Nể phục sức bền của Kuznetsova

11:21 Thứ năm 27/10/2016

TinTheThao.com.vnSvetlana Kuznetsova là tay vợt già nhất dự WTA Finals năm nay, và thật bất ngờ khi cô cũng là cái tên đầu tiên giành vé bán kết.

svetlanakuznetsovacropped_qb4d5wpkhgg817qgt9j1g7zns

 Kuznetsova đang có màn trình diễn tuyệt vời ở sân chơi cuối năm. Ảnh: Internet.

Không ngần ngại cắt gắn mái tóc của mình ngay trên sân đấu vì phát hiện nó quá vướng víu, Kuznetsova đã thể hiện quyết tâm cao độ trong trận đấu mở màn bảng với Agnieszka Radwasnka. Tay vợt từng thắng 2 danh hiệu Grand Slam đã giành được chiến thắng thuyết phục trước đàn em bằng tỷ số 7-5, 1-6, 7-5 để sớm vươn lên nhóm dẫn đầu bảng Trắng.

Nếu xét về yếu tốc thứ hạng thì kết quả này là một bất ngờ bởi Radwanska hiện đang xếp hạng 3, còn Kuznetsova đang xếp hạng 9 WTA. Radwanska hiện là nhà ĐKVĐ trong khi đây mới là lần đầu tiên sau 7 năm mà Kuznetsova trở lại sân chơi cuối mùa. Tuy nhiên Kuznetsova luôn là một đối thủ mà Radwanska rất "kỵ" - bằng chứng là 16 lần gặp trước đó Kuznetsova thắng đến 12 lần.

Kịch bản của trận đấu mở màn bảng Trắng cũng giống như “kịch bản” của trận đấu tứ kết tại Wuhan Open mới đây, khi Radwanska cũng đã lãng phí 1 cơ hội thắng match-point và để thua ngược đối thủ người Nga mà cô rất “kỵ giơ”. Khi được yêu cầu giải thích về chi tiết thắng ngược này, Kuznetsova nhún vai: “Ý của tôi là, tôi cũng không biết nữa, tôi đã thắng 2 trận đấu gần nhất trước Aga sau khi vượt qua nguy cơ thua match-point, vì thế rất khó để mà giải thích. Đơn giản, tôi chỉ cố gắng hết khả năng tốt nhất của mình khi thi đấu chống lại cô ấy. Cô ấy là một đối thủ thật sự rất khó nhằn. Cô ấy xếp hạng 3 hay hạng 4 thế giới gì đấy, vì thế, ý của tôi là, tốt hơn các bạn nên hỏi cô ấy để nhận được câu giải thích hợp lý. Tôi không biết nữa, ý của tôi là, chúng tôi luôn trải qua những trận đấu khó khăn khi đối đầu nhau, nhưng tôi đoán là, người giành được chiến thắng nhiều hơn là tôi chứ không phải cô ấy”.

Theo thống kê của Tennis.com, Kuznetsova hiện đã thắng 21 trận đấu bằng 3 ván đấu trong mùa giải năm nay. Đây là thành tích tốt nhất và tốt hơn cả thành tích thắng 18 trận đấu bằng 3 ván đấu của “Nữ hoàng Kerber”. Dù đã lớn tuổi và không còn duy trì phong độ đỉnh cao, dù danh hiệu Grand Slam gần nhất đã là chuyện từ hồi năm 2009, Kuznetsova vẫn là một thế lực thật sự ở WTA Tour, khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải kiêng dè. Cô nói: “Đôi khi mọi chuyện là không dễ dàng, nhưng đôi khi bạn lại có thể vượt qua. Tôi đã phải gạt qua một bên cái thực tế là tôi đã mệt mỏi sau một mùa giải quá dài, gạt qua cả một bên những cảm xúc và cảm giác đuối sức vì mới xuống máy bay (Kuznetsova là tay vợt bay đến Singapore muộn nhất vì cô chỉ giành vé vào giờ chót). Tôi không muốn nghĩ về điều đó. Chúng tôi đến đây để chiến đấu, vì thế, đơn giản là bạn phải gạt tất cả mọi mối quan tâm khác ra một bên, không có thì giờ để lo lắng cho những chuyện khác”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:20 27/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục