Nếu không cải thiện được tình hình, Chelsea của Lampard sớm muộn cũng sụp đổ

18:45 Thứ bảy 22/02/2020

TinTheThao.com.vnTuần trăng mật của Chelsea và Frank Lampard đã kết thúc từ lâu. Giờ đây chiến lược gia người Anh đang trải qua chuỗi ngày chật vật cùng The Blues.

Chelsea có khởi đầu vô cùng chuệch choạc trong năm 2020. Họ giành được 2 thắng lợi ở FA Cup trước Nottingham Forest và Hull City. Nhưng tại giải đấu quan trọng hơn là Premier League, đoàn quân của Frank Lampard mới chỉ thắng được 1 trận suốt trong gần hai tháng qua.

Đó quả là điều tồi tệ với The Blues, họ kết thúc năm 2019 bằng chiến thắng trước Arsenal ở trận derby thành London. Tuy vậy hành trình trước đó đã thể hiện sự đi xuống của đội bóng này. Thực tế kể từ tháng 11/2019, Lampard cùng các học trò của ông không thể giành được những thắng lợi liên tiếp và đánh mất đi sự ổn định.

Nếu không sớm cải thiện tình hình, Chelsea sớm muộn cũng sụp đổ - Bóng Đá

 Chelsea thất bại trước Man Utd trong cả 2 lượt trận mùa này.

Hồi đầu tuần này, Roy Keane đưa ra đánh giá rằng Lampard đã kết thúc "tuần trăng mật" với Chelsea: "Lampard không hề che giấu sự thất vọng của mình. Cậu ấy liên tục nói về việc ghi bàn, nhưng Chelsea cần tìm cách tránh phải chịu những bàn thua lố bịch. Đây thực sự là một giai đoạn khó khăn cho Chelsea, họ đã đánh mất khí thế hồi đầu mùa của mình. Khi bạn đã để thua, sẽ là rất khó để trở lại." 

Quả thực thì đánh giá trên rất khó để phản biện. Sau thất bại 1-2 trước Liverpool vào tháng 9, Chelsea đã trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên kể từ lúc chạm trán Man City xong (thua 1-2), đội bóng này chỉ thắng được 4 trong 13 trận tiếp theo và thua đến 6.

Thất bại trước một Man Utd thiếu ổn định gần đây càng phơi bày ra thực trạng yếu kém của The Blues. Họ đã thua đối thủ này ở cả hai trận lượt đi và về mùa này, điều đã không xảy ra kể từ năm 1988. Và chỉ có sự kém cõi đến đáng ngạc nhiên của Arsenal, Tottenham Hotspur và Man Utd thì Chelsea mới có thể trụ vững ở vị trí thứ 4 tính đến thời điểm hiện tại.

Nếu không sớm cải thiện tình hình, Chelsea sớm muộn cũng sụp đổ - Bóng Đá

 Lampard đang trải qua giai đoạn khó khăn cùng The Blues.

Phong độ của chân sút chủ lực Tammy Abraham gần đây là không tốt. Anh ghi được 13 bàn tại mùa giải này, thành tích không tệ với một cầu thủ trẻ được vừa trao cơ hội đá chính. Tuy vậy gần 3 tháng qua, trung phong này chỉ nổ súng 3 lần. Abraham tịt ngòi, Chelsea không biết lấy ai ra để cáng đáng trọng trách ghi bàn.

Lampard đã bỏ qua kỳ chuyển nhượng mùa Đông và không đem về bất cứ tân binh nào. Trong khi đó Hakim Ziyech phải đến mùa Hè này mới cập bến Stamford Bridge. Quãng thời gian còn lại của mùa giải, Lampard sẽ phải cố gắng cải thiện tình hình với nguồn lực hạn chế hiện tại, nếu không Chelsea hoàn toàn có thể bị các đối thủ phía sau bám đuổi, thậm chí là vượt qua.

Xem Chelsea tiếp đón Tottenham năm ngoái:

Vương Ngọc | 17:47 22/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục