NBA 2017-18, Oklahoma City Thunder - Cleveland Cavaliers: Vua phải thua sét

09:42 Chủ nhật 21/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong 1 ngày big 3 của Thunder đều thi đấu xuất sắc thì không có thế lực nào có thể ngăn cản, thậm chí là "nhà vua"

Như thường lệ, khởi xướng trên hàng công của Thunder vẫn là big 3 C. Anthony, P. Geogre, R. Westbrook. Về phía Cavaliers xướng lên 3 cái tên K. Love, L. James và I. Thomas trong khi D. Rose vẫn sẵn sàng xuất phát từ băng ghế dự bị. Cavaliers sớm chịu tổn thất khi K. Love chỉ thi đấu vỏn vẹn 4 phút trước khi rời sân vì 1 cơn ốm bệnh. JR. Smith được đặt trọng trách thay K. Love phát huy những pha ném 3 sở trường. 

bc88c20a-807d-425f-94cb-7

Thiếu K. Love , S. Adams có thêm khoảng trống trong việc ghi điểm

Hiệp 1 cho chúng ta thêm 1 minh chứng về khả năng phòng thủ yếu kém của Cavaliers khi để Thunder ghi tận 43 điểm - điểm số cao nhất mùa này từ khi  Thunder mang về big 3. Việc mất K. Love quá sớm đã làm hàng phòng thủ Cavaliers thêm lúng túng vì mất đi cầu thủ rebound chủ lực. Hiệp 2 vẫn không khả quan hơn cho Cavaliers trong việc thu hẹp khoảnh cách. 76-60 là kết quả trước giờ nghỉ. R. Westbrook cùng C. Anthony mỗi người có 15 điểm, P. Geogre ghi 25 điểm - cao hơn hẳn số điểm a ghi cả trận trong 5 trận gần nhất.

usa_today_10549835.0

 P. Geogre ghi 36 điểm cùng 7 rebound, 2 hỗ trợ

Sau giờ nghỉ các cầu thủ Cavaliers vẫn không giải được bài toán mang tên Thunder. Các khán giả tại nhà thi đấu Quicken Loans Arena chỉ  có thể thưởng thức 1 bữa tiệc ghi điểm với tổng cộng 272 điểm được ghi. Điểm tối về phía đội chủ nhà Cavaliers vẫn là hậu vệ JR. Smith với hiệu suất ném rổ quá thấp. Anh ném thành công 3 pha ném trong tổng số 11, có cho minh 8 đ trong 1 ngày L. James nhạt nhòa với không quá 20 điểm được ghi.

Trận đấu này cho chúng ta thấy bước đột phá trong lối chơi của Oklahoma City Thunder trong việc triển khai lối chơi của big 3. P. Geogre thoát hẳn phong cách chơi trong màu áo Indiana Pacers với việc nhường vị trí đó cho R. Westbrook. Chiến thắng trước Cavaliers xác lập kỉ lục 20 hỗ trợ trong 1 trận đấu cho R. Westbrook. Thay vì dốc bóng đột phá rồi ngay lập tức quay về phòng ngự - lối chơi bào mòn sức lực khủng khiếp của "Ngài Triple Double" thì anh thu hút hậu vệ đối phương trước khi chuyền cho đồng đội có những pha "Open shot" với tư thế thoải mái hơn rất nhiều. 

crop_exact_full_image

Thunder tỏ ra quá đáng sợ khi  R. Westbrook đóng vai trò PG thực thụ

Kết quả cho màn vùi dập của Thunder là 148-124. Trong đó đội hình xuất phát Thunder ghi được tận 121 điểm, quá chênh lệch so với 67 điểm từ Cavaliers. 

Thông số 2 đội:

3

 

Box score:

Capture1

 

Capture

 

Highlight trận đấu:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:05 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục