Nếu Liverpool sinh ra để diệt Man City... thì AS Roma tóm gọn Quỷ đỏ nước Anh

00:17 Thứ tư 25/04/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng quật cường trước Barcelona chính là lời cảnh tỉnh của Roma dành cho tất cả những đội sở hữu lối chơi cống hiến. Liverpool cũng không phải ngoại lệ!

Đối mặt với Liverpool ở Bán kết Champions League sẽ là cơ hội không thể tốt hơn dành cho AS Roma góp mặt ở Chung kết sau 35 năm chờ đợi. So với Real Madrid hay Bayern Munich những đội bóng toàn diện trên mọi tuyến, Liverpool của Klopp lúc này có lối chơi và những cầu thủ rất giống với những Barcelona, Atletico Madrid hay Chelsea, bại tướng của AS Roma tại Champions League năm nay.

Nhìn lại lối chơi của AS Roma, sự kỷ luật và lối chơi tập thể dựa trên tinh thần chiến đấu ngoan cường là điểm mạnh không thể bàn cãi. Đội bóng đến từ thủ đô của nước Ý đang sở hữu một hàng tiền vệ cực kỳ chất lượng được pha trộn giữa sức mạnh và kinh nghiệm với những De Rossi, Radja Nainggolan, Kevin Strootman, đây là bộ ba chiến binh mà rất nhiều những ông lớn tại Châu Âu đang cực kỳ thèm khát. Với hàng tiền vệ “khát máu” như vậy, AS Roma chính là khắc tinh của những đội bóng phụ thuộc vào 1 hoặc 2 ngôi sao trong đội hình, những nạn nhân như Barcelona với Messi và Suarez, Chelsea với Hazard hay Atletico Madrid với Griezmann chính là minh chứng rõ nét nhất cho điều này.

Nếu Liverpool sinh ra để diệt Man City...thì AS Roma tóm gọn Quỷ đỏ nước Anh - Bóng Đá

Messi bất lực trước AS Roma.

Ngay cả Barcelona sở hữu một “người ngoài hành tinh” như Lionel Messi cũng dễ dàng bị bóp nghẹt thì liệu Liverpool với “Messi đệ nhị” Mohamed Salah có thể tạo nên nhiều sóng gió cho hàng phòng ngự của Roma chăng?

Lối chơi Gegenpressing của Jurgen Klopp phụ thuộc rất nhiều vào bộ 3 Salah-Firmino-Mane, đây chính là họng súng và niềm hy vọng duy nhất của Liverpool trước AS Roma ở Bán kết. Nhưng ngược lại, người hâm mộ của Quỷ đỏ vùng Merseyside đã chán ngấy trước “độ phá hoại” của hàng phòng ngự Liverpool. Trong trận Tứ kết lượt về trên sân Etihad, nếu không vì bàn thắng bị từ chối của Leroy Sane và “thẻ đỏ” dành cho Pep Guardiola thì chưa biết kịch bản của trận đấu sẽ đi về đâu, khi trước đó hàng phòng ngự của Liverpool thi đấu vô cùng “run rẩy” trước sức tấn công mãnh liệt của Man City và bị thủng lưới ngay từ phút thứ 2 của trận đấu.

Chả khác gì Liverpool, Barcelona cũng phụ thuộc rất nhiều vào bộ đôi Messi và Suarez. Không những thế, hàng tiền vệ với những Iniesta và Rakitic của Barca rõ ràng được đáng giá cao hơn nhiều so với những Jordan Henderson và Emre Can của Liverpool. Song Barca vẫn bị AS Roma “hành cho tơi tả” bằng lối chơi vô cùng kỷ luật và không ngại va chạm tại khu vực giữa sân với những “bò mộng” De Rossi, Strootman và Nainggolan. Không chỉ vậy, trên hàng công của Roma lúc này, Edin Dzeko đang có một phong độ vô cùng ấn tượng, và việc đối mặt với một cầu thủ thiếu ổn định như Dejan Lovren sẽ là cơ hội tốt để tiền đạo người Bosnia thêm một lần tỏa sáng.

Nếu Liverpool sinh ra để diệt Man City...thì AS Roma tóm gọn Quỷ đỏ nước Anh - Bóng Đá

 Salah liệu có làm nên chuyện khi đối đầu đội bóng cũ.

Liverpool chơi rất hay trước những đội có lối chơi tấn công và kiểm soát bóng khi họ sở hữu một hàng công cực kỳ tốc độ và luôn sẵn sàng cho những pha phản công chớp nhoáng. Nhưng khi phải đối mặt với những đội bóng có lối chơi phòng ngự và kỷ luật thì Quỷ đỏ vùng Merseyside thường xuyên nhận phải những kết quả tệ hại. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để AS Roma một lần nữa cho cả thế giới chiêm ngưỡng đặc sản Catenacio trứ danh của người Ý và viết tiếp câu chuyện thần thoại về những chiến binh thành Rome tại Champions League 2017/2018.

Thế Vĩ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 25/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục