Nếu Pochettino đến Bayern Munich thì ai là người vui nhất?

13:42 Thứ sáu 22/11/2019

TinTheThao.com.vnChỉ vài ngày sau khi bị Tottenham Hotspur sa thải, HLV Mauricio Pochettino được cho là đang lọt vào tầm ngắm của Bayern Munich.

HLV Mauricio Pochettino đã chính thức bị Tottenham sa thải sau màn trình diễn nghèo nàn từ đầu mùa giải. Và theo Sky ở Đức, HLV người Argentina đang được Bayern Munich dành sự quan tâm. Và nếu sự việc này thực sự xảy ra, không chỉ người hâm mộ Die Roten cảm thấy vui mừng mà còn ở cá nhân "sao thất sủng" Philippe Coutinho.

Coutinho gia nhập Bayern hồi đầu mùa theo bản hợp đồng cho mượn từ Barcelona. Cầu thủ người Brazil chưa thể hiện được nhiều nên không chắc sẽ được "Hùm xám" quyết định mua đứt hay không. Tuy nhiên, nếu HLV Pochettino đến xứ Bavaria làm việc tương lai của Coutinho có thể trở nên tươi sáng hơn.

Nếu Pochettino đến Bayern Munich thì ai là người vui nhất? - Bóng Đá

Coutinho đang mất vị trí tại Bayern dưới thời Hansi Flick.

Cụ thể, cả hai đã từng làm việc với nhau ở Espanyol và HLV người Argentina từng yêu cầu Spurs chiêu mộ Coutinho nhưng không thành công. Hơn nửa, HLV Pochettino từng đích thân gọi điện cho tiền đạo 27 tuổi để thúc giục cầu thủ này đến phía bắc London. 

Phát biểu vào năm 2013, trước trận đấu với Southampton và Liverpool, HLV Pochettino nói: "Giống như hầu hết các cầu thủ người Brazil, Coutinho có phép thuật đặc biệt trong đôi chân của cậu ấy. Cậu ấy có phẩm chất tương tự Ronaldinho và Messi. 

Bên cạnh kỹ thuật, cậu ấy còn có tốc độ đáng kinh ngạc và điều đó khiến chúng tôi nghi ngờ liệu cậu ấy có phù hợp với khuôn mẫu của một cầu thủ Brazil điển hình hay một cầu thủ châu Âu hay không vì cậu ấy quá xuất sắc."

Coutinho trở thành cầu thủ hàng đầu ở Premier League tại Liverpool còn HLV Pochettino chuyển từ Southampton sang Tottenham. Cầu thủ người Brazil đã gia nhập Barca bằng bản hợp đồng 140 triệu bảng vào năm 2018, một điều mà HLV Pochettino có thể hiểu được. 

Nếu Pochettino đến Bayern Munich thì ai là người vui nhất? - Bóng Đá

Pochettino đến Bayern, Coutinho sẽ thực sự rất vui mừng?

"Tôi biết Coutinho từ khi chúng tôi đưa cậu ấy từ Inter đến Espanyol, tôi đã huấn luyện cậu ấy trong sáu tháng khi cậu ấy 17 tuổi. Chúng tôi biết rằng Barcelona đối với người Brazil là một thành phố đặc biệt. Rõ ràng đối với Coutinho sau 5 năm ở Liverpool nơi trời rất lạnh và mưa rất nhiều, khi bạn có vợ và con thật khó để một người Brazil từ chối một cơ hội như thế này."

Bây giờ, nếu HLV Pochettino đến Bayern, ngoài sự nghiệp huấn luyện của HLV 47 tuổi bước sang trang mới mà con đường "quần đùi áo số" của Coutinho cũng đỡ u ám hơn. HLV người Argentina từng đánh giá rất cao tài năng của Coutinho và không có gì ngạc nhiên nếu HLV này trao cho tiền đạo người Brazil một vai trò quan trọng.  

Văn Phi | 13:10 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục