'Nếu còn thi đấu, cậu ấy sẽ khiến Ronaldo sớm rời sân'

15:26 Thứ hai 13/07/2020

TinTheThao.com.vnHuyền thoại C1, Sjaak Swart, nói về người đồng đội quá cố của mình.

Hôm qua, theo giờ Hà Lan, huyền thoại bóng đá Wim Suurbier đã tạ thế ở tuổi 75 sau một thời gian nằm viện. Ông từng có một sự nghiệp cầu thủ rất thành công với Ajax Amsterdam. Với CLB này, Suurbier giành 7 Eredivisie, 3 European Cup và nhiều danh hiệu khác. Với đội tuyển quốc gia, Wim cũng vào đến 2 trận chung kết World Cup liên tiếp.

Swart mourns 'murderer': 'Cristiano Ronaldo had not played five minutes' - Bóng Đá

 Wim Suurbier chụp ảnh cùng Edwin van der Sar bên tượng bán thân Johan Cruyff.

Trước sự ra đi của Wim Suurbier, người đồng đội cũ của ông, Sjaak Swart, hồi tưởng về những ngày hai người còn thi đấu ở Ajax: "Đó là một chàng trai dễ mến. Cậu ấy luôn gửi thiệp chúc mừng sinh nhật cho các đồng đội và cũng luôn là người đầu tiên gọi điện chúc mừng. Ở Ajax, chúng tôi cũng luôn được cười vui vẻ khi có cậu ấy. Với tốc độ, chúng tôi phối hợp rất tốt trong phòng ngự."

Theo Swart, Wim Suurbier không chỉ nhanh mà còn là một hậu vệ cứng rắn. Nếu thi đấu ở thời điểm này, ông có thể dễ dàng khiến những tiền đạo xuất sắc nhất phải thất bại: "Cậu ấy rất rắn. Thật tiếc khi cậu ấy không thi đấu ở thời điểm này. Nếu Wim ra sân, Cristiano Ronaldo sẽ không thể thi đấu quá 5 phút. Bởi Wim thực sự là một tên sát nhân trên sân cỏ."

Nhìn lại ngày Ajax vô địch C1 năm 1972:

 
Thanh Vũ | 14:28 13/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục