NBA 2017-18, San Antonio 99-101 Utah: Sai lầm chết người phút cuối

15:30 Thứ ba 13/02/2018

TinTheThao.com.vnThi đấu kiên cường với việc thiếu hụt lực lượng nhưng nếu không có sai lầm cuối trận có lẽ đội giành chiến thắng phải là Spurs.

Đội hình ra sân chính thức của Utah Jazz gồm có Donovan Mitchell, Joe Ingles, O'Neale, Derrick Favors and Rudy Gobert. Ricky Rubio sẽ phải làm khán giả vì chấn thương. Về phía đội khách San Antonio Spurs họ ra sân với sự thiếu vắng tiền phong chủ lực LaMarcus Aldridge vì chấn thương. Dejounte Murray, Davis Bertans, Danny Green, Kyle Anderson sẽ ra sân với đàn anh Pau Gasol.

Hiệp 1 bắt đầu với điểm số đầu tiên dành cho Spurs nhưng Jazz nhanh chóng giành lại thế trận và luôn trong tư thế dẫn điểm trong hầu hết thời gian hiệp đấu đầu tiên. Hiệp 2 các cầu thủ trẻ Spurs có màn bứt tốc để vươn lên dẫn trước với tỉ số 36-34 sau pha ném 2 điểm của Bryn Forbes. Niềm vui đó chỉ tồn tại đúng 1 phút vì Jazz có chuỗi running 7-0 trong đó 5 điểm đến từ cầu thủ mới gia nhập từ Cleveland Cavaliers - Jae Crowder. Cách biệt 2 đội có lúc lên đến 12 điểm khi hiệp 2 chỉ còn hơn 1 phút nữa là kết thúc với 2 điểm đến từ lão tướng Tony Parker. Spurs kịp kéo tỉ số về 48-54 trước khi hai đội bước vào 15 phút nghỉ giải lao.

usa_today_10607778.0

 15 điểm cùng 15 rebound là không đủ để giúp Spurs vượt khó.

Hiệp 3 có kịch bản khá giống hiệp 2 khi Spurs là đội chiếm thế chủ động. Các ngòi nổ Kyle Anderson, Danny Green cũng như Pau Gasol liên tục ghi điểm để Spurs chính thức lật ngược tình thế sau 6 phút thi đấu kèm tỉ số 61-60. Spurs tiếp tục dâng cao đội hình đi kèm tích cực phong tỏa các họng súng Mitchell và Ingles bên phía Jazz. Tỉ số sau hiệp 3 là 77-69 cho Spurs . Chiến thắng gần như đã nằm trong tầm tay khi thế trận trên sân hoàn toàn dành cho Pau Gasol và đồng đội thì bỗng dưng Jazz có chuỗi running 15-2 mang trận đấu về thế cân bằng lúc đồng hồ thời gian hiển thị còn 4:53 nữa là kết thúc trận đấu.

Trận đấu trở nên kịch tính trong những phút cuối khi 2 đội giành nhau từng điểm số và Jazz yêu cầu hội ý sau pha ném 3 điểm của Danny Green đưa tỉ số lên 97-96 cho Spurs. Pha mất bóng cực kì ngớ ngẩn của Kyle Anderson đã biếu không cho Donovan Mitchell 2 điểm. Mặc dù Anderson lấy công chuộc tội sau 2 quả ném phạt thành công nhưng Mitchell đã không cho Spurs có cơ hội nào nữa bằng pha ném 2 điểm chính xác sau đó. Michell ghi đến 8 trong 9 điểm những phút cuối cùng kết liễu Spurs.

utrb121-ap

 Donovan Mitchell tỏa sáng đúng lúc giúp Jazz giành chiến thắng.

Thông số:

3

 

Box score:

1

 

2

 

Video trận đấu:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 13/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục