NBA ngày 10/12: Đại chiến 76ers – Cavaliers

18:13 Thứ bảy 09/12/2017

TinTheThao.com.vnGuồng quay của NBA sẽ tiếp tục trong ngày thi đấu 10/12 với hàng loạt cặp đấu rất đáng chú ý. Các CĐV sẽ chờ đợi xem liệu Philadelphia 76ers có thể phục hận ?

Khó khăn chồng chất cho 76ers

7

 Trận đấu mới đây, Cavaliers bất ngờ gục ngã trên sân của Indiana Pacers.

Cách đây chừng 2 tuần, Cavaliers và 76ers đã có lần gặp nhau đầu tiên trong mùa giải này. Khi đó, thầy trò HLV Brett Brown đang có được phong độ tuyệt vời sau 4 chiến thắng liên tiếp. 76ers rất tự tin để đối đầu với những nhà ĐKVĐ miền Đông. Thế nhưng, khi bước vào trận đấu, đẳng cấp của hai đội đã có sự chênh lệch rõ ràng và Cavaliers mới là những người giành chiến thắng. Chính vì vậy, 76ers sẽ bước vào trận đấu tới với tinh thần quyết tâm rất cao.

Đó là lý thuyết, còn về thực tế, 76ers sẽ làm khách trên sân của Cavaliers trong viễn cảnh đang gặp khá nhiều khó khăn – từ mặt phong độ cũng như lực lượng. Theo nguồn tin mới được cập nhật cách đây không lâu, ngôi sao sáng nhất của họ, Joel Embiid sẽ không ra sân ở trận tới vì lý do sức khỏe. Và ở mặt phong độ, 76ers cũng vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp trước Boston Celtics và mới đây là Detroit Pistons.

Rất may cho 76ers khi mới đây, Cavaliers đã bị Indiana Pacers cắt đứt chuỗi 13 trận thắng liên tiếp. Chính vì thế, tinh thần hưng phấn của “King James” và các đồng đội sẽ ít nhiều bị suy giảm. Tuy vậy, rõ ràng cửa thắng cho đội khách ở trận đấu này là rất nhỏ. 76ers trước hết phải thể hiện được phong độ tối đa từ những nhân tố chủ chốt như Ben Simmons, hay Robert Covington. Sau đó, họ phải phong tỏa được hàng loạt nhân tố nguy hiểm bên phía Cavaliers.

Giờ thi đấu: 8 giờ.

Blazers là nạn nhân tiếp theo của Houston Rockets?

920x920

 Rockets đang thể hiện được phong độ tuyệt vời.

Một trận đấu tâm điểm khác của ngày thi đấu 10/12 là cuộc đại chiến giữa Houston Rockets và Portland Trail Blazers. Dù phải chơi trên sân khách, nhưng với phong độ tuyệt vời trong quãng thời gian gần đây, mục tiêu đối với Rockets không ngoài gì khác phải là một trận thắng.

Trên lý thuyết, Rockets là đội bóng được đánh giá cao hơn so với Blazers bởi sự hiện diện của những ngôi sao trong đội hình là James Harden và Chris Paul, cùng với việc các trụ cột khác đang giữ được phong độ ở mức ổn định như Trevor Ariza, Ryan Anderson và Clint Capela. Tuy vậy, không vì thế mà thầy trò HLV Mike D’Antoni có quyền coi thường Blazers.
Dù sao, Blazers là những người được chơi trên sân nhà ở trận đấu này. Bên cạnh đó, hai trụ cột trong định hình của họ là Damian Lillard và McCollum cũng đang thể hiện được phong độ rất tốt. Chính vì thế, Blazers hoàn toàn có thể đạt được mục đích của mình nếu chơi bằng hết khả năng.

Giờ thi đấu: 10 giờ.

OKC Thunder “giải hạn” bằng Memphis Grizzlies

getty-images-888053960

 Phong độ của OKC Thunder luôn lên, xuống thất thường.

Trong quãng thời gian gần đây, OKC Thunder thể hiện được phong độ tuyệt vời trước hàng loạt đối thủ khó chịu như Minnesota Timberwolves, San Antonio Spurs và Utah Jazz. Tuy vậy, thêm một lần nữa OKC Thunder lại “đứt dây đàn” khi làm khách đến sân của Brooklyn Nets ở trận gần nhất (thua 95-100). Théneen, việc gặp Grizzlies ở thời điểm này là một cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Billy Donovan có thể giải hạn.

Không cần đề cập quá nhiều đến Grizzlies bởi ai cũng biết ở thời điểm này, họ đang phải trải qua chuỗi ngày hết sức tồi tệ. Yếu tố khiến OKC Thunder e ngại nhất khi bước vào trận đấu có chăng chỉ là việc phải chơi trên đất khách. Còn ở mặt lực lượng, rõ ràng Grizzlies không thể sánh nổi với “Big three” của OKC Thunder. Trên BXH, “Thần sấm” vẫn đang cách nhóm dự Play-off 2 trận thắng. Do đó OKC Thunder bắt buộc phải chiến thắng ở những trận đấu như thế này.

Giờ thi đấu: 9 giờ.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(3 giờ 30)
Washington Wizards - LA Clippers

(6 giờ)
Miami Heat - Brooklyn Nets

(7 giờ)
Los Angeles Lakers - Charlotte Hornets

(7 giờ 30 phút)
Orlando Magic - Atlanta Hawks

(8 giờ)
New York Knicks - Chicago Bulls

(8 giờ 30 phút)
Utah Jazz - Milwaukee Bucks

(9 giờ)
San Antonio Spurs - Phoenix Suns.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:50 09/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục