NBA: The Kings được bán lại với giá kỷ lục và vẫn sẽ là đội bóng của Sacramento

23:48 Thứ sáu 17/05/2013

Đáp lại lời kêu gọi của Ủy viên NBA, ông David Stern, gia đình Maloof, những người sở hữu câu lạc bộ bóng rổ Sacramento Kings, đã quyết định sẽ bán lại đội bóng cho một nhóm những nhà đầu tư địa phương tại Sacramento với cái giá kỷ lục là 535 triệu đô-la. The Kings vẫn sẽ là đội bóng của Sacramento thay vì cập bến một thành phố khác là Seattle.

Thương vụ chuyển nhượng đội bóng ồn ào xoay quanh Sacramento Kings là một trong những chủ đề nóng bỏng nhất trong những ngày qua. Một nhóm đầu tư đến từ Seattle, dẫn đầu là Chris Hansen, đã từng thuyết phục gia đình Maloof bán lại đội bóng cho họ với cái giá cực kỳ hấp dẫn là 525 triệu đô-la, sau tăng lên 550 triệu và mới đây nhất là 625 triệu. Kế hoạch của nhóm Chris Hansen là mua lại đội bóng và chuyển đội về Seattle, sau khi thành phố Seattle cũng bị mất chính đội bóng rổ của mình về tay Oklahoma City vào năm 2008, đó là đội Seattle SuperSonics (sau này đổi tên thành Oklahoma City Thunder).

Vivek Ranadive, người dẫn đầu nhóm đầu tư Sacramento mua lại The Kings. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên kế hoạch của nhà Maloof và Chris Hansen đã gặp phải trở ngại đáng kể từ các công dân của thành phố Seattle. Họ kiên quyết kêu gọi những người có thế lực và khả năng kinh tế tham gia giữ chân đội bóng và kết quả là một nhóm đầu tư đã được lập ra, đứng đầu là một nhà kinh doanh có tiếng trong lĩnh vực phần mềm, ông Vivek Ranadive.

Cuối cùng, cuộc chuyển nhượng đã không thể thực hiện được suôn sẻ và NBA cùng những người có trách nhiệm đã phải vào cuộc. Một hội nghị gồm những người đứng đầu các đội bóng tại NBA đã được triệu tập. Trong một cuộc bỏ phiếu tại hội nghị này, đã có 22/30 phiếu phản đối việc Chris Hansen cùng nhóm đầu tư Seattle mua lại Sacramento Kings, một chiến thắng quá rõ ràng dành cho cư dân của thành phố Sacramento.

Mặc dù vậy, nhóm các nhà đầu tư Sacramento vẫn sẽ phải bỏ ra một số tiền khổng lồ không kém, lên đến 535 triệu đô-la để mua lại quyền sở hữu đội bóng từ gia đình Maloof. Cái giá này, theo một nguồn tin từ trong NBA, vẫn là giá trị chuyển nhượng lớn nhất của một đội bóng tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ từ trước tới nay.

Ranadive, người đứng đầu nhóm các nhà đầu tư tại Sacramento, sẽ bỏ ra 341 triệu đô-la để mua lại 65% cổ phần của đội bóng. Ông sẽ trở thành ông chủ đầu tiên của một đội bóng tại NBA có nguồn gốc từ người da đỏ Bắc Mỹ. Trong nhóm đầu tư của Ranadive còn có Raj Bhathal, ông chủ lớn trong ngành sản xuất đồ bơi; người sáng lập chuỗi phòng tập thể hình 24-Hour Mark Mastrov và cựu giám đốc của Facebook, Chris Kelly;...

Như vậy số phận cuối cùng của 'Những vị vua' đã được quyết định. The Kings vẫn sẽ ở lại Sacramento vào mùa giải sau và đây là một tin không thể nào vui hơn đối với những cư dân của thành phố thuộc bang California.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục