NBA ngày 11/1: Warriors lại gieo sầu cho Clippers

18:25 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 11/1, các CĐV sẽ đổ dồn về sân Oracle Arena khi Golden State Warriors sẽ chạm trán với LA Clippers.

LA Clippers – Golden State Warriors

1024x1024

 Warriors đang có phong độ quá ấn tượng.

Giờ thi đấu: 10 giờ 30 phút

Địa điểm: Oracle Arena.

Cách đây ít ngày, Golden State Warriors và LA Clippers đã chạm trán cùng nhau trên sân Staples Center. Dù đã rất cố gắng song chấn thương của Blake Griffin ở thời điểm cuối hiệp một khiến Clippers gặp rất nhiều khó khăn và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 105-121. Chỉ sau vài ngày, cả hai đội có màn tái đấu với nhau trên sân Oracle Arena của Warriors và đó là cơ hội để thầy trò HLV Doc Rivers phục thù.

Ở trận đấu gần nhất với Atlanta Hawks, Clippers đã chơi đầy quả cảm và có được chiến thắng với tỷ số 108-107. Và đó rõ ràng là nguồn động lực lớn để giúp Clippers tự tin hơn khi đến với miền đất “lành ít, dữ nhiều” là Oracle. Thế nhưng, cơ hội giành chiến thắng của Clippers sẽ suy giảm đáng kể khi ngôi sao sáng giá nhất của họ là Blake Griffin vẫn chưa thể bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân.

Trái ngược với điều đó, Warriors vừa mới đón nhận một thông tin cực vui khi ngôi sao Kevin Durant đã bình phục chấn thương và hoàn toàn đủ điều kiện xung trận nếu như HLV Steve Kerr cần. Những nhà ĐKVĐ đang có phong độ tuyệt vời và trận đấu gần nhất, họ vừa mới hạ bệ Denver Nuggets với tỷ số 124-114.

Trước khi bước vào trận đấu, Warriors đang nắm giữ gần như hoàn toàn lợi thế. Binh hùng, tướng mạnh, được chơi trên sân nhà và có phong độ khủng khiếp. Hai lần gặp nhau trước đó với Clippers ở mùa giải này, Warriors đều đánh bại đối thủ với tỷ số rất cách biệt (141-113, 121-105). Vậy nên không có lý do gì để thầy trò HLV Steve Kerr chùn bước trước đối thủ Clippers ở trận đấu này.

OKC Thunder – Minnesota Timberwolves

900770664-los-angeles-lakers-v-minnesota-timberwolves.jpg

 Timberwolves giăng bẫy chờ OKC Thunder

Giờ thi đấu: 8 giờ

Địa điểm: Target Center.

Bên cạnh màn so tài giữa LA Clippers và Golden State Warriors, cặp đấu giữa OKC Thunder và Timberwolves sẽ nhận được sự tâm cực lớn khi hai đội đang là những đội bóng được đánh giá cao ở miền Tây. Và quan trọng hơn cả, đó là màn so tài giữ hai nhóm “Big three” có số má tại NBA 2017/2018. Mùa giải này, OKC Thunder và Timberwolves chạm mặt nhau 3 lần và Timberwolves đang tạm dẫn trước với kết quả 2-1. Hãy cùng chờ xem, liệu “Thần sấm” có thể cân bằng chuỗi trận với đối thủ đầy duyên nợ?

Trước khi bước vào trận đấu này, OKC Thunder không có được phong độ tốt khi họ trải qua 2 thất bại rất đáng quên – đầu tiên là trận thua muối mặt trên sân của Phoenix Suns. Còn ở trận đấu với Portland Trail Blazers trên sân nhà mới kết thúc, Russell Westbrook và các đồng đội cũng bị đối thủ đánh bại với tỷ số 117-106. Trái ngược với điều đó, Timberwolves đang có được phong độ cực kỳ ấn tượng khi họ vừa hạ bệ đối thủ cứng cựa là Cleveland Cavaliers với tỷ số 99-127. Do vậy, tinh thần hưng phấn đó chắc chắn sẽ được tiếp diễn khi Jimmy Butler và các đồng đội tiếp tục được chơi bóng trước các CĐV nhà.

Xét về lực lượng, đội hình chính thức của hai đội không có nhiều khác biệt bởi “Big three” (Westbrook – Anthony – George) và “Big three” (Butler – Towns – Wiggins) có chất lượng gần như tương đương. Nhưng nếu so về chiều sâu trên băng ghế dự bị, rõ ràng OKC Thunder không thể so bì được với Timberwolves. Đội chủ nhà có Gorgui Dieng, Jamal Crawford hay Nemanja Bjelica – những người sẵn sàng bùng nổ từ ghế dự bị. Còn với OKC Thunder, có chăng chỉ là cái tên Draymond Felton.

Do đó, Timberwolves rõ ràng là đội được xếp cửa trên ở trận đấu này. Và nếu cứ chơi với phong độ như quãng thời gian vừa qua, không khó để thầy trò HLV Tom Thibodeau bỏ túi thêm một chiến thắng.

Các cặp đấu khác trong ngày 11/11:

7 giờ

Dallas Mavericks – Charlotte Hornets

Miami Heat – Indiana Pacers

Utah Jazz – Washingtin Wizards

7 giờ 30 phút

Detroit Pistons – Brooklyn Nets

Chicago Bulls – New York Knicks

8 giờ

Portland Trail Blazers – Houston Rockets

New Orleans Pelicans – Memphis Grizzlies

Orlando Magic – Milwaukee Bucks

9 giờ

Atlanta Hawks – Denver Nuggets.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục