NBA cân nhắc khả năng đổi mới Playoffs

14:34 Thứ ba 10/10/2017

TinTheThao.com.vnChủ tịch NBA - Adam Silver cho hay BTC giải đấu đang xem xét khả năng cải cách hình thức Playoffs.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên USA Today, chủ tịch NBA - Adam Silver cho hay ông sẵn sàng giảm số lượng các trận đấu xuống thấp hơn con số 82 hiện tại, nhằm giúp các tuyển thủ tránh phải nguy cơ dính chấn thương vì quá tải.

Bên cạnh đó, một thay đổi khác mà ông Silver hướng đến là cải cách hình thức Playoffs theo dạng 1-16. Theo đó, hình thức mới của Playoffs sẽ diễn ra với 16 đội có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng. Kế đến, đội đứng thứ 1 sẽ chạm trán đội 16, đội thứ 2 đấu đội xếp 15...

silver

 Chủ tịch NBA - Adam Silver cho hay đang xem xét khả năng cải cách hình thức Playoffs.

Ở hình thức cũ, 8 đội có thứ hạng cao nhất của 2 miền Tây và Đông sẽ bước vào thi đấu playoff (2 miền thi đấu tách biệt nhau). Trong đó, đội hạt giống 1 đấu với đội hạt giống 8; 2 đấu với 7; 3 đấu với 6 và 4 đấu với 5. Cuối cùng, 2 đội vô địch của 2 miền sẽ thi đấu giành chức vô địch cuối cùng.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến ý tưởng đổi mới Playoffs là bởi sự chênh lệch trong việc giành chiến thắng ở khu vực miền Tây và miền Đông. Chẳng hạn như khu vực miền Tây quy tụ quá nhiều đội bóng mạnh, dẫn đến việc cạnh tranh 1 tấm vé playoffs quá khốc liệt so với miền Đông.

NBA-Playoffs

Hình thức NBA Playoffs hiện tại.

Tuy nhiên, hình thức mới ở Playoffs cũng gặp không ít trở ngại, mà trước nhất là phân chia lịch thi đấu công bằng cho cả 2 miền. "Nếu chúng tôi phân hạt giống 1-16, chúng tôi cần phải lập một lịch thi đấu cân bằng đảm bảo tính công bằng cho mọi đội bóng," chủ tịch NBA cho hay.

Hiện phía NBA vẫn đang cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chính thức thay đổi hoặc giữ như cũ.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 14:03 10/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục