NBA 2017-18, Timberwolves 126-118 Clippers: B. Griffin, vị cứu tinh cũng là kẻ tội đồ

14:18 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnPhong độ B. Griffin trong trận này là khá tốt trong vai trò tấn công lẫn phòng thủ, nhưng 2 sai lầm tai hại trong những giây cuối trận đã không thể mang về chiến thắng.

Trong hoàn cảnh khá nhiều trụ cột phải dưỡng bệnh, Clippers chỉ có thể ra sân với đội hình chắp vá bao gồm M. Teodosic, T. Wallace, W. Johnson, B. Griffin, W. Reed. Về phía đội khách, Timberwolves chỉ thiếu vắng duy nhất J. Butler với đội hình ra sân có J. Teague, A. Wiggins, N. Bjelica, T. Gibson, K. Towns.

timberwolves_clippers_bas

 Những pha ăn miếng trả miếng liên tục

Hiệp 1 tại nhà thi đấu STAPLE center diễn ra đúng như dự đoán ban đầu khi cả hai đội đều thiếu vắng sự phục vụ của cầu thủ chủ lực ở hàng thủ. Việc thiếu vắng D. Jordan đã tạo ra lỗ hổng to tướng đằng sau những pha lên rổ của Clippers trong khi việc J. Butler phải làm khán giả đã gây không ít khó khăn cho Timberwolves trong các tình huống kèm cặp tiền đạo B. Griffin.

Kết thúc hiệp 1 Timberwolves vươn lên dẫn trước 4 điểm với tỉ số 30-26, trong đó A. Wiggins dẫn đầu với 11 điểm, J. Teague có cho mình 9 điểm cùng 2 rebounds. Hiệp 2 vẫn chỉ là những pha đấu súng ngang tài ngang sức và 2 đội cùng có cho mình 31 điểm trước giờ nghỉ.  Lợi thế 4 điểm vẫn duy trì cho Timberwolves và 2 đội có thời gian nghỉ 15 phút trước khi hiệp 3 bắt đầu.

Sau giờ nghỉ hai đội vẫn tỏ ra ngang tài ngang sức và chưa có sự bức phá rõ rệt. Mãi đến khi trận đấu còn chưa đến 4 phút là hết giờ Timberwolves có màn bức phá điểm số từ 111-111 lên thế dẫn 7 điểm và kịch tính bắt đầu từ khoảnh khắc sau khi J. Teague có pha ném 21 foot giúp nâng tỉ số lên 119-112 cho Timberwolves. W. Johnson có màn dunk rổ mạnh mẽ sau pha hỗ trợ của B. Griffin để thu hẹp khoảng cách còn 3 điểm.

Ngay sau đó là pha turnover của K. Towns và khán giả nhà thi đấu STAPLE center đã đồng loạt đứng dậy để cổ vũ pha bóng tiếp theo, nhưng đáng tiếc đáp lại điều đó là pha turnover ngớ ngẩn của B. Griffin. 5s sau đó trong pha rebound sau cú ném phạt của K. Towns, anh lại có pha turnover thứ 2 vì lỗi dẫm chân ngoài vạch. Thật khó chấp nhận điều đó đối với 1 siêu sao dày dạn kinh nghiệm như B. Griffin. Mọi chuyện chấm  hết với Clippers với kết quả 126-118 nghiêng về Timberwolves.

920x920

 Ngày thi đấu tuyệt vời của cá nhân A. Wiggins với 40 điểm

Trong trận này B. Griffin có cho mình 32 điểm, 12 rebound cùng 12 assist qua đó đạt triple double nhưng chừng đó là không ăn thua khi A. Wiggins xuất sắc hơn với 40 điểm, rebound đã có K. Towns lo với 17 rebound và 6 hỗ trợ đến từ hậu vệ J. Teague. Rõ ràng việc phân phối công việc trên sân của các cầu thủ Timberwolves là tốt hơn Clippers rất nhiều và chiến thắng rất xứng đáng cho các chú sói miền Minnesota.

Thông số 2 đội:

1

 

Box score:

2

 

3

 

Highlight trận đấu Timberwolves 126-118 Clippers:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục