NBA 2017-18, LA Clippers 127-134 Golden State Warriors: Stephen Curry lên đồng, dứt điểm như "hack"

13:47 Thứ sáu 23/02/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ LA Clippers trên sân nhà, Golden State Warriors trải qua không ít thời điểm khó khăn trước khi có được chiến thắng.

Để có thể đánh bại được LA Clippers ở trận đấu này, Golden State Warriors phải cần đến sự bùng nổ tuyệt vời của ngôi sao sáng nhất Stephen Curry. Curry ghi đến 44 điểm ở trận đấu này cùng với 10 tình huống kiến tạo. Trong số đó, có 2 tình huống ba điểm thành công liên tiếp ở thời điểm quyết định để hoàn toàn đánh gục LA Clippers.

1024x1024

  Warriors đã nhập cuộc rất chủ động ở trận đấu này.

Bước vào trận đấu, Golden State Warriors với ưu thế sân nhà đã chơi tốt hơn so với đội khách LA Clippers. Dù rằng bên kia chí tuyến, LA Clippers có một DeAndre Jordan hộ pháp ở vòng trong, song Stephen Curry và các đồng đội không hề ngần ngại xâm nhập trực tiếp vào khu vực ba giây để ghi điểm. Trong khi đội khách LA Clippers lại thường xuyên tung ra những cú ném ba điểm, nhưng độ hiệu quả lại rất thấp (1/10). Hiệp một kết thúc với cú ném Buzzer Beater từ giữa sân của Curry và Golden State Warriors tạm dẫn trước với tỷ số 34-23.

Hiệp hai, HLV Steve Kerr đưa vào sân đội hình với những cầu thủ dự bị như David West, Shaun Livingston và Nick Young. Thế nhưng, Golden State Warriors vẫn duy trì được thế trận trên sân. Bất chấp việc toàn đội LA Clippers nỗ lực vùng lên. Cách biệt tỷ số ở mức 15 điểm luôn được duy trì cho đến thời điểm cuối trận, trước khi Danilo Gallinari thực hiện cú ném ba điểm Buzzer Beater từ giữa sân. Một nửa thời gian của trận đấu trôi qua và Golden State Warriors dẫn trước với tỷ số 70-58.

getty-images-923186834

  Dù rằng LA Clippers đã có sự nỗ lực rất nhiều.

Giống như hiệp một, Golden State Warriors dứt điểm không nhiều với chỉ 18 tình huống. Nhưng điều quan trọng nằm ở chỗ đội chủ nhà đã thực hiện thành công 13/18 (tỷ lệ 72.2%). Bên cạnh đó, Kevin Durant và các đồng đội còn được hưởng 10 quả ném phạt ở hiệp hai. Bên phía LA Clippers, đội khách tung ra 21 tình huống dứt điểm, nhưng chỉ thành công được 11/21.

Trở lại sân, các học trò của HLV Doc Rivers thể hiện quyết tâm rất lớn để có thể rút ngắn được tỷ số. Các cầu thủ LA Clippers có chuỗi lên điểm rất tốt ở hiệp đấu này nhờ phong độ xuất sắc của Tobias Harris (ghi 9 điểm) và cầu thủ dự bị Lou Williams (ghi 6 điểm). Thế nhưng, đội khách chỉ thu hẹp được 2 điểm cách biệt bởi Golden State Warriors vẫn cho thấy sự hiệu quả khi tấn công. Đội chủ nhà ghi được 32 điểm ở hiệp ba – trong đó một mình Stephen Curry có tới 18 điểm. Hiệp ba trôi qua và tỷ số đang là 102-92.

920x920

  Nhưng bản lĩnh đã giúp Warriors giành chiến thắng chung cuộc.

Ra sân với đội hình dự bị ở hiệp 4, Golden State Warriors đã tạo điều kiện để LA Clippers vùng lên chiếm lấy thế trận. Sau 3 phút, cách biệt chỉ số chỉ còn 4 điểm (104-100 cho Warriors). Lúc này, HLV Steve Kerr phải tung Durant và Curry vào sân và nhờ đó, Golden State Warriors mới có thể lấy lại được thế chủ động.

Quãng thời gian cuối, các CĐV trên sân Staples Center phải sống trong những phút giây sợ hãi khi LA Clippers có lúc rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm. Nhưng đúng thời điểm này, Curry đã tỏa sáng rực rỡ với hai tình huống ba điểm thành công liên tiếp và giúp Golden State Warriors kéo dài tỷ số ở mức an toàn. 1 phút cuối cùng, LA Clippers làm mọi thứ để vực dậy, nhưng đội khách đành bất lực bởi cách biệt ở mức giá lớn. Trận đấu kết thúc và Golden State Warriors giành thắng lợi chung cuộc 134-127.

Thông số:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Clip LA Clippers - Golden State Warriors:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:20 23/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục