NBA 2017-18, Philadelphia 76ers - Boston Celtics: Không có thánh lật kèo, Celtics dễ dàng thất bại

13:56 Thứ sáu 19/01/2018

TinTheThao.com.vnVới việc thiếu vắng bản hợp đồng lớn nhất Kyrie Irving trong đội hình xuất phát, Boston Celtics không thể lặp lại màn lội ngược dòng như trận đấu diễn ra ở London.

Marcus Smart được xác nhận từ phòng y tế đủ điều kiện để tham gia trận đấu và xuất phát thay cho vị trí của K.Irving. Bên phía 76ers thì đón nhận tin vui khi Joe Embiid lần đầu tiên được góp mặt trong danh sách NBA all star 2018. Cùng với tâm trạng hưng phấn sau chiến thắng đối thủ rất mạnh là Toronto Raptors, 76ers quyết tâm trả lại món nợ ở London cách đây vài ngày mặc cho không có sự phục vụ của hậu vệ JJ.Redick vì lí do chấn thương.

180118horford

 Thiếu vắng JJ Redick cũng như K Irving sẽ tạo áp lực nặng hơn cho J.Embiid cùng A.Horford

Khoảng thời gian hai hiệp đấu đầu tiên diễn ra đúng như dự đoán ban đầu khi Celtics thường khởi đầu chậm chạp ở nửa đầu hiệp đấu. J.Embiid như thường lệ vẫn là cầu thủ chủ lực về mặt tấn công cũng như phòng ngự của 76ers, anh có cho mình 8 điểm cùng 8 rebound trước giờ nghỉ. Về phía Celtics họ kết thúc hiệp 2 với tỉ số 32-39 với 8 điểm đến từ A.Horford và 7 điểm cùng 5 rebound từ M.Morris

DT3Xd3gVwAAxPw1

 Marcus Morris đóng góp 7 điểm cùng 5 rebound trước khi hai đội bắt đầu hiệp 3

Các khán giả ở nhà thi đấu TD Garden chắc hẳn ước rằng trận đấu chỉ tính điểm hai hiệp thi đấu cuối bởi Celtics thường thi đấu rất hay sau 15 phút nghỉ giải lao. Bằng chứng là họ đã từng rất nhiều lần thực hiện điều đó, gần nhất là pha lật kèo 10 điểm để kéo trận đấu vào hiệp phụ trước khi để thua sát nút Pelicans với tỉ số 116-113. Riêng K.Irving ghi cho mình tận 19 điểm trong hiệp 3 trong, gấp 8 lần số điểm anh ghi được trong cả hiệp 1 và 2 cộng lại và không ngoa khi nói K.Irving là thánh lật kèo của Celtics. Celtics thường thắng nhẹ trong hiệp 3 trước khi bứt tốc ngoạn mục ở hiệp 4  để kết thúc trận đấu nhưng trong một ngày không có K.Irving mọi chuyện đã rất khác.

Họ thi đấu như mất hồn khi liên tục để J.Embiid, T.J. McConnell, D.Saric lần lượt ghi điểm ,kéo khoảng cách giữa hai đội ngày càng xa với tỉ số 32-21 khi hiệp 3 kết thúc. Sang hiệp 4, J.Embiid được huấn luyện viên cho ra sân nghỉ đễ dưỡng sức khi khoảng cách đã khá an toàn thì Celtics mới tận dụng khoảng thời gian quý báu này để thu hẹp cách biệt lúc này đã là 16 điểm. 

image (1)

 Embiid ngồi ngoài trong phần lớn thời gian hiệp 4 nhưng 76ers vẫn không để Celtics lội ngược dòng thành công


Mọi nỗ lực cuối cùng của Celtics chỉ có thể giúp trận đấu kết thúc với cách biệt ít nhất có thể mà thôi. Trận đấu kết thúc với tỉ số 89-80 cho 76ers.

Thông số 2 đội: 

Capture

 

Box score: 

cat0

 

76

 

Highlight trận đấu: 

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục