NBA 2017-18, OKC Thunder 110-107 Sacramento Kings: Nhát dao chí mạng của Russell Westbrook

14:41 Thứ sáu 23/02/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Sacramento Kings, OKC Thunder đã có được chiến thắng kịch tính nhờ tình huống dứt điểm Buzzer Beater của Russell Westbrook.

Là những người chơi trên sân khách. Nhưng với chất lượng vượt trội ở mặt đội hình, OKC Thunder đã sớm chiếm thế áp đảo ngay từ tiếng còi khai cuộc. “Thần sấm” tấn công không quá ồ ạt và mật độ lên bóng chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Sacramento Kings (tung ra 21 so với 23 cú dứt điểm). Nhưng độ hiệu quả trong những tình huống đó là cực kỳ cao.

1

  Sacramento Kings chiếm thế áp đảo trong phần lớn thời gian.

OKC Thunder thực hiện thành công 16/23 tình huống dứt điểm với tỷ lệ lên đến 69.6%, trong đó có 7/10 cú ném ba điểm chuẩn xác (cá nhân Carmelo Anthony thực hiện thành công 4/4 cú ném ba điểm). Trong khi đội chủ nhà chỉ có được tỷ lệ dứt điểm thành công 33.3% (7/21 cú ném chuẩn xác). Hiệp một trôi qua và OKC Thunder có được cách biệt lên đến 23 điểm (44-21).

Quãng thời gian của hiệp một, OKC Thunder hoàn toàn chiếm được thế áp đảo trên sân. Nhưng khi bước sang hiệp hai, thế trận lại hoàn toàn thuộc về quyền kiểm soát của Sacramento Kings khi những trụ cột của OKC Thunder đều được cho ra nghỉ ngơi. Sau quãng thời gian kiên trì bám đuổi, Sacramento Kings đã đạt được thành quả đáng kể khi rút ngắn tỷ số của trận đấu xuống còn 60-67 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Tiếp đà hưng phấn đó, khi trở lại sân sau giờ nghỉ, đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của Zach Randolph đã chiếm thế áp đảo hoàn toàn so với OKC Thunder. Sacramento Kings đã tung ra đến 27 tình huống dứt điểm và thành công được 15/27 (đạt tỷ lệ 55.6%), trong đó có 4/6 tình huống ba điểm. Nhờ đó, đội chủ nhà ghi đến 36 điểm trong hiệp ba và hoàn toàn xứng đáng với thành quả này.

getty-images-923198080

  Nhưng OKC Thunder có một hiệp bốn đầy bùng nổ và giành chiến thắng nhờ cú ném Buzzer Beater của Russell Westbrook.

Trong khi bên kia chí tuyến, OKC Thunder cũng tung ra khá nhiều tình huống dứt điểm. Thế nhưng, các tay ném của “Thần sấm” đã bị lệch thước ngắm nghiêm trọng – đặc biệt là Carmelo Anthony (tỷ lệ thành công 14.3%). Hiệp ba, OKC Thunder chỉ ghi được 18 điểm và họ đã bị Sacramento Kings vươn lên dẫn 96-85.

Bị đội chủ nhà dội một gáo nước quá lạnh, OKC Thunder dồn lên một cách mạnh mẽ với hy vọng nhanh chóng rút ngắn được tỷ số. Sau một nửa thời gian của hiệp 4, cách biệt chỉ còn 1 điểm khi OKC Thunder ghi đến 15 điểm, trong khi Sacramento Kings chỉ có được 5 điểm (100-101). Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng với nhau và Sacramento Kings cân bằng được tỷ số 107-107 khi trận đấu chỉ còn 1 giây.

Những tưởng OKC Thunder và Sacramento Kings phải bước vào quãng thời gian của hiệp phụ. Trong vòng 1 giây, Anthony thực hiện tình huống giao bóng, sau đó Westbrook tung ra tình huống nhảy ném rất nhanh và bất ngờ ghi điểm Buzzer Beater trong sự vỡ òa của toàn đội OKC Thunder. Trận đấu kết thúc và “Thần sấm” giành thắng lợi kịch tính 110-107.

Thông số:

a

 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:20 23/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục