NBA Preseason: King James nhạt nhòa, CAVs để Chicago Bulls đánh bại ngay trên sân nhà

10:27 Thứ tư 11/10/2017

TinTheThao.com.vnSự tỏa sáng của Justin Holiday giúp Chicago Bulls có chiến thắng 108-94 trước Cleveland Cavaliers ngay tại sân Quicken Loans Arena. Trong khi đó LeBron James có một game đấu không thực sự nổi bật.

Bất chấp việc phải đối đầu với Cleveland Cavaliers ngay tại nhà thi đấu Quicken Loans Arena của đối phương, Chicago Bulls mới là đội có khởi đầu ấn tượng sau tiếng còi khai cuộc. Tận dụng thể hình vượt trội Robin Lopez, đội khách hoàn toàn lấn lướt trong khu vực dưới rổ. Kevin Love rõ ràng là thất thế khá nhiều trước một mẫu trung phong khổng lồ như số 42 bên phía đội khách. Cùng với những quả ném phạt của Justin Holiday những chú bò đến từ bang Illinois vươn lên dẫn 16-6 chỉ sau 6 phút 40 giây thi đấu. Về phía Cavaliers, đội chủ nhà thể hiện một bộ mặt khá nhợt nhạt ở hiệp đấu đầu tiên. Đoàn quân của HLV Tyronn Lue gặp rất nhiều khó khăn trước chiến thuật phòng ngự zone defence 3-2 của đội bóng áo đỏ. Trước hàng thủ với nhiều big man, cựu vương NBA 2016 tỏ ra khá bị động trong các tình huống tấn công. LeBron James vẫn là cái tên nổi bật nhất bên với 11 điểm cá nhân nhưng chính anh cũng chiếm tới 5/9 lần làm mất bóng của đội nhà. Không khó hiểu khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 24-20 nghiêng về Chicago Bulls.

CAVs-CHI-19

 Robin Lopez giúp Chicago Bulls kiểm soát khá tốt khu vực dưới rổ.

Việc để Derrick Rose và Kyle Korver vào sân thay LeBron James và Iman Shumpert đã mang đến những tín hiệu tích cực cho lối chơi của Cleveland Cavaliers ở hiệp đấu thứ hai. Điều này một phần cũng đến từ việc Chicago Bulls đã rút Robin Lopez tạm ra nghỉ. Đội chủ nhà dần tỏ rõ sự lấn lướt. Tristan Thompson ghi dấu ấn đậm nét với bốn điểm cá nhân và một kiến tạo để đưa Cavaliers vượt lên dẫn 28-27 ở - 10 phút 30 giây của hiệp đấu sau một cú dunk đẹp mắt của số 13. Tiếp đà hưng phấn Derrick Rose (2 điểm) và đặc biệt là Jeff Green (6 điểm) đã giúp đội chủ nhà hoàn thành chuỗi lên 13 điểm liên tiếp qua đó tạo ra cách biệt 9 điểm 36-27 trước Chicago Bulls. Kỳ lạ nhất của game đấu này có lẽ là việc mỗi khi LeBron James vào sân là Cavaliers lại dần đánh mất lợi thế. Có vẻ như ngôi sao 32 tuổi vẫn chưa có thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Điển hình như lỗi tấn công của anh ở -3 phút 52 giây và tình huống lên rổ trúng vành dưới ở - 2 phút 20 giây. Đáng nói hơn, chính phong độ mờ nhạt của anh dường như cũng ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội. CAVs thi đấu khá chệch choạc ở nửa cuối hiệp hai. Tận dụng cơ hội đó Jerian Grant và Justin Holiday đã đem về những điểm số quan trọng để giúp đoàn quân của HLV Fred Hoiberg lấy lại lợi thế dẫn điểm 50-42 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

CAVs-CHI-23

 LeBron James và Dwyane Wade thi đấu không đúng như sự kỳ vọng.

Ba tình huống ném 3 thành công của Derrick Rose, Kevin Love, Jae Crowder đã giúp Cleveland Cavaliers vươn lên dẫn 53-52 chỉ sau chưa đầy 3 phút thi đấu của hiệp ba. HLV Fred Hoiberg buộc phải xin hội ý sau cú dunk đầy sức mạnh của LeBron James để nâng tỷ số lên 55-52 sau đó. Quyết định này đã giúp Chicago Bulls kịp tỉnh táo và ngăn khá nhiều sự hưng phấn của chủ nhà. Justin Holiday có liền hai pha bắn ba chuẩn xác để lấy lại lợi thế dẫn điểm 60-55 cho những chú bò thành Chicago. Trước đó Paul Zipser cắt chuỗi lên điểm của chủ nhà bằng pha ném trung bình khá tốt. Những nỗ lực của LeBron James, Derrick Rose  sau đó không đủ để đội chủ nhà kịp san bằng tỷ số trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Hai pha ném phạt thành công ở giây cuối cùng của Jeff Green chỉ giúp CAVs kết thúc hiệp ba với bốn điểm kém hơn 67-71.

CAVs-CHI-24

 Chicago Bulls có chiến thắng thuyết phục trước Cavaliers.

Cả hai đội đều đưa nhiều cầu thủ trẻ và dự bị vào sân trong hiệp bốn. Trong tình thế đó, Chicago Bulls vẫn cho thấy đôi chút lấn lướt so với chủ nhà. Lauri Markkanen có pha ghi điểm đầu tiên bằng một tình huống bắn ba chuẩn xác nâng tỷ số lên 75-67. Tay ném 20 tuổi này cũng là cái tên xuất sắc nhất của hiệp đấu này với 15 điểm cá nhân trong tổng số 36 điểm của Bulls trong hiệp cuối. Trong đó có 3 pha bắn ba chuẩn xác. Sự tỏa sáng của tiền phong người Phần Lan đã giúp đội bóng đến từ bang Illinois ra về với chiến thắng thuyết phục 108-94. Đây là chiến thắng thứ ba sau 5 lượt đấu tại NBA Preseason năm nay của đoàn quân HLV Fred Hoiberg. Còn đối với Cleveland Cavaliers họ đang có bốn game toàn thua trong giai đoạn tiền mùa giải.

CAVs-CHI-25

 MVP của game - Justin Holiday.

Với 28 điểm cá nhân, 11 rebound không khó hiểu khi Justin Holiday được lựa chọn là MVP của game. Trong khi đó tài năng trẻ Lauri Markkanen cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ với 18 điểm, 5 rebound cho Chicago Bulls. Trong đó có tới 15 điểm là ghi được ở hiệp cuối. Về phần Cleveland Cavaliers, đội chủ nhà đã thể hiện một bộ mặt khá nhạt nhòa. LeBron James dù ghi tới 17 điểm, 5 rebound, 3 kiến tạo nhưng riêng anh cũng có 8 lần mất bóng cao nhất đội. Kevin Love, Kyle Korver còn tệ hơn khi lần lượt ghi 3 và 6 điểm. Riêng Love, số 0 CAVs chỉ có một cú ném 3 thành công trong tổng cộng 12 lần bắn rổ của mình. Dwyane Wade cũng có game đấu không ấn tương khi chỉ góp 4 điểm cá nhân, 4 rebound, 2 steal trong 27 phút có mặt trên sân.

Một vài thông số game đấu:

CAVs-CHI-18

 

Box Score:

CAVs-CHI-16

 

CAVs-CHI-17

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 09:00 11/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục