu' với...

13:54 Thứ hai 08/10/2018

TinTheThao.com.vnNhà tài trợ quay lưng, truyền thông chực chờ tin nóng và hàng loạt cáo buộc bất lợi cho Cristiano Ronaldo dần hé lộ. Nếu quá bế tắc thì CR7 nên nương nhờ thế lực nào?

Từ khi cáo buộc hiếp dâm của Kathryn Mayorga công bố, truyền thông thế giới đổ về CR7 để săn tin. Nhưng có một điều là là chính đất nước anh đang thi đấu lại rất ít tin tức về vụ việc này. Các fan bóng đá thừa biết truyền thông Italia vô cùng nhạy bén. 

Nếu quá bế tắc, Ronaldo có thể 'kêu cứu' với... - Bóng Đá

 Tập thể Juve và người Ý sẽ ủng hộ Ronaldo hết mực.

Hễ có tin gì liên quan đến sao thì các tờ báo đều đưa lên ngay. Điều này có thể thấy từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha sang Italia thi đấu thôi thì anh đi đâu, làm gì đề có phóng viên theo sát. Thậm chí, bạn gái của Ronaldo có gu thời trang ra sao, cô chụp ảnh cho tạp chí nào thì những tay nhà báo Ý đều hiểu rõ.

Nhưng một scandal tình ái lớn như hiện nay bùng nổ nhưng các tờ báo ở xử sở mì ống lại ít tin tức. Họ đa phần đăng tin ngắn và chủ yếu vẫn là những thông tin về việc tập luyện của Ronaldo. Các vấn đề về vụ hiếp dâm của CR7 đều xuất phát nhiều ở Anh như Daily Mail, The Sun và Tây Ban Nha. 

Các fan có đặt câu hỏi vì sao bỗng dưng báo chí Italia "hiền" đến thế không? Dĩ nhiên các nhà báo ở đất nước hình chiếc ủng không phải là không muốn khai thác mà họ đang chịu một áp lực từ Juventus. Sự thật là sau lưng Juve là tập đoàn FIAT hùng mạnh, họ hoàn toàn có khả năng can thiệp vào thông tin đưa lên mặt báo tại Italia.

Nếu quá bế tắc, Ronaldo có thể 'kêu cứu' với... - Bóng Đá

 Tifosi sẽ là chỗ dựa tinh thần cho Ronaldo.

Juventus không chỉ nổi tiếng với thành tích bá chủ Italia mà họ còn làm truyền thông rất giỏi. Vậy nên hiện tại, Ronaldo hoàn toàn có thể an tâm về mặt dư luận nơi anh thi đấu.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Juventus mua Ronaldo là một sự toan tính về mặt kinh tế. Ở Italia cũng vậy, họ xem CR7 là một biểu tượng đáng tự hào. Anh là "vũ khí" để Juventus có thể bá chủ châu Âu. Chính vì thế mà Juve sẽ là hậu phương giúp đỡ cho CR7 trong vụ kiện này.

Ngoài ra, chính truyền thông và fan của đất nước mì ống sẽ giúp cho Ronaldo. Vốn dĩ phong trào #Metoo chỉ mạnh ở Mỹ và lan ra nhiều nước khác là có thật. Nhưng ở Italia, phong trào này không mạnh. Các bạn có thể thấy ở Ý, người ta trọng dụng một người là do tài năng và sự cống hiến của anh ta.

Họ từng có một thủ tướng Silvio Berlusconi, dính không ít scandal. Vậy mà ông vẫn làm chủ tịch AC Milan trong quá khứ và làm thủ tướng 4 nhiệm kỳ. Họ từng sùng bái Diego Maradona và số áo của ông cũng là vật thiêng. Hơn nữa, ngay cả HLV Juventus Massimiliano Allegri cũng xác nhận: "Tôi thậm chí còn chưa đọc những lời cáo buộc ấy. Vì nó là chuyện của cá nhân."

Nếu quá bế tắc, Ronaldo có thể 'kêu cứu' với... - Bóng Đá

 Cựu thủ tướng của Italia từng dính không ít các scandal.

Người Ý cuồng bóng đá đến mức túc cầu là đức tin. Vậy nếu Ronaldo đã là "Thánh" ở Italia thì tifosi chấp nhận hết tất cả. Ở một đất nước không quan trọng những khiếm khuyết của các vị thần và xem thánh cũng như con người. Họ chấp nhận cái đẹp rất đời và tôn thờ điều đó. 

Nếu quá bế tắc thì Ronaldo, anh biết nương nhờ vào đâu rồi đó!

Trang Ý | 13:15 08/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục