NBA 2017/2018: Clarkson lên đồng, Lakers ngược dòng đánh bại Pacers

14:17 Thứ bảy 20/01/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ Indiana Pacers trên sân nhà, Los Angeles Lakers đã trải qua trận đấu quá hay và xứng đáng với chiến thắng 99-86.

Trận đấu này, Lakers không có được sự phục vụ của Lonzo Ball. Tuy vậy, điều đó không thành vấn đề bởi Jordan Clarkson đã trải qua một ngày thi đấu quá ấn tượng với 33 điểm, 7 rebounds và 7 assists cho đội nhà.

01192018_pacers_lakers_bernstein_0698

 Oladipo và các đồng đội là những người nhập cuộc tốt hơn.

Bước vào trận đấu, Pacers là những người có được điểm số đầu tiên. Và đó chính là bước đệm để đội khách chơi tốt trong quãng thời gian còn lại của hiệp một. Victor Oladipo đã nhận thấy sơ hở trong cách phòng ngự vòng trong của Los Angeles Lakers, qua đó khai thác trực tiếp vào vị trí này và ghi được hàng loạt điểm số. Hiệp một kết thúc và Pacers tạm dẫn 25-18.

Pacers thực hiện đến 27 tình huống dứt điểm trong hiệp một, nhưng đáng tiếc là họ chỉ thành công được 11 trong số đó (2 tình huống ba điểm). Thế nhưng, điều quan trọng là Pacers đã khắc chế được sự hưng phấn của Lakers khi được chơi trên sân nhà. Lakers tung ra 23 cú dứt điểm và chỉ thành công 9 trong số đó (0 tình huống ba điểm).

getty-images-907323222

 Nhưng sau đó, Lakers đã vùng dậy mạnh mẽ.

Hiệp hai, các cầu thủ Lakers có sự vùng lên cực kỳ mạnh mẽ và sau 5 phút, đội chủ nhà đã chính thức cân bằng tỷ số 27-27. Tiếp đó, Lakers càng chơi càng cho thấy tinh thần hưng phấn, trong khi các cầu thủ Pacers lại thay nhau “ném gạch” – dứt điểm thành công 7/23 tình huống ở cả hiệp, 0/7 cú ném ba điểm). Một nửa thời gian của trận đấu khép lại và Lakers vươn lên dẫn trước 8 điểm (47-39).

Quãng thời gian của hiệp hai là Show diễn riêng của cá nhân Jordan Clarkson khi cầu thủ này ghi đến 9 điểm, cùng với 2 rebounds và 5 assists cho các đồng đội. Chính Clarkson là người ghi hàng loạt điểm số để Lakers cân bằng cách biệt, và sau đó tạo ra nguồn cảm hứng cực lớn để các đồng đội vùng lên mạnh mẽ. Bên kia chí tuyến, Oladipo tiếp tục là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Pacers, nhưng chỉ có 6 điểm trong hiệp đấu này.

getty-images-907319664

 Và có được chiến thắng nhờ phong độ tuyệt vời của Jordan Clarkson.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, Pacers tỏ rõ quyết tâm và đã có được không ít điểm số nhờ sự bùng nổ của Domastas Sabonis (8 điểm), Victor Oladipo (8 điểm). Thế nhưng, chừng đó chỉ đủ để giúp đội khách duy trì được mạch lên điểm so với đối thủ bởi Lakers vẫn cho thấy hiệu suất dứt điểm rất ổn định. Không có Clarkson trong một nửa thời gian của hiệp ba, song Lakers vẫn còn đó Kyle Kuzma (7 điểm) và Julius Randle (6 điểm). Hiệp ba kết thúc và cả hai đội đều có được 27 điểm, vậy nên cách biệt tỷ số vẫn được giữ nguyên ở mức 8 điểm cho Lakers (74-66).

Hiệp đấu cuối cùng, Lakers dưới nguồn cảm hứng tuyệt vời từ phía Clarkson vẫn chơi rất tốt trong khoảng thời gian đầu để duy trì tỷ số. Nhưng kể từ phút thứ 6 trở đi, đội chủ nhà chơi khá chủ quan và tạo điều kiện để Oladipo và các đồng đội có lúc rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm (80-82). Đúng ở thời điểm quan trọng nhất, một lần nữa Clarkson chơi lên đồng bằng hàng loạt cú ném ba điểm thành công, cùng với những pha lên rổ ghi điểm số cực kỳ quan trọng (Clarkson ghi đến 16 điểm trong hiệp cuối). Nhờ đó, Lakers mới có thể bảo toàn kết quả với chiến thắng chung cuộc 99-86.

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Highlights trận Indiana Pacers - Los Angeles Lakers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục