NBA ngày 1/1: Sôi động ngày cuối năm

18:41 Chủ nhật 31/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu cuối cùng của năm 2017, sẽ có khá nhiều cặp đấu đáng chú ý và hứa hẹn mang đến bữa tiệc thịnh soạn cho các CĐV trước khi bước sang năm mới.

Trút giận lên Dallas Mavericks

getty-images-899643226

 OKC Thunder liệu sẽ trút giận lên đầu Grizzlies.

OKC Thunder đang có được phong độ cực kỳ tốt trong quãng thời gian gần đây. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Billy Donovan đã bất ngờ gục ngã trước Milwaukee Bucks ở trận đấu gần nhất – dù được chơi trên sân nhà. Đáng tiếc hơn khi tình huống ghi điểm quyết định của Giannis Antetokounmpo đã dẫm vạch từ trước đó và trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong tình huống này. Sau trận thua đó, “Thần sấm” cần phải nhanh chóng lấy lại được tinh thần để bước vào trận đấu cuối cùng trong năm 2017 trên sân nhà. Đối thủ sắp tới của OKC Thunder là Dallas Mavericks.

Hồi đầu mùa, Mavericks là một “con mồi” cực kỳ ngon ăn đối với các đội bóng khác. Nhưng ở thời điểm bây giờ, tình thế đã thay đổi gần như hoàn toàn. Mavericks đã dần dần tìm được cảm giác chơi bóng tốt nhất mà bằng chứng là ở 3 trận đấu gần nhất, Dirk Nowitzki và các đồng đội lần lượt hạ bệ Toronto Raptors, Indiana Pacers và mới nhất là New Orleans Pelicans. Nhờ đó, Mavericks hiện đã thoát khỏi vị trí cuối cùng ở BXH miền Tây và đang đứng thứ 13 (12-25).

Đây là lời cảnh báo cho OKC Thunder và Russell Westbrook cùng các đồng đội cần phải tập trung tối đa nếu không muốn nhận trận thua thứ 2 liên tiếp ở sân nhà của mình. Toàn đội “Thần sấm” cần phải thể hiện được hiệu suất chơi bóng rất tốt. Bên cạnh đó, cũng phải hết sức đề phòng với những cầu thủ đang có được phong độ rất cao bên phía Mavericks như Harrison Barnes, Dirk Nowitzki, Dennis Smith Jr và cả Wesley Matthews.

Giờ thi đấu: 7 giờ ngày 1/12

Chờ một câu trả lời từ phía Rockets?

122817celticsms08-e1514641644886

 Houston Rockets cần phải có được chiến thắng.

Sau 34 trận từ đầu mùa, Rockets có được 25 chiến thắng và 9 thất bại. Đây là một thành tích không tồi và họ xứng đáng đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH miền Tây như hiện nay. Thế nhưng, điều đáng nói nằm ở chỗ Rockets đã thua đến 5 trận liên tiếp mà Los Angeles Lakers là cái tên mở đầu cho chuỗi đáng thất vọng đó. Hướng đến trận đấu sắp tới, khi có trận tái đấu Lakers trên sân nhà, chắc chắn Rockets sẽ phải chơi với tất cả khả năng để trả nợ, cắt đứt mạch toàn thua và khép lại năm cũ với niềm vui của những người “ca khúc khải hoàn”.

Rockets đang chơi rất tệ và tình hình của Lakers cũng không khá hơn là bao. Lần gần nhất thầy trò HLV Luke Walton giành chiến thắng là chính trận đấu với Rockets. Còn ở 5 trận gần nhất, Lakers toàn thua và hiện đã rơi xuống tận vị trí áp chót trên BXH miền Tây – Có thành tích 11-23 và cao hơn đội cuối cùng là Memphis Grizzlies 2 chiến thắng.

Để đặt lên bàn cân, rõ ràng Rockets vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều nhờ lợi thế sân nhà và sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn. Vấn đề nằm ở chỗ, James Harden và các đồng đội sẽ chơi với phong độ cao nhất, hay cứ mãi ì ạch như thời gian qua. 5 trận thua liên tiếp đã là quá đủ đối với một đội bóng giàu tham vọng như Rockets, vậy nên họ không còn cách nào khác ngoài việc phải đứng lên.

Giờ thi đấu: 7 giờ ngày 1/12

Các cặp đấu trong ngày 1/12:

(3 giờ 30 phút)

Chicago Bulls – Washington Wizards

(5 giờ)

Minnesota Timberwolves – Indiana Pacers

(5 giờ 30 phút)

Brooklyn Nets – Boston Celtics

(7 giờ)

Charlotte Hornets – LA Clippers

Memphis Grizzlies – Sacramento Kings

(8 giờ)

Philadelphia 76ers – Phoenix Suns.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:21 31/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục