Nếu Liverpool không vô địch Premier League, đó chỉ là lỗi từ... định mệnh!

17:53 Thứ hai 25/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng của Jurgen Klopp đang cạnh tranh gay gắt với Man City trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League mùa này.

Để nói về phong độ hoàn hảo của Liverpool tại Premier League mùa này, chúng ta hãy nghĩ đến... Manchester United! Jose Mourinho dẫn dắt Quỷ đỏ đi hết 17 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh trước khi rời đi vào ngày 18/12/2018. Ông chỉ giúp đội chủ sân Old Trafford kiếm được vỏn vẹn 26 điểm.

Vào thời điểm đó, Man Utd đứng ở vị trí thứ 6, kém Liverpool 16 điểm. Cho đến nay, giải đấu đã đi thêm 14 vòng đấu và đội bóng được Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt đang trình diễn thứ bóng đá mới mẻ và kiếm thêm 32 điểm. Nghĩa là bây giờ họ đang có tổng cộng 58 điểm.

Nếu Liverpool thất bại mùa này, đó chỉ là lỗi từ... định mệnh! - Bóng Đá

 Người ta ca ngợi Solskjaer mà quên rằng Liverpool cũng xuất sắc chẳng kém trong thời gian qua.

Nếu nhìn sang Liverpool cùng giai đoạn này, họ cũng đã mang về 31 điểm, nghĩa là chỉ 1 điểm ít hơn so với thành tích mà người ta ca ngợi Man Utd của Solskjaer thời gian qua. Như vậy, có thể thấy rằng phong độ của đội bóng vùng Merseyside không hề suy giảm so với nửa đầu mùa giải.

Tất nhiên, Man City chơi ổn định là điều hoàn toàn bình thường bởi họ đang là đương kim vô địch và thừa kế một đội hình đầy chất lượng, trong khi mùa trước Liverpool xếp ở vị trí thứ 4 và cũng chỉ giành được tấm vé dự Champions League vào những thời điểm cuối trước Chelsea.

Liverpool hiện hơn Man City 2 điểm nhưng sẽ chỉ còn 7 trận để thi đấu (Man City là 8). Từ giờ đến trung tuần tháng 5, đội bóng của Jurgen Klopp sẽ phải đá hai đại diện trong nhóm Big Six là Chelsea và Tottenham, đó là chưa kể "kẻ kết liễu" đại gia Wolverhampton vào ngày hạ màn.

Lịch thi đấu của nhà ĐKVĐ Premier League chắc chắn nặng hơn trong tháng 4 vì họ sẽ đụng Man Utd và Tottenham tới 3 lần trong vòng 10 ngày. Như vậy, có thể thấy rằng mọi thứ dường như đang ủng hộ Liverpool trong giấc mộng lần đầu tiên vô địch nước Anh trong kỷ nguyên mới.

Nếu Liverpool thất bại mùa này, đó chỉ là lỗi từ... định mệnh! - Bóng Đá

Liverpool đang trình diễn thứ bóng đá ổn định tại Premier League. 

Nếu The Kop thắng tất cả các trận còn lại, họ có cơ hội đăng quang với 97 điểm, một con số khủng khiếp ở giải đấu gồm 38 vòng, dù cho nó chưa đủ để có thể phá kỷ lục 100 điểm được tạo ra bởi chính Man City mùa trước nhưng vẫn là quá xuất sắc khi họ cũng phải chia lửa cho Champions League.

Có thể nói rằng những người đến từ vùng Merseyside rất xứng đáng lên ngôi với hàng thủ vững chắc nhất Châu Âu, hàng công đã ghi đến 70 bàn và giữ sạch lưới 17 trận. Tuy nhiên, nếu họ tuột mất chức vô địch vào tay Man City, đó đơn giản chỉ là lỗi của định mệnh sắp đặt!

Vũ Quang Toản | 16:20 25/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục