NBA ký hợp đồng khủng với nhà tài trợ của Warriors

03:20 Thứ tư 11/10/2017

TinTheThao.com.vnNBA đang tăng cường sự hiện diện của mình tại khu vực châu Á bằng hợp đồng với một tập đoàn công nghệ cao của Nhật Bản - Rakuten. Đây cũng là nhà tài trợ của Golden State Warriors và CLB bóng đá Barcelona.

Theo nhà báo Sam Amick của tờ USA Today, NBA và tập đoàn công nghệ Rakuten của Nhật Bản đã có một thỏa thuận hợp tác về việc phát sóng trực tiếp các trận đấu tại xứ sở mặt trời mọc.

Hiroshi-Mikitani-Adam-Silver-1

 CEO Rakuten Hiroshi Mikitani và chủ tịch NBA Adam Silver.

Chủ tịch NBA Adam Silver đã có mặt tại Tokyo từ nhiều ngày trước để thảo luận chi tiết về các điều khoản hợp đồng với CEO Rakuten Hiroshi Mikitani.

Vẫn chưa có những thông tin chính thức về chi tiết của thỏa thuận hợp tác lần này. Tuy thế các nguồn tin nội bộ cho biết, NBA sẽ nhận được 225 triệu USD cho một hợp đồng kéo dài nhiều năm.

Còn giới phân tích kinh doanh thì cho rằng các điều khoản sẽ xoay quanh việc phát sóng các trận đấu qua NBA.com, NBA App, NBA League Pass và Rakuten TV cho người dùng Rakuten. Có chuyên gia còn đặt giả thuyết trong tương lai không xa, một số game đấu tiền mùa giải sẽ được đưa tới xứ sở mặt trời mọc giống trường hợp của Trung Quốc hiện nay. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải chờ đến khi thỏa thuận được công bố chính thức để biết chi tiết hơn.

Hiroshi-Mikitani-Adam-Silver-2

 Rakuten đang là nhà tài trợ của Golden State Warriors.

Nói về sự hợp tác này chủ tịch NBA Adam Silver cho biết: "Tôi gặp Mickey (người sáng lập Rakuten và giám đốc điều hành Hiroshi Mikitani) lần đầu tiên vào tháng bảy trong một hội nghị ((Allen & Company) Sun Valley, Idaho." Ông Silver nói tiếp: "Tôi nghĩ đây phải là một kỷ lục về thời gian cho một thỏa thuận kinh doanh được hoàn thành kể từ cuộc họp đầu tiên."

"Thỏa thuận này rất đặc biệt với chúng tôi vì nó sẽ giúp NBA được bao phủ toàn diện nhất tại Nhật Bản."

Rakuten hiện có 900 triệu người dùng và nằm trong top 30 của những công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2012. Trong lĩnh vực thể thao, Rakuten cũng được biết đến như là một doanh nghiệp khá tích cực trong các hoạt động tài trợ. Tại NBA, công ty công nghệ này đang là đối tác của nhà ĐKVĐ NBA 2017 Golden State Warriors. Còn trong thế giới bóng đá, họ là nhà tài trợ áo đấu cho Barcelona kể từ múa giải 2017-18.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 02:30 11/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục