NBA ngày 17/12: Ngày về của Carmelo Anthony

18:05 Thứ bảy 16/12/2017

TinTheThao.com.vnNgày 17/12, guồng quay của NBA sẽ tiếp tục với hàng loạt cặp đấu đáng chú ý. Trong số đó, trận đấu giữa OKC Thunder – New York Knicks được quan tâm hơn cả.

OKC Thunder nối dài ngày vui

usa_today_10480162.0

 OKC Thunder vừa thắng nghẹt thở Philadelphia 76ers.

Sáng ngày hôm nay, OKC Thunder đã trải qua đến hiệp phụ thứ 3 để có được chiến thắng trên sân của Philadelphia 76ers. Không có thời gian để nghỉ ngơi, đoàn quân của HLV Billy Donovan sẽ di chuyển đến New York để làm khách trên sân của một đội bóng khác ở miền Đông là New York Knicks. Đây sẽ là trận đấu hết sức đặc biệt với cá nhân Carmelo Anthony khi anh sẽ trở về mái nhà xưa New York Knicks – đội bóng Anthony từng gắn bó từ mùa giải 2011 đến mùa hè năm nay.

Xét về phong độ, OKC Thunder được đánh giá cao hơn so với Knicks khi đã trải qua chiến thắng thứ 2 liên tiếp (trước Indiana Pacers và Philadelphia 76ers). Rất đáng tiếc cho Knicks khi bước vào trận đấu này, họ sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất là Kristaps Porzingis vì chấn thương đầu gối. Vậy nên so về chất lượng ở mặt đội hình, chắc chắn Knicks cũng không thể sánh nổi so với OKC Thunder.

Điểm tựa lớn nhất của Knicks trong trận đấu này có chăng là việc được chơi trên sân nhà. Để có thể giành chiến thắng trước OKC Thunder, Knicks ngoài việc phong tỏa được những ngòi nổ của OKC Thunder (Russell Westbrook, Paul George và Carmelo Anthony) cũng rất cần phong độ thật sự tốt của Enes Kanter.

Giờ thi đấu: 7 giờ 30 phút.

Cẩn trọng với Utah Jazz

USATSI_10479418

 "King James" và các đồng đội đã sẵn sàng đánh bại đối thủ tiếp theo.

Sau trận thắng thuyết phục trên sân nhà trước Los Angeles Lakers, Cleveland Cavaliers sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình trên sân nhà và đối thủ lần này là Utah Jazz. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Tyronn Lue sẽ hết sức đề phòng bởi trong ngày hôm nay, Jazz đã hạ gục được Boston Celtics ngay tại thánh địa TD Garden với tỷ số thuyết phục 107-95.

Trận đấu với Celtics mới đây, những vị trí chủ chốt trong đội hình của Jazz như Donovan Mitchell (17 điểm, 5 rebounds và 9 assists), Ricky Rubio (22 điểm, 7 rebounds và 5 assists) đều chơi lên đồng. Thế nên Cavaliers sẽ hết sức cẩn trọng với những cái tên này. Dù sao, LeBron James và các đồng đội vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ ở mặt đẳng cấp, phong độ lực lượng và thậm chí là yếu tố sân nhà. Thế nên chỉ cần chơi hay và ổn định như những trận đấu đã qua, thật khó để chiến thắng tuột khỏi tầm tay của Cavaliers.

Giờ thi đấu: 7 giờ 30 phút.

Spurs trút giận lên đầu Mavericks

usa_today_10480516.0

 Leonard và các đồng đội cần đứng dậy sau thất bại.

Hai trận đấu gần nhất có sự trở lại của ngôi sao sáng giá nhất là Kawhi Leonard, San Antonio Spurs lại phải nhận liên tiếp 2 thất bại. Lần gần nhất là thất bại “tâm phục, khẩu phục” trên sân của Houston Rockets. Còn trước đó, thầy trò HLV Gregg Popovich bị chính Dallas Mavericks đánh bại. Chính vì thế, trong lần tái đấu với Mavericks trên sân nhà, Spurs chắc chắn phải chiến thắng bằng mọi giá – không chỉ để trả nợ mà còn xua tan bầu không khí đang rất u ám.

Ngoài lợi thế sân nhà, Spurs được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với đối thủ Mavericks ở mặt lực lượng. Chính vì thế, điều quan trọng nhất là những Paul Gasol, Danny Green, LaMarcus Aldridge và Kawhi Leonard cần phải lấy lại được cảm hứng chơi bóng cao nhất. Chỉ cần có thế, người ta sẽ không quá khó khăn trong việc dự đoán ai sẽ là đội giành chiến thắng ở trận đấu này.

Giờ thi đấu: 8 giờ 30 phút.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(7 giờ)
Portland Trail Blazers – Charlotte Hornets

(8 giờ)
LA Clippers – Miami Heat
Milwaukee Bucks – Houston Rockets
Phoenix Suns – Minnesota Timberwolves

(9 giờ)
Boston Celtics – Memphis Grizzlies.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:40 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục