NBA 2017-18, Toronto Raptors 102-95 Washington Wizards: DeMar DeRozan lên tiếng đúng lúc

13:42 Thứ bảy 03/03/2018

TinTheThao.com.vnToronto Raptors đã trải qua trận đấu cực kỳ khó khăn trước Washington Wizards trước khi có được chiến thắng thuyết phục.

Trước khi trận đấu diễn ra, Toronto Raptors có phong độ rất cao. Tuy vậy, khi Washington Wizards chơi trên sân nhà, họ cũng không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Điều đó thể hiện rõ ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Wizards đã sớm tạo ra khoảng cách dẫn điểm lớn. Đội chủ nhà tấn công nhịp nhàng và ghi điểm đều trên các vị trí. 12 điểm từ khu vực vòng trong, 4 cú ném ba điểm chuẩn xác và 3 điểm trên vạch ném phạt. Wizards có 27 điểm trong hiệp đấu đầu tiên

getty-images-926510970

  Toronto lép vế trước Wizards trong thời gian đầu.

Trái ngược với điều đó, các tay ném của Toronto, kể cả DeMar DeRozan gần như bị bắt chết trong 12 phút trên sân. Điểm số của đội khách chỉ đến từ những pha xâm nhập bảng rổ. Còn 7 cú ném ba điểm, Toronto không thành công dù chỉ một lần. Đó là lý do khiến đội khách chỉ ghi được 19 điểm sau hiệp một và tạm thời bị dẫn trước với cách biệt 8 điểm (27-19).

Trở lại sân, Toronto vùng dậy một cách mạnh mẽ và ghi liền 6 điểm trong vòng chưa đầy 1 phút. Đầu tiên là cú ném ba thành công của Fred VanVleet, sau đó là pha and-one của Pascal Siakam. Cách biệt nhanh chóng thu hẹp chỉ còn 2 điểm và từ đây, cục diện của trận đấu cũng xoay chiều gần như hoàn toàn. Kể từ phút thứ 5, cú ném ba chuẩn xác của DeRozan đưa Raptors vươn lên dẫn trước 34-31 và đội khách duy trì được điều đó cho đến thời điểm cuối. Một nửa thời gian của trận đấu trôi qua, Toronto vượt lên với tỷ số (52-47).

getty-images-926527682

  Nhưng sau đó, khủng long càng chơi càng ấn tượng.

Toronto vượt lên và đã động vào lòng tự ái của Wizards. Chính vì thế, đội chủ nhà quyết tâm giữ nguyên đội hình chính thức và vùng lên một cách mạnh mẽ. Wizards có chuỗi lên điểm khá đều đặn và được đền đáp xứng đáng bằng việc vươn lên dẫn trước với tỷ số 74-71 khi hiệp 3 con 1 phút. Khi cả tập thể Toronto gần như hụt hơi, cầu thủ dự bị CJ Miles bất ngờ lên tiếng đúng lúc vào thực hiện thành công đến 2 tình huống ném ba điểm thành công. Nhờ đó, Toronto vẫn giữ được lợi thế dẫn điểm trước khi bước vào hiệp cuối (76-74).

getty-images-926527664

  Và chiến thắng nhờ phong độ xuất sắc của DeRozan.

Hiệp 4, dưới sự bùng nổ của Bradley Beal (ghi 5 điểm và 1 kiến tạo), Wizards vượt lên dẫn trước với tỷ số 84-80 sau một 6 phút. Hai đội duy trì được thế trận cân bằng, trước khi bước ngoặt thật sự được tạo nên bởi bộ đôi CJ Miles và DeRozan bên phía Toronto. Đầu tiên, Miles thực hiện cú ném ba điểm ở góc 0 độ trong tư thế cực khó. Nhưng vẫn thành công và giúp Toronto dẫn trước 94-90. Sau đó, DeRozan ghi liền 4 điểm và giúp đội khách dẫn trước đến 8 điểm. Cách biệt quá lớn, Wizards không thể lật ngược được thế cờ và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 85-102.

Thông số:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Clip trận Toronto Raptors - Washington Wizards:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:22 03/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục