NBA đến Ấn Độ, bao giờ cho tới Việt Nam?

09:59 Thứ sáu 21/12/2018

TinTheThao.com.vnGiải đấu bóng rổ lớn nhất hành tinh sắp "hạ cánh" đến Ấn Độ, một quốc gia với tiềm năng mạnh mẽ nhưng chưa có cơ hội phát triển.

Theo như thông báo mới đây từ NBA, Sacramento Kings và Indiana Pacers sẽ trở thành hai cái tên đầu tiên thi đấu tại Ấn Độ. Trận preseason giữa hai đội sẽ được diễn ra vào ngày 4 và 5/10/2019, trên sân NSCI Dome tại thành phố giải trí Mumbai.

"NBA đang cố gắng phát triển hơn nữa tiềm năng bóng rổ khổng lồ tại Ấn Độ, một đất nước có nền văn hóa thể thao thịnh vượng và dân số trẻ ngày càng đông", uỷ viên NBA Adam Silver chia sẻ. "Chúng tôi cũng rất biết ơn các tổ chức như Kings và Pacers đã cùng tham gia vào bước đi mang tính lịch sử này".

3

 Kể từ khi đảm nhận chức vụ ủy viên vào năm 2014, ông Adam Silver đã có những đóng góp rất tích cực cho NBA.

Chủ sở hữu của Kings - ông Vivek Ranadive là một doanh nhân gốc Ấn Độ và từ lâu đã luôn muốn mang giải bóng rổ lớn nhất hành tinh về với quê hương của mình.

"Là một người Mỹ gốc Ấn, thật vinh dự khi góp công mang lại khoảnh khắc lịch sử này cho đất nước nơi tôi đã lớn lên. Bóng rổ đang có sự phát triển vượt bậc ở Ấn Độ và chúng tôi rất vui mừng về việc tiếp tục mở rộng phạm vi của NBA tới người hâm mộ trên toàn cầu", ông Vivek chia sẻ.

2

 Kevin Durant là một trong những ngôi sao từng tham gia chương trình huấn luyện bóng rổ do NBA tổ chức tại Ấn Độ.

Ngoài mùa giải chính diễn ra tại Mỹ, NBA còn có rất nhiều chương trình dành riêng cho các quốc gia khác, với mục đích phổ cập và phát triển bóng rổ trên khắp hành tinh.

Việt Nam tuy là một quốc gia khá non trẻ về bộ môn bóng rổ, nhưng cũng đã có những tiến bộ vượt bậc trong các năm gần đây. Rất có thể một ngày không xa, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt những pha bóng đỉnh cao của các ngôi sao NBA ngay trên chính quê hương của mình.

Nghĩa Phạm - theo bongro24h.vn | 09:58 21/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục