NBA Draft 2008 (Phần 2): Kevin Love

23:11 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vnKỳ Draft 2008 được xem là thế hệ thành công bậc nhất của NBA. Tuy vậy, các cầu thủ nằm trong Top 5 ở thời điểm đó lại đang có những ngã rẽ khác nhau.

Trong vòng 10 năm trở lại đây của kỳ NBA Draft. Thế hệ năm 2008 được giới chuyên môn đánh giá cực cao và thực tế cho thấy, 3/5 cầu thủ ở Top 5 đã là những ngôi sao lừng danh tại giải đấu. Trong số đó, có đến 2 cái tên thậm chí còn chạm đến danh hiệu MVP của NBA ở hai mùa giải 2011 và 2016. Tuy vậy, đằng sau đó là cả một câu chuyện dài từ 5 cái tên đi theo những con đường khác nhau. Trong số thứ hai của loạt bài viết này, Bongro24h.vn sẽ cùng đến quý bạn đọc nhìn lại con đường rất thành công của Kevin Love.

kevin-love

 Love lựa chọn Đại học UCLA và đã hứng trọn gạch đá.

Con đường đưa Love đến với bóng rổ chuyên nghiệp

Kevin Love sinh vào ngày 7/9/1988 tại Calofornia và từng là người bạn chí cốt với Klay Thompson, cũng lớn lên ở nơi đây. Mang trên mình cái tên “Love”, Kevin Love đã sớm tìm thấy cho mình một tình yêu cực kỳ lớn đối với trái bóng cam. Sau này, ngôi sao của Cleveland Cavaliers có kể lại, thời điểm đó người có ảnh hưởng lớn nhất đối với sự nghiệp bóng rổ của mình là Wes Unseld – huyền thoại một thời của Washington Bullets, nay là Washington Wizards.

Love bắt đầu sự nghiệp bóng rổ tại đội bóng của trường trung học quê hương là Lake Oswego Lakers. Chỉ sau hai mùa giải, cậu bé này đã thể hiện được tố chất phi thường của mình khi có được số điểm trung bình lên đến 24.3, cùng với 15.4 rebounds và 3.7 assists trong mỗi trận đấu – nhờ đó đội bóng của anh cũng lọt vào chung kết (giải đấu cho các trường trung học Quốc gia) vào năm 2005. Đến mùa hè năm 2007, Love kết thúc sự nghiệp bóng rổ trung học với tư cách là cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất mọi thời đại của Lake Oswego Lakers với tổng cộng 2.628 điểm – một con số khó tin.

Tháng 7/2006, Love chính thức lựa chọn ngôi trường đại học để thi đấu là UCLA. Quyết định này của Love khiến anh “hứng trọn” cơn thịnh nộ từ phía các CĐV của trường Đại học Oregon bởi đây là nơi mà cha anh từng thi đấu và để lại được rất nhiều dấu ấn. Tình hình còn leo thang đến nỗi, trước trận đấu giữa UCLA và Oregon, một vài CĐV quá khích còn gửi tin nhắn và đe dọa sẽ giết chết love. Anh kết thúc sự nghiệp chơi bóng ở môi trường Đại học với trung bình 17.5 điểm, 10.6 rebounds và 1.9 assist, trước khi chính thức đặt chân vào chốn “thiên đường” NBA.

Gia nhập Minnesota Timberwolves bằng "cửa phụ"

twolves1

 Trong màu áo Minnesota Timberwolves, Love đã phát triển rất tốt tài năng.

Mùa hè năm 2008, Love quyết định rời Đại học UCLA để tham gia vào kỳ NBA Draft năm 2008 cùng với người đồng đội là Russell Westbrook. Kết quả, Love là Pick 5 được lựa chọn bởi Memphis Grizzlies. Thế nhưng, theo thỏa thuận trước đó, Grizzlies đã đẩy Kevin Love chuyển sang Minnesota Timberwolves cùng với ba cái tên khác là Mike Miller, Brian Cardinal và Jasson Collins. Và trong cái rủi đã có cái may bởi tại Timberwolves, Love đã phát triển cực tốt tài năng của mình qua từng mùa giải.

Mùa đầu tiên, Love dù là tân binh song đã ra sân 81 trận và đóng góp trung bình 11.1 điểm, 9.1 rebounds và 1 assist mỗi trận với số phút trung bình lên đến 37. Mùa giải này, Love cũng thiết lập được kỷ lục dành cho một tân binh khi có tổng số rebounds nhiều thứ ba ở giải đấu. Bên cạnh đó, Love có 29 cú Double – double, con số nhiều nhất của một tân binh trong lịch sử.

Love càng chơi càng tiến bộ trong những mùa giải tiếp theo và đỉnh điểm phải kể đến mùa giải 2013/2014. Tại đây, Love chơi 77 trận và có số điểm trung bình 26.1, 12.5 rebounds và 4.4 assists. Sau mùa giải, Love trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu NBA có được 2.000 điểm, 9.00 rebounds và 100 cú ném ba điểm thành công trong một mùa giải. Đây cũng là năm Love được tham dự đội hình All-Star và là lần thứ ba anh có được vinh dự này, sau hai mùa giải 2011, 2012.

Rẽ sang “nấc thang” vĩ đại trong sự nghiệp

miami-heat-could-trade-for-kevin-love

 Gia nhập Cavaliers, Love trở thành cầu thủ đầu tiên trong Top 5 NBA Draft 2008 có được danh hiệu vô địch.

Nhờ phong độ quá tuyệt vời đó, ngay ở mùa hè năm 2014, Love đã được Cleveland Cavaliers liên hệ nhằm tạo ra một Super Team mới cùng với hai ngôi sao Kyrie Irving và LeBron James. Kết quả, Cavaliers chính thức sở hữu được Love khi đồng ý để Andrew Wiggins, Anthony Bennett đi theo chiều hướng ngược lại. Mùa giải đầu tiên, dù chưa phát huy hết khả năng của mình, song Love vẫn kịp để lại dấu ấn với trung bình 16.4 điểm, 9.7 rebounds và 2.2 điểm. Đây cũng là năm đầu tiên Love có được cơ hội chơi Play-off kể từ khi đặt chân đến NBA. Đáng tiếc khi chấn thương đã khiến anh chỉ ra sân được vỏn vẹn 4 trận.

Đến mùa giải tiếp theo cùng với Cavaliers, phong độ của Kevin Love cũng không có nhiều thay đổi khi chỉ có được trung bình 16 điểm, 9.8 rebounds và 2.4 assists. Lần thứ hai tham dự Play-off, khác với năm ngoái, Love đã chơi đến trận đấu cuối cùng ở loạt Finals chung kết game 7. Trận đấu này và cả chặng đường dài của Play-off, Love chơi chỉ ở mức tròn vai với 14.7 điểm, 8.8 rebounds và 2.1 assists. Nhưng quan trọng hơn cả là anh cùng với những người đồng đội của mình đã mang về danh hiệu vô địch đầu tiên trong lịch sử cho Cavaliers.

Mùa giải 2016/2017, Love ngày càng thể hiện được phong độ xuất sắc trong nhóm “Big three” của Cavaliers. Thế nhưng, giống với thời điểm cách đây 2 năm, Cavaliers đã thua Golden State Warriors một cách chóng vánh ở loạt trận Play-off. Và ở thời điểm hiện tại, Love có mức điểm trung bình tốt nhất kể từ khi gia nhập Cavaliers với 19.2 điểm, cùng với đó là 10.4 rebounds và 1.8 assists. Mục tiêu của Love không gì khác ngoài việc phải đòi lại ngôi vị vô địch hiệu đang được nắm giữ bởi Warriors.

Quay về kỳ Draft cách đây 9 năm, Love là cái tên được đánh giá thấp nhất trong Top 5 so với những Derrick Rose, Michael Beasley, O. J. Mayo và Russell Westbrook. Thế nhưng, Love lại đang là ngôi sao “rẽ hướng” sang con đường thành công nhất với một danh hiệu vô địch – điều mà Westbrook cũng như Rose đang rất thèm khát sau nhiều năm miệt mài chơi bóng.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:50 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục