"Nếu gặp Suarez, tôi sẽ nói với anh ta điều này"

22:45 Chủ nhật 27/09/2020

TinTheThao.com.vnNhững tranh cãi xoay quanh việc Luis Suarez có hành vi gian lận trong thi cử vẫn chưa dừng lại.

 

Luis Suarez chia tay Barcelona

Cách đây gần 2 tuần, Luis Suarez đã có mặt ở Đại học Perugia để tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ B1 tiếng Italia. Đây là điều kiện tiên quyết để ngôi sao 33 tuổi có được tấm hộ chiếu ở đất nước ven bờ Địa Trung Hải và đủ điều kiện chơi bóng ở Serie A.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như tiền đạo người Uruguay không có hành vi gian lận. Theo truyền thông Italia, ban giám hiệu trường Đại học Perugia vì quá ngưỡng mộ với tài năng của Luis Suarez nên đã cho anh biết trước đề thi. Vậy nên, cựu sao Barcelona mới dễ dàng vượt qua tất cả.

Danielle Frederique Madam:

 Luis Suarez tham dự kỳ thi ở Đại học Perugia.

Hiện tại, Luis Suarez đã an phận ở Atletico Madrid. Tuy nhiên, ở Italia, sự tranh luận xoay quanh vấn đề này vẫn chưa dừng lại. Mới đây, Danielle Frederique Madam, VĐV ném tạ 23 tuổi từng giành 5 danh hiệu VĐQG cấp độ trẻ đã chia sẻ với tờ La Repubblica:

“Nếu mọi chuyện diễn ra giống như những gì tôi đã đọc, đó là bằng chứng cho thấy có nhiều công dân không thuộc khối EU hiện đang chơi bóng ở Serie A, Serie B và cả Serie C. Một số người được mang quốc tịch Italia dễ dàng, nhưng nhiều người khác lại bị từ chối hoặc gây khó dễ.

Tôi đã có 16 năm sống ở Italia, sắp tốt nghiệp ngành truyền thông, giành được nhiều danh hiệu nhưng phải chờ đến năm 2030 thì mới được nhập tịch. Hãy tưởng tượng, tôi sẽ nói gì với Suarez khi gặp anh ấy? Vâng, tôi sẽ nói rằng quyền công dân không phải là 1 tờ giấy, mà là 1 điều gì đó thiêng liêng và bạn phải luôn giữ trong trái tim của mình. Bản thân tôi luôn cho rằng mình là người Italia, đến từ Pavia chứ không phải là người Cameroon.”

Faro | 21:47 27/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục