NBA sau 6 tuần: Bó tay với OKC Thunder

22:34 Chủ nhật 26/11/2017

TinTheThao.com.vnMột tuần đã qua, NBA đã diễn ra hàng loạt cặp đấu hấp dẫn và để lại trong lòng NHM những cung bậc cảm xúc trái ngược nhau. Hãy cùng Bongro24h.vn điểm qua những cái tên ấn tượng nhất trong tuần thi đấu vừa rồi.

OKC Thunder: Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt

gosw-okct-38-2004

 OKC Thunder hạ Warriors, nhưng thua liền ở hai trận tiếp theo.

Nếu để chọn ra đội bóng để lại nhiều dấu ấn nhất trong một tuần đã qua, chắc chắn phần lớn ý kiến sẽ nghiêng về cái tên OKC Thunder. “Thần sấm” khởi đầu tuần mới bằng trận thua tệ hại 107-114 trên sân của New Orleans Pelicans, qua đó khiến họ nhận rất nhiều lời chỉ trích từ phía NHM. Thậm chí, sau trận đấu đó, ngôi sao Russell Westbrook đã phải lên tiếng chỉ trích gay gắt các đồng đội của mình.

Tuy vậy, khi bước vào trận đấu tiếp theo với “kỳ phùng địch thủ” Golden State Warriors, các cầu thủ OKC Thunder đã dồn hết toàn lực để có thể chơi một trận sống còn với đối thủ. Kết quả, OKC Thunder đã giành được trận thắng 91-108 theo cách không thể thuyết phục hơn. Và kết quả này cũng giúp thầy trò Billy Donovan góp mặt ở nhóm dự Play-off (vị trí thứ 8).

Những tưởng đó sẽ là cú hích cực kỳ lớn cho OKC Thunder. Ở trận đấu kế tiếp trước Detroit Pistons, “Thần sấm” bất ngờ bị đối thủ hạ gục với cách biệt đúng 1 điểm (98-99). Tiếp đó, Westbrook cùng các đồng đội khép lại tuần thi đấu thứ 6 bằng một trận thua nữa – tồi tệ hơn khi đó lại là Dallas Mavericks, đội bóng đã từ rất lâu không thoát ra khỏi vị trí cuối cùng ở BXH miền Đông. Đứng ở vị trí thứ 8 chưa lâu, OKC Thunder giờ đây đã rơi xuống 2 bậc trên BXH (8-11).

Philadelphia 76ers bứt tốc

usp_nba-_minnesota_timberwolves_at_philadelphia_76

 Joel Embiid dẫn dắt Philadelphia 76ers thách thức cả giải đấu.

Tuần đấu vừa qua, người ta đã chú ý quá nhiều đến việc liệu đội bóng nào có thể cắt đứt được chuỗi bất bại của Boston Celtics, trận đấu giữa Golden State Warriors – OKC Thunder hay phong độ hủy diệt của Cleveland Cavaliers mà quên mất rằng từ phía sau, đoàn quân trẻ Philadelphia 76ers đang có những bước tiến rất mạnh mẽ.

Trong tuần đấu vừa qua, Philadelphia 76ers chạm trái với những đối thủ không hề dễ chơi. Thế nhưng, Joel Embiid và các đồng đội vẫn lần lượt trải qua chiến thắng với cách biệt đến lớn hơn 30 điểm: thắng Utah Jazz (107-86), Portland Trail Blazers (101-81) và Orlando Magic (130-111). Nhờ đó, 76ers hiện đã vươn đến vị trí thứ 5 trên BXH miền Đông và chỉ kém đội đứng thứ 3 là Cavaliers đúng 1 trận thắng. Rất đáng chú ý khi trận đấu tới đây, 76ers sẽ chạm trán với chính Cavaliers và nếu tiếp tục có được chiến thắng, chắc chắn vị trí của thầy trò HLV Brett Brown sẽ còn cải thiện hơn nữa.

Sức mạnh tuyệt đối của Cavaliers

e6fe2576f10805d7-1148

 "King James" và các đồng đội phô diễn sức mạnh ghê gớm.

Tiếp nối thành công ở tuần thi đấu thứ 5, LeBron James và các đồng đội đã bỏ túi thêm 3 chiến thắng trước Detroit Pistons (116-88), Brooklyn Nets (119-109) và mới nhất là Charlotte Hornets (100-99). Khác với quãng thời gian đầu, đội hình của những nhà ĐKVĐ miền Đông hiện đã có sự dàn trải hơn rất nhiều, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào cá nhân “King James”.

Hiện tại, Cavaliers đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH miền Đông – chỉ kém 1 trận thắng so với đội xếp thứ 2 là Detroit Pistons. Hướng đến quãng thời gian tiếp theo, Cavaliers hoàn toàn có thể kéo dài chuỗi trận bất bại của mình khi chỉ gặp lần lượt Philadelphia 76ers (sân khách), Miami Heat (sân khách), Atlanta Hawks (sân khách) và Memphis Grizzlies (sân nhà).

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:50 26/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục