Nếu Man Utd thất bại ở vụ Maguire, điều gì sẽ xảy ra?

19:28 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnVẫn sẽ còn nhiều phương án để Quỷ đỏ lựa chọn nếu không thể chiêu mộ được ngôi sao của Leicester City.

Chờ vào... "nhân phẩm" của Eric Bailly

Trung vệ người Bờ Biển Ngà bất ngờ được Jose Mourinho mang về trong mùa Hè 2016 nhằm cải thiện hàng thủ M.U. Kì thực cựu thuyền trưởng Real Madrid chưa bao giờ sai lầm trong việc đánh giá các cầu thủ phòng ngự. Trước khi được nửa đỏ thành Manchester để mắt, ngôi sao sinh năm 1994 vẫn còn là cái tên xa lạ với nhiều CĐV.

Thế nhưng, anh đã chứng minh vì sao "Người đặc biệt" lại lựa chọn mình nhờ vào màn trình diễn ấn tượng. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại sân Old Trafford, cầu thủ 25 tuổi đã ra sân tới 39 trận tính trên mọi đấu trường. Đặc biệt, trung vệ trưởng thành từ lò Espanyol chơi tới 11 trận ở Europa League, đồng thời góp công lớn vào chức vô địch của Quỷ đỏ.

Nếu Man Utd thất bại ở vụ Maguire, điều gì sẽ xảy ra? - Bóng Đá

 Hình ảnh này đã trở nên quá quen thuộc với các CĐV M.U.

Dũng mãnh, đầy khôn ngoan và tốc độ đó là điểm mạnh của Eric Bailly. Mặc dù vậy, đây cũng chính là nguyên nhân lớn nhất khiến "quái thú" thường xuyên dính những pha chấn thương. Số 3 của Manchester United thỉnh thoảng hay tự làm mình đau bằng các pha vào bóng quyết liệt và đôi khi là không cần thiết. Đáng nói hơn, tình trạng này đã diễn ra xuyên suốt trong 2 mùa giải qua.

Nếu không thể có được Harry Maguire, HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ đành "cầu trời" cho cậu học trò của ít gặp vận xui hơn. Bởi chỉ khi ấy, chiến lược gia người Na Uy mới tìm ra sự ổn định và có được nhân tố sáng giá để đá cặp với Victor Lindelof.

Mạo hiểm với "ngọc quý"

Giữa tâm bão chuyển nhượng, có một cái tên ít được ai nhắc đến đó chính là Axel Tuanzebe. Đích thân "Solsa" đã khước từ đề nghị mua đứt từ Aston Villa để giữ cậu học trò của mình ở lại. Mùa giải 2018/19 vừa qua, trung vệ sinh năm 1997 đã chơi đầy ấn tượng, đồng thời giúp đội bóng thành phố Birmingham giành vé lên dự Premier League.

Nếu Man Utd thất bại ở vụ Maguire, điều gì sẽ xảy ra? - Bóng Đá

 Chiến lược gia người Na Uy đánh giá rất cao tiềm năng của cậu học trò.

Trái ngược với Eric Bailly, cầu thủ gốc DR Congo là mẫu trung vệ chơi đầu óc, dựa vào khả năng phán đoán của mình để xử lý tình huống. Khi được hỏi về ngôi sao 21 tuổi, Giám đốc học viện Carrington - Nicky Butt nhận định "hậu bối" của mình sẽ có tương lai rất sáng sủa. Điều này càng có cơ sở hơn khi anh chính thức được gia hạn đến năm 2022.

Rõ ràng ban huấn luyện Quỷ đỏ đang tính đến những nước cờ lâu dài cho đội bóng. Tuy vậy, Axel Tuanzebe cũng vẫn còn quá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Nếu đặt trọn vẹn niềm tin vào "ngọc thô" người Anh, nửa đỏ thành Manchester có thể đánh một ván cờ 5 ăn 5 thua.

Đi tìm "Vidic đệ nhị"

Trong suốt mùa Đông 2019, Nikola Milenkovic là người được giới truyền thông nhắc đến rất nhiều khi được Jose Mourinho để mắt. Thời điểm đó, "Người đặc biệt" thực sự rơi vào trạng thái khủng hoảng vì hàng phòng ngự thảm họa của đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng, kết quả sau cùng là chẳng có thương vụ bom tấn nào được kích hoạt.

Nếu Man Utd thất bại ở vụ Maguire, điều gì sẽ xảy ra? - Bóng Đá

 Nikola Milenkovic có thể hình rất lí tưởng để chơi bóng tại Premier League.

Cầu thủ người Serbia được xem là "tiểu Nemanja Vidic" với lối chơi máu lửa, không ngại va chạm giống hệt người đàn anh của mình. Sở hữu chiều cao lên tới 1m95 cùng gương mặt có phần... bặm trợn, ngôi sao thuộc biên chế Fiorentina khiến không ít đối thủ của mình phải e ngại.

Đội bóng Serie A có lẽ sẽ không dễ dàng để trụ cột của mình ra đi. Thế nhưng trong bối cảnh phải gấp rút mang về một trung vệ, M.U hoàn toàn có thể "dùng tiền nói chuyện". Quan trọng hơn, cựu sao Partizan chỉ mới 21 tuổi và phù hợp với chính sách trẻ hóa của CLB.

Giang Nam | 17:00 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục