Nếu có Quả bóng Vàng cho HLV, Xabi Alonso sẽ trao cho cái tên nào?

18:26 Thứ hai 02/12/2019

TinTheThao.com.vnTờ L'Equipe đã đặt ra một câu hỏi rất thú vị trong buổi phỏng vấn với cựu cầu thủ người Tây Ban Nha.

Cựu tiền vệ Xabi Alonso đang đi những bước đầu tiên trên con đường trở thành một HLV bóng đá chuyên nghiệp. Nhà vô địch World Cup 2010 hiện đang phụ trách đội Real Sociedad B thi đấu tại giải hạng 3 Tây Ban Nha. Gần đây, trong một buổi trả lời phỏng vấn, nhà cầm quân trẻ cũng đã chia sẻ về cái tên mà anh sẽ chọn nếu có một giải thưởng Quả bóng Vàng dành cho HLV.

"Klopp rất có sức thu hút", cựu danh thủ 38 tuổi giải thích với L’Equipe. "Bạn thấy mối quan hệ ông ấy có với các cầu thủ của mình vào cuối các trận đấu. Mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ này cũng xuất phát từ mối quan hệ mà ông ấy muốn tạo ra với CLB.’’

"Có được điều này như là luyện được vàng đối với một HLV vậy. Pep Guardiola cũng biết cách làm điều này, giống như Rafa Benitez và một số người khác."

Xabi Alonso: Klopp would win Ballon d'Or for coaching if there were one - Bóng Đá

Xabi Alonso sẽ chọn Jurgen Klopp nếu có danh hiệu Quả bóng Vàng cho HLV. 

Vào ngày 8/10/2015, HLV Jurgen Klopp và cộng sự của ông đã gia nhập Liverpool. Trong 4 năm, nhà cầm quân người Đức đã đưa Lữ đoàn Đỏ trở lại với vị thế của một trong những đội bóng hay nhất thế giới, với đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2018/19. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Xabi Alonso thể hiện sự ngưỡng mộ lớn đến vậy dành cho cựu thuyền trưởng Borussia Dortmund.

Cũng liên quan đến cựu tiền vệ của Real Madrid, Bayern Munich và Liverpool, mới đây Alonso đã được tòa án Madrid tuyên trắng án đối với mọi cáo buộc trốn thuế.

Nhìn lại siêu phẩm của Xabi Alonso trong màu áo Bayern:

Ngọc Bách | 16:55 02/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục