Nemanja Vidic và Ashley Cole: Hai con người chung một số phận

18:53 Thứ bảy 23/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nemanja Vidic và Ashley Cole từng là những hậu vệ hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh. Họ cùng chuyển đến thi đấu tại Serie A vào mùa hè năm 2014. Và bây giờ, cả hai vừa bị câu lạc bộ chủ quản của mình thanh lý hợp đồng. Một cái kết không thể buồn hơn.

Nemanja Vidic và Ashley Cole từng là những hậu vệ hàng đầu ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Từ trước đến nay, Calcio luôn được coi là mảnh đất lành đối với những ngôi sao đã luống tuổi và đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Những Di Natale, Luca Toni, Joaquin,... vẫn đang thi đấu tốt, dù thể lực, phong độ của họ đã không còn như trước. Patrice Evra vẫn có thể cùng Juventus lên ngôi tại Serie A và Coppa Italia.

Tuy nhiên, cũng không thiếu những ngôi sao đã không thể thành công tại mảnh đất này. Mùa giải năm ngoái, Fernando Torres đã đến với AC Milan trong rất nhiều sự kì vọng, nhưng cuối cùng phải ra đi không kèn không trống. Qua năm nay, đến lượt hai cựu sao khác của Premier League bị chấm dứt hợp đồng. Đó là Nemanja VidicAshley Cole. Với Vidic là Inter Milan, còn với Ashley Cole là AS Roma.

Trước khi sang Serie A, Nemanja Vidic vẫn là một trung vệ hàng đầu thế giới. Anh từng cùng với Rio Ferdinand hợp thành một lá chắn thép trước khung thành của Manchester United. Đỉnh cao trong sự nghiệp của anh chính là chức vô địch UEFA Champions League năm 2008, sau chiến thắng trước Chelsea tại Moscow. Sau khi Gary Neville giải nghệ, trung vệ người Serbia còn vinh dự được trở thành đội trưởng của bầy quỷ đỏ thành Manchester. Nhiêu đó thôi cũng đủ để thấy đẳng cấp của Vidic là như thế nào.

Cũng như Vidic, Ashley Cole là một hậu vệ hàng đầu tại nước Anh. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Cho đến nay, vẫn còn nhiều người đặt câu hỏi rằng giữa Cole và Evra thì ai là người xuất sắc hơn. Gắn bó với Chelsea từ năm 2005, anh đã trải qua rất nhiều vinh quang nhưng cũng không ít cay đắng với The Blues.

Nếu không có cú trượt chân bất ngờ của đội trưởng John Terry trong đêm mưa ở nước Nga, thì chính Chelsea của Cole đã trở thành nhà vô địch châu Âu, chứ không phải là Manchester United của Vidic. Phải đến bốn năm sau, giấc mơ UEFA Champions League trong anh mới thành hiện thực. Tuy vậy, việc dùng danh hiệu để chứng minh đẳng cấp thì không đúng lắm với Ashley Cole, bởi anh là một trong những cầu thủ có khả năng đảm bảo cho Chelsea là đội bóng mạnh trên thế giới, dù có lúc họ thi đấu không thành công.

Mùa hè năm 2014, Cole và Vidic quyết định chuyển sang Serie A để tìm kiếm những thử thách mới. Ashley Cole chọn AS Roma, đội bóng khi ấy vẫn luôn cạnh tranh Scudetto với Juventus. Vidic chọn Inter Milan, câu lạc bộ đang nỗ lực quay lại thời kì đỉnh cao, sau khi được chuyển giao cho Erick Thohir. Với kinh nghiệm của mình, cả hai được kì vọng sẽ thi đấu tốt, bù đắp những thiếu sót tại đội bóng của mình. Vidic từng là đội trưởng của Manchester United, một trong những câu lạc bộ được hâm mộ nhiều nhất trên thế giới, nên anh sẽ giúp Inter thu hút lượng fan hâm mộ ở châu Á.

Cả Nemanja Vidic lẫn Ashley Cole đã qua lâu rồi cái thời đỉnh cao. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, kì vọng lắm thì thất vọng cũng nhiều. Bộ đôi này không thể hòa nhập với môi trường mới. Vừa bước sang năm mới 2016, Nemanja Vidic đã bị Inter Milan thanh lý hợp đồng. Chỉ vài ngày sau, hợp đồng của Ashley Cole với AS Roma cũng chấm dứt. Đây là điều đã được dự báo từ lâu, khi cả hai không hề có dấu hiệu tích cực trong mùa giải này. Vidic thậm chí còn chưa được ra sân một phút nào.

Inter Milan và AS Roma cũng đã có sẵn những phương án thay thế. Ở Roma, Lucas Digne và Alessandro Florenzi vẫn thi đấu rất tốt. Trong khi đó, nếu ở lại với Nerazzurri, Vidic cũng khó lòng cạnh tranh với Rannocchia, chứ chưa nói đến Miranda hay Murillo. Chia tay là điều tốt đẹp nhất cho tất cả các bên.

Một cái kết buồn cho bộ đôi hậu vệ từng là nỗi khiếp sợ của các tiền đạo. Có thể họ sẽ không chịu cảnh thất nghiệp quá lâu. Ashley Cole sẽ đi theo tiếng gọi từ MLS. Vidic cũng nhận được những lời mời từ Mỹ, nhưng anh cũng sẵn sàng quay lại nước Anh, nơi mà Aston Villa đang chào mời. Dẫu vậy, dù có đi đến đâu thì cũng không thể che giấu một điều: cả hai đã không còn thi đấu đỉnh cao được nữa rồi!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:29 23/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục