"Nếu được đến Đức, cậu ấy có thể phất triển rất tốt"

18:38 Thứ tư 27/03/2019

TinTheThao.com.vnSao trẻ Chelsea, Callum Hudson-Odoi cần rời Stamford Bridge để có thể tiếp tục phát triển.

Cựu tiền vệ của The Blues và hiện tại đang là chuyên gia phân tích của ESPN, Craig Burley đã chỉ trích HLV đương nhiệm của Chelsea, Maurizio Sarri vì không sử dụng "viên ngọc thô nước Anh" một cách phù hợp.

 - Bóng Đá

 Craig Burley hiện đang làm việc tại ESPN.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Callum Hudson-Odoi ra sân tổng cộng 19 lần cho Chelsea, tuy nhiên, chủ yếu cầu thủ người Anh vào sân từ băng ghế dự bị, chưa một lần góp mặt trong đội hình xuất phát của The Blues tại Premier League.

HLV người Ý luôn đưa ra rất nhiều lý do cho việc không xếp Odoi đá chính, từ việc có quá nhiều cái tên cạnh tranh vị trí với tuyển thủ người Anh đến việc đổ lỗi cho phong độ thất thường của cầu thủ trẻ này.

Bất chấp việc không được Sarri trọng dụng, ngay trong lần đầu được gọi lên tuyển tham dự vòng loại Euro 2020, cầu thủ sinh năm 2000 đã ngay lập tức để lại ấn tượng với người hâm mộ Tam Sư bằng một đường kiến tạo trong chiến thắng 5-1 trên sân Podgorica của Montenegro.

Trước đó, cầu thủ trẻ của Chelsea đã ngồi dự bị trong chiến thắng 5-0 của đoàn quân HLV Gareth Southgate gặp Cộng Hòa Czech, ba ngày trước khi có màn ra mắt và kiến tạo cho tuyển Anh.

 - Bóng Đá

 Odoi có một kiến tạo trong lần đầu ra mắt Tam Sư.

Với tiềm năng to lớn như vậy, cũng không quá khó hiểu khi cầu thủ người Anh được Bayern Munich theo đuổi suốt kỳ chuyển nhượng tháng Giêng nhưng đến nay phía Chelsea vẫn đang chờ đợi đội bóng nước Đức trả giá cao hơn mới quyết định nhả người.

Cựu tiền vệ Craig Burley lo ngại việc Odoi không ra sân thường xuyên có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển của anh trong tương lai.

"Tất cả quyết định đều đến từ HLV, người có thể sẽ ra đi vào mùa hè sắp tới nhưng vẫn muốn không muốn tạo cơ hội cho một cầu thủ trẻ sao?" Burley trả lời trên ESPN FC.

"Liệu sẽ có bất cứ vấn đề gì nếu Eden Hazard chuyển sang Real Madrid không? Tôi nghĩ là không vì Chelsea đã có Christian Pulisic. Còn về Odoi, rõ ràng cậu ấy vừa được triệu tập lên đội tuyển Anh, đó là điều mà không có quá nhiều cầu thủ ở lứa tuổi của cậu ấy có được, Chelsea nên biết trân trọng Odoi thay vì cứ nhốt cấu ấy trên băng ghế dự bị."

 - Bóng Đá

 Cầu thủ người Anh xứng đáng được ra sân nhiều hơn.

"Hãy nhìn vào sự xuất hiện của Odoi trên sân để đánh giá tầm ảnh hưởng của cậu ấy. Callunm ra sân tại Europa League và Chelsea thắng, ngược lại cậu ấy ngồi dự bị trong trận gặ Everton và The Blues thua." Burley nói về tình hình của Chelsea khi có và không có Odoi.

"Có vẻ như Sarri không cho Odoi ra sân không phải vì cấu ấy còn quá trẻ mà vì sự bảo thủ của HLV người Ý. Tôi cảm thấy Sarri không mấy quan tâm đến Odoi mà chỉ cho anh ra sân vì sức ép chủ yếu đến từ người hâm mộ.

Đây là một giai đoạn bất cứ cầu thủ dưới 20 tuổi nào cũng từng trải qua, nhưng rõ ràng Odoi thừa sức thay thế Willian và Pedro nhưng tại sao Sarri vẫn không tạo cơ hội cho cậu ấy. Nếu tình hình vẫn không mấy khả quan, tôi nghĩ khả năng Chelsea mất đi thêm một tài năng triển vọng nữa là rất cao."

"Nếu được thì cậu ấy nên thử đến Đức, đó là một môi trường tốt cho những cầu thủ trẻ như Odoi phát triển." Burley chia sẻ. 

Nguyễn Kim Bằng | 18:00 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục