NBA ngày 8/12: Phục hận được không Lakers?

17:00 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu tiếp theo của vòng Regular Season (8/12), tâm điểm sẽ đổ dồn về chuyến làm khách của Los Angeles Lakers đến sân Philadelphia 76ers.

76ers sẵn sàng giăng bẫy để hạ Lakers

20171206_jebs_article_0

 Liệu bộ đôi Embiid - Simmons có thể hủy diệt Lakers thêm một lần nữa?

Cách đây hơn 3 tuần, màn đối đầu giữa Philadelphia 76ers và Los Angeles Lakers đã trở thành tâm điểm của NHM bởi tất cả đều nhìn nhận, đây sẽ là hai thế lực lớn của 2 miền trong tương lai. Thế nhưng, trái với những kỳ vọng về một trận cầu nóng bỏng, 76ers với đầu tàu là Joel Embiid đã lấn lướt hoàn toàn những cầu thủ trẻ của Lakers để dễ dàng giành chiến thắng. Chính vì vậy, trong lần tái đấu trên sân của 76ers, người ta sẽ chờ xem liệu HLV Luke Walton có thể trả đầy đủ món nợ đã vay?

Nếu đặt lên bàn cân ở thời điểm này, rõ ràng Lakers đang thua kém khá nhiều so với 76ers ở chất lượng đội hình. Còn về mặt phong độ, Lonzo Ball và các đồng đội cũng đang trải qua 5 trận thua liên tiếp (trước Sacramento Kings, LA Clippers, Golden State Warriors, Denver Nuggets và mới nhất là Houston Rockets) nên Lakers cũng không thể lấy đó làm điểm tựa.

Thực tế, 76ers cũng chơi phập phù ở thời điểm này khi thầy trò HLV Brett Brown thắng rồi thua một cách thất thương (trận mới nhất thất bại 101-115 ngay trên sân nhà trước Suns). Nhưng dù sao, 76ers hiện đang có được trạng thái chơi bóng ổn hơn so với đối thủ. Bên cạnh đó, tân binh Markelle Fultz cũng vừa phát ra thông báo đã hồi phục chấn thương. Thế nên toàn đội 76ers sẽ phấn khởi hơn rất nhiều.

Như thường lệ, công thức để 76ers giành chiến thắng không gì khác ngoài cái tên Embiid – người đã ghi đến 46 điểm, 15 rebounds, 7 assists và 7 blocks ở trận đấu lần trước với chính Lakers. Đối thủ vốn cực kém ở vòng trong, thế nên chỉ cần Embiid phát huy được phong độ hủy diệt của mình, 76ers sẽ có được chiến thắng. Bên cạnh đó, đội chủ nhà cũng nên dành sự tôn trọng cho cá nhân Brandon Ingram, ngôi sao hiện đang có được phong độ tốt nhất bên phía Lakers.

Giờ thi đấu: 8 giờ.

Rockets e ngại mỗi Donovan Mitchell?

USATSI_10341429

 James Harden và Chris Paul cần phải thể hiện phong độ tốt để đánh bại Utah Jazz.

Nếu miền Đông có Cleveland Cavaliers, thì tại miền Tây, Houston Rockets đang “lê máy chém” đến từng đội. Sau trận thắng hủy diệt 118-95 trên sân của Los Angeles Lakers, thầy trò HLV Mike D’Antoni sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đến sân Utah Jazz – một trong những đội bóng khó lường nhất ở NBA hiện nay, đặc biệt là với cá nhân Donovan Mitchell.

Rất đáng tiếc cho Jazz khi trận thua tức tưởi mới đây trước OKC Thunder đã khiến họ bị cắt đứt chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Thế nhưng, không thể phủ nhận ở quãng thời gian gần đây Jazz đang chơi ấn tượng, dựa trên một cá nhân tuyệt vời là Mitchell. Jazz thua OKC Thunder, nhưng một mình tân binh 21 tuổi vẫn ghi đến 31 điểm. Còn 2 trận đấu trước, Mitchell có lần lượt 21 điểm và 41 điểm.

Nếu muốn giành được chiến thắng, trước hết Rockets, đặc biệt là cá nhân James Harden phải phong tỏa thật tốt Mitchell. Phần còn lại, những ngôi sao đang có được phong độ rất cao như Harden, Chris Paul và Eric Gordon cần tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng của mình. Dù sao, đẳng cấp của Rockets vẫn trên Jazz 1 bậc và nếu chơi đúng với phong độ, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của họ.

Giờ thi đấu: 10 giờ 30 phút.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(9 giờ)
Washington Wizards – Phoenix Suns

(10 giờ)
OKC Thunder – Brooklyn Nets.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:15 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục