NBA đề xuất giới hạn độ tuổi dự NBA Draft xuống còn 18

10:42 Thứ sáu 22/02/2019

TinTheThao.com.vnNBA đã đưa ra đề xuất mang tính lịch sử và tạo cơ hội cho nhiều tài năng trẻ góp mặt ở giải đấu sớm hơn.

Theo thông tin từ USA Today thì NBA đã chính thức đưa ra đề xuất thay đổi yêu cầu về độ tuổi giới hạn để tham dự các kỳ Draft từ 19 xuống còn 18 đến Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ (NBPA).

1

 NBA đề xuất thay đổi và cơ hội đã mở ra với những cầu thủ tài năng ở trung học như LeBron James ngày xưa.

USA Today trích dẫn một nguồn tin nói rằng các thành viên cấp cao của NBPA và giám đốc điều hành Michele Roberts đang xem xét đề xuất của NBA sau ngày hội All-Star 2019. Thời điểm xuất hiện đề xuất của NBA được cho biết không hề liên quan đến chấn thương của Zion Williamson.

Các nguồn tin của giải đấu nói với ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN vào tháng 10 rằng các bên đã đấu tranh để đạt được thỏa thuận về việc giảm độ tuổi giới hạn để tham gia NBA Draft. Ngoài ra chủ tịch Adam Silver cũng thúc ép giám đốc điều hành Michele Roberts của NBPA yêu cầu những người đại diện phải cung cấp thông tin y tế của các cầu thủ thân chủ cho NBA.

Những người đại diện cầu thủ từ lâu đã sử dụng đòn bẩy về thông tin y tế của cầu thủ để hướng họ đến đội bóng ưa thích. Mặc dù đó không phải là một chiến lược được sử dùng thường xuyên, nhưng việc không có dữ liệu y tế sẽ tạo ra sự khó khăn cho các đội bóng NBA trong việc tuyển lựa chọn cầu thủ ở các kỳ NBA Draft.

2

 NBA cũng mong muốn được kiểm soát thông tin y tế của những cầu thủ trẻ nhằm giúp các đội bóng dễ dàng hơn trong các kỳ NBA Draft.

Theo một số nguồn tin nói với ESPN thì NBA cũng cảm thấy áp lực đáng kể từ những người đại diện nhằm chống lại nỗ lực kiểm soát thông tin y tế của các cầu thủ.

Trước đây NBA đã đàm phát để ngăn không cho các cầu thủ trung học tham dự NBA Draft vào năm 2005. Theo chủ tịch Adam Silver thì NBA đã thay đổi suy nghĩ và sẽ sớm thay đổi điều đó.

3

 Các cầu thủ trẻ tài năng sắp được vào thẳng NBA từ trung học mà không phải trải qua ít nhất 1 năm ở NCAA.

NBA và Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ vẫn đang tiếp tục làm việc với nhau để đưa ra những thay đổi trong thời gian sớm nhất. Trước đây các cầu thủ trung học có thể tham dự NBA Draft nếu đủ tài năng, điển hình là trường hợp của LeBron James và Kobe Bryant.

Tuy nhiên bắt đầu từ kỳ NBA Draft 2006, các cầu thủ trung học không còn được làm điều đó nữa. NBA Draft đã ra quy định một cầu thủ chỉ được phép tham gia NBA Draft sau khi tốt nghiệp trung học hơn 1 năm và phải ít nhất 19 tuổi.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:42 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục