NBA định cắt giảm số trận thi đấu và khai tử All-Star

12:41 Thứ bảy 02/03/2019

TinTheThao.com.vnChủ tịch NBA, ông Adam Silver cho biết đang cân nhắc cắt giảm số trận thi đấu ở mùa giải chính thức và khai tử ngày hội All-Star trong tương lai gần.

Tuy nhiên vị chủ tịch 56 tuổi cũng lưu ý rằng điều đó chỉ xảy ra nếu như giải đấu có thể phát triển một thứ gì đó hiệu quả hơn để thay thế.

1

 Adam Silver bày tỏ ý định cắt giảm số trận đấu của mùa giải chính thức và có thể thay thế All-Star bằng một giải đấu giữa mùa hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Hội nghị phân tích Thể thao MIT Sloan cách đây ít giờ, Adam Silver cũng nêu ý tưởng thay thế All-Star bằng một giải đấu giữa mùa, tương tự ở bóng đá Châu Âu. "Trận đấu All-Star đã không hoạt động hiệu quả. Tôi hiểu điều đó. Chúng tôi đã làm một việc không có ích", Adam Silver chia sẻ.

Adam Silver cũng nói về sự đồng cảm khi trao đổi với các cầu thủ, đôi khi họ cảm thấy bị cô độc và không hạnh phúc, bất chấp sự hưng vượng của giải đấu và cho chính họ. "Chúng tôi đang sống trong thời kỳ đầy rẫy những lo lắng. Tôi nghĩ đó là hệ quả từ yếu từ sự tác động của mạng xã hội. Rất nhiều cầu thủ không hạnh phúc", Adam Silver nói thêm.

Chủ tịch NBA cũng nói về sự khác biệt giữa thế hệ cầu thủ hiện nay với những bậc tiền bối thời Michael Jordan. Ông nói rằng các đội bóng thời của Michael Jordan có sự gắn kết hơn so với ngày nay. Adam Silver nói rằng các cầu thủ ngày nay tách biệt nhau với nhũng chiếc tai nghe khi ngồi trên xe buýt và trích dẫn lại câu nói của Isiah Thomas về ngày xưa: "Chức vô địch được ăn mừng trên xe buýt".

2

 Adam Silver nhận xét rằng cầu thủ ngày nay ít gắn kết với nhau hơn so với thời của Michael Jordan.

Ngoài vấn đề liên quan đến thể trạng của cầu thủ, Adam Silver còn nói về sự thịnh vượng của giải đấu. Ông chia sẻ mối quan tâm về xếp hạng trên sóng truyền hình của giải đấu. Từ năm 2010 đến 2018, tính theo những khán giả từ 18 đến 34 tuổi (lượng khán giả chính của NBA), thì số lượng người xem truyền hình trả tiền đã giảm 50%.

Nhưng ý tưởng cắt giảm thời lượng trong mùa giải của Adam Silver sẽ gặp vô vàn khó khăn. Theo dự tính thì Adam Silver sẽ cắt giảm ít nhất 6 trận đấu trên sân nhà của các đội. Mặc dù các cầu thủ và huấn luyện viên (HLV) sẽ cảm thấy dễ chịu khi số trận đấu ít đi, nhưng không ai hào hứng với việc bị giảm khoảng 20% lương.

3

 Việc các đội bóng NBA tìm cách thua nhiều nhất có thể để có được cầu thủ tốt ở NBA Draft cũng là vấn đề nhức nhối với Adam Silver.

Việc tham dự Hội nghị ở Boston cũng mở ra cho Adam Silver nhiều ý tưởng mới với mục đích giúp NBA trở nên tốt hơn. Trong nhiều năm qua kể từ khi trở thành chủ tịch NBA, Adam Silver đã đề cập đến những thay đổi có thể ở NBA Draft nhằm ngăn các đội cố gắng thua thật nhiều để có cơ hội mang về cầu thủ tốt nhất.

Adam Silver với tầm nhìn của một cựu luật sư, đã và đang làm hết khả năng để giúp NBA trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 12:40 02/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục