Nếu Lampard đến tây London, tương lai sẽ là một Chelsea đáng trông chờ

08:43 Chủ nhật 23/06/2019

TinTheThao.com.vnMùa tới, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến một The Blues đáng để theo dõi hơn rất nhiều mặc cho vô vàn khó khăn đang chờ họ phía trước.

Dưới thời HLV Maurizio Sarri, mặc cho Chelsea đã giành được vị trí thứ 3 tại Premier League cũng như lên ngôi vô địch Europa League, thế nhưng người ta vẫn có lý do để không hài lòng về kỷ nguyên của nhà cầm quân người Italia.

Tuy nhiên lúc này, mọi chuyện đã lui vào dĩ vãng, và Frank Lampard, chính anh chứ không phải một ngôi sao nào trên thị trường chuyển nhượng mới là cái tên được người Chelsea trông chờ nhất lúc này. Và nếu kịch bản số 8 huyền thoại trở lại Stamford Bridge trên cương vị thuyền trưởng thực sự xảy ra, thì Chelsea của mùa tới, của tương lai xa hơn nữa, sẽ là một tập thể rất đáng để trông chờ:

Trẻ trung, khao khát

 - Bóng Đá

Không còn Hazard, hàng công của Chelsea có thể sẽ lại đáng xem hơn khi họ chẳng phải phụ thuộc vào ai cả.

Với việc Eden Hazard rời đi, người ta lo lắng rằng một Chelsea mà trong cả mùa 2018/19 theo nhiều người là chỉ biết chuyền qua chuyền lại rồi tìm cách đưa bóng đến chân Hazard sẽ không biết phải đá thế nào. Đội hình hiện tại của họ cũng có không ít những cầu thủ luống tuổi, và với việc bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng 2 kỳ, vấn đề già hóa đội hình sẽ trở nên nghiêm trọng với The Blues hơn bao giờ hết.

Thế nhưng nếu Chelsea được dẫn dắt bởi Lampard, có thể mùa tới chúng ta sẽ được chứng kiến một tập thể trẻ trung hơn, giàu sức sống hơn với những cái tên tài năng như Mason Mount, Tammy Abraham, Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek,...

Tất nhiên, một tập thể trẻ trung cũng có khuyết điểm về kinh nghiệm chinh chiến. Thế nhưng trong đội hình của Chelsea vẫn còn đó những lão tướng. Và khi mà sự cạnh tranh suất đá chính giữa những chàng trai trẻ tài năng cùng những ngôi sao tưởng như bất khả xâm phạm diễn ra, nó sẽ tạo thành động lực đưa đại diện tây London qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Giàu tính giải trí

Ex-Chelsea star Walker: Tomori and Mount will excel under Lampard  - Bóng Đá

Nếu Lampard dẫn dắt Chelsea, có thể đại diện tây London sẽ theo đuổi triết lý tấn công.

Dưới thời Frank Lampard, Derby County tôn thờ lối chơi tấn công. Vì thế không ngoại trừ khả năng với việc sẽ sử dụng một đội hình với nhiều tài năng trẻ được trao cơ hội, Lampard sẽ thổi vào Stamford Bridge một lối chơi tương tự.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri, dù Chelsea có thành tích tốt trên BXH khi đứng thứ 3, thế nhưng thực tế số bàn thắng của họ lại là thấp nhất trong nhóm Big 6 với chỉ vỏn vẹn 63 bàn thắng, thậm chí ít hơn cả Man Utd - đội bóng bị chỉ trích là có hàng công thảm họa.

Điều này nói lên phần nào sự bế tắc ở mặt trận tấn công của Sarri. Thế nhưng với Lampard, có thể mọi chuyện sẽ khác.

Anh Tú | 22:25 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục