NBA muốn tăng án phạt với hành vi 'đóng kịch' trên sân bóng rổ

16:29 Thứ sáu 07/06/2013

Ủy viên tối cao của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ, ông David Stern vừa thừa nhận rằng có lẽ tổ chức này sẽ phải tăng án phạt tiền đối với các hành vi 'đóng kịch' trên sân bóng để việc xử phạt có tính răn đe hơn, bởi mức phạt hiện này là không thực sự hiệu quả.

Ở mùa giải năm nay, NBA đã công khai cảnh báo và thực hiện việc phạt tiền nhắm vào các cầu thủ thường xuyên có hành vi ngã giả vờ trên sân bóng trong các tình huống va chạm nhằm đánh lừa trọng tài và đem lại lợi thế cho đội bóng của mình. Khoản phạt bắt đầu từ 5.000 đô-la cho lần vi phạm đầu tiên và sẽ tăng dần lên nếu cầu thủ tái phạm.

Ông David Stern. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện, số lượng 'kịch sĩ' trên sân bóng rổ của NBA vẫn không giảm nhiều và Ủy viên David Stern thừa nhận NBA cần phải mạnh tay hơn nữa.

"Như thế vẫn là chưa đủ," ông Stern nói. "Bạn sẽ không tài nào bắt họ dừng làm việc đó nếu như chỉ phạt họ 5.000 đô-la trong khi lương của họ là 5,5 triệu đô-la mỗi mùa bóng."

Và ngài Ủy viên cam đoan ông cùng tổ chức của mình sẽ ngày càng mạnh tay hơn nữa để làm trong sạch môi trường thi đấu của NBA, giải bóng rổ hấp dẫn nhất thế giới. Tuy nhiên, rất có thể việc trừng phạt sẽ chỉ áp dụng ở việc phạt tiền mà chưa thể dùng đến những biện pháp khác.

"Chúng tôi vẫn đang ngày càng chú ý vào vấn đề này hơn. Nhưng quan trọng là cần phải thực hiện thật cẩn trọng. Phải xem xét từng trường hợp một trong rất nhiều trường hợp, và tiến hành phạt những tình huống 'đóng kịch' quá đáng nhất một cách thật cẩn trọng. Chúng tôi có thể chấm dứt ngay lập tức nếu như cấm cầu thủ thi đấu, nhưng ở thời điểm này cách thức đó có vẻ hơi hà khắc. Và mọi việc sẽ tùy thuộc vào Ban lãnh đạo và Hội đồng điều hành giải đấu về mức độ của những hình phạt đó," ngài Ủy viên chia sẻ.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục