Nếu Mourinho tàn nhẫn thế này, MU đã đứng nhất

21:26 Thứ bảy 24/09/2016 | 1

Khủng hoảng? Không có khủng hoảng nào cả. Tất cả chỉ vì Jose Mourinho không quá tàn nhẫn như hôm nay.

Đồng hồ điểm 18h45 (giờ việt Nam), báo The Sun chạy dòng tít "Breaking News": “Một sự tàn nhẫn từ Mourinho. Rooney dự bị." Thông báo đó được đưa ra sau khi "Người đặc biệt" công bố đội hình ra sân của MU trong trận gặp Leicester City.

Thế nhưng, không có bất kỳ sự tàn nhẫn nào ở đây cả. Nửa đỏ thành Manchester đang căm ghét Rooney. Hình ảnh một anh chàng đứng ngoài sân Old Trafford, với chiếc bảng đầy những miếng hình và dòng chữ "loại Rooney" đã nói lên tất cả.

Suốt tuần, những bài phân tích và kêu gọi Mourinho nên đẩy số 10 lên ghế dự bị liên tục xuất hiện.

Mourinho-loai-Rooney-1

 Miếng dán của cổ động viên kêu gọi Mourinho loại Rooney. Ảnh: Internet.

Người yêu Rooney nhìn thấy một sự tàn nhẫn từ Mourinho khi ông đẩy người thủ quân đã cống hiến hơn một thập niên cho đội bóng lên ghế dự bị. Còn fan chân chính MU coi đó như một quyết định sáng suốt. Đội bóng thành Manchester đã chịu đựng "Gã Shrek" quá nhiều.

Mourinho phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích, so sánh, và cả sự tàn bạo của dư luận chỉ vì tin dùng số 10. Không Rooney, Juan Mata hôm nay được Mourinho bố trí "số 10", thay cho chính tiền đạo người Anh.

Juan Mata được trang WhoScored chấm 8,26 điểm, cao thứ ba trong đội, sau Paul Pogba (8,6 điểm) và Daley Blind (8,5 điểm). Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%, có 2 cú sút, giành chiến thắng 1 lần khi tranh chấp trên không.

Với ngôi sao xứ bò tót, trở lại vị trí hộ công như chiếc chìa khóa mở cửa cho một cánh cổng đã giam cầm anh quá lâu. Những sự sáng tạo xuất hiện biến mất suốt một thời gian dài giờ trở lại trong từng đường tấn công, mỗi khi bóng qua chân Mata.

Anh trở thành mắt xích quan trọng luân chuyển các đường chuyền lên phía trên. Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MU trong tình huống phối hợp trước vòng cấm địa đẹp mắt. Và cũng chính cựu sao Valencia thực hiện đường kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn chỉ ba phút sau đó.

Mourinho-loai-Rooney-2

 Juan Mata góp công lớn trong chiến thắng tưng bừng của MU trước Leicester. Ảnh: Internet.

Nhìn những bàn thắng liên tiếp đến với MU, đặc biệt pha lập công của Mata, điều đó làm gợi một "Quỷ đỏ" hào hùng của Sir Alex. Đó là đội bóng nuốt chửng đối thủ nhờ hàng tiền vệ vượt trội. Những chiếc bóng áo đỏ xuất hiện khắp mọi nơi, tự biết phải di chuyển thế nào để tiếp cận khung thành đối thủ.

Rõ ràng, MU trước Leicester đã thay đổi rất nhiều. Tất cả vì Mourinho hôm nay rất tàn nhẫn. Ông loại Rooney, người đang hướng đến kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho MU, và phục hồi những giá trị cũ, mang tên Juan Mata.

Một sự khác biệt nữa của MU hôm nay đến từ điều chỉnh nơi hàng tiền vệ, với Ander Herrera chơi xuất sắc trong vai trò cầm trịch.

Việc Herrera giữ đúng cự ly đội hình với các vệ tinh xung quanh và kỷ luật cho phép người đá cặp Paul Pogba thoải mái di chuyển tự do và tham gia tích cực vào mặt trận tấn công, mà không phải nhìn lại sau lưng để phòng ngự

Mourinho-loai-Rooney-3

 Biểu đồ nhiệt cho thấy Herrera giữ rất đúng cự ly của một tiền vệ phòng ngự.

Theo thống kê, lần gần nhất MU ghi 4 bàn trong hiệp 1 đã cách đây 4 năm, vào ngày 1/12/2012 khi đánh bại Reading 4-3.

Nhìn MU hủy diệt Leicester với tỷ số 4-1 bằng những đường lên bóng sắc bén dưới nguồn cảm hứng từ các tiền vệ sáng tạo, cựu tiền đạo Anh, Chris Waddle phân tích: "Đây mới là MU của thời kỳ gieo rắc nỗi sợ hãi cho các đối thủ. Tuyến giữa hoàn toàn nuốt chửng đối thủ. Họ biết cách tùy biến nhịp độ nhanh chậm và cuốn đối thủ vào lối chơi này."

Điều đó có lẽ đã chẳng xảy ra nếu Mourinho không chịu tàn nhẫn. Với các cổ động viên MU, họ ước phải chi sự tàn nhẫn này diễn ra sớm hơn.

Mourinho-loai-Rooney-4

 Biểu đồ nhiệt cho thấy tuyến giữa của MU (trái) tỏ ra lấn lướt so với Leicester.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 21:26 24/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục