NBA 2017-18, Houston 126-108 Minnesota: Towns rất tốt nhưng Harden rất tiếc

13:17 Thứ tư 14/02/2018

TinTheThao.com.vnKarl-Anthony Towns đã có một ngày thi đấu trên sức nhưng phía đội khách vẫn còn đó James Harden - thần râu luôn biết cách gánh vác Rockets trong những tình huống khó khăn

Houston Rockets ra sân với đội hình chính thức bao gồm Chris Paul, James Harden, Mbah a Moute, PJ Tucker và Clint Capela. Ryan Anderson xuất phát từ băng ghế dự bị. Trevor Ariza vẫn phải làm khán giả trong chuyến làm khách Minnesota Timberwolves. Các chú sói vùng Minnesota ra sân với đội hình mạnh nhất gồm Jeff Teague, Andrew Wiggins, Jimmy Butler, Taj Gibson và Karl-Anthony Towns. Đội chủ sân Target Center đang rất nóng lòng muốn trả món nợ thua 98-116 trước chính Rockets trong lần gặp đầu tiên mùa giải NBA 2017-18 tại Toyota center nhưng thực tế trên sân lại diễn biến theo một hướng khác.

Minnesota Timberwolves đẩy nhanh đội hình tấn công ngay trong hiệp 1 với chuỗi running 7-0 kết thúc bằng pha ném 3 điểm của Jeff Teague. Jeff Teague có 10 điểm trong hiệp 1 bên cạnh Jimmy Butler ghi 8 điểm giúp Timberwolves dẫn trước sau 12 phút thi đấu với tỉ số 23-31 thậm chí khoảng cách có lúc lên đến 12 điểm. Hậu vệ siêu sao James Harden có duy nhất 1 pha lên rổ thành công nhưng anh ném hỏng đến 5 lần trong hiệp 1 là nguyên nhân chính dẫn đến việc Rockets bị đối thủ bỏ lại phía sau. Sang hiệp 2 bỗng dưng Timberwolves xuống phong độ một cách khó hiểu khi họ ném hỏng rất nhiều và Rockets đã không để các chú sói đợi lâu khi bắt trận đấu về thế có lợi cho Rockets với tỉ số 35-34 sau pha ném 2 điểm của Chris Paul. Trên đà hưng phấn Rockets giữ nguyên thế trận nghiêng về mình và Timberwolvé chỉ có thể cầm cự với tỉ số 54-50 trước giờ nghỉ để có thêm thời gian thảo luận đấu pháp trong phòng chờ mà thôi. Clint Capela có 7 điểm, James Harden đóng góp 5 điểm trong hiệp 2. 

5a83b1a307ca0.image

 Timberwolves chơi khởi sắc trong hiệp 1 nhưng chừng đó là chưa đủ

Sau giờ nghỉ các chú sói vùng Minnesota có vẻ vẫn chưa lấy lại bình tĩnh khi để Rockets kéo giãn khoảng cách lên 10 điểm sau 5 phút thi đấu hiệp 3. Jamal Crawford có 7 điểm trong cuối hiệp 3 để giúp Timberwolves cân bằng điểm số 30-30 với Rockets sau khi đã ném hỏng rất nhiều trong hiệp 1 và hiệp 2. Cách biệt sau hiệp thi đấu thứ 3 vẫn được giữ nguyên như trước 15 phút nghỉ giải lao và thảm họa thực sự với Timberwolves bắt đầu trong hiệp 4. Karl-Anthony Towns có pha ghi điểm kéo tỉ số về 95-91 trước khi Rockets có chuỗi running 12-0 đánh gục tinh thần các chú sói. Bắt đầu bằng 2 pha 3 điểm tuyệt đẹp đến từ Ryan Anderson và sau đó vẫn là 2 quả 3 điểm nhưng đến từ PJ Tucker cùng siêu sao James Harden. Timberwolves chính thức tan vỡ thế trận từ đây và không thể vực dậy thêm lần nào nữa, họ bó tay trong việc cản phá Rockets thực hiện các pha ném từ ngoài vùng bán nguyệt với tận 22 pha ném 3 điểm thành công so với 6 pha ném 3 ít ỏi đến từ các chú sói.

1

 James Harden đã biến ngày xuất sắc của Towns chỉ còn là con số vô nghĩa

Karl-Anthony Towns có ngày thi đấu thành công với 35 điểm cùng 12 rebound nhưng cầu thủ được đặt nhiều hi vọng nhất Jimmy Butler lại tỏ ra khá vô duyên trong trận đấu này với 5 pha ném thành công trong 13 lần thử sức. Butler có vỏn vẹn 15 điểm, 7 rebound và 6 kiến tạo. 

James Harden xuất phát điểm khá chậm nhưng anh vẫn kịp kết thúc trận đấu với 34 điểm, 6 rebound và tận 13 kiến tạo đã gánh vác Rockets trên vai trong ngày mà đồng đội anh chưa thực sự nổi bật. Không có ai trong đội hình ra sân của Rockets ghi điểm chạm mốc 20.

Thông số:

3

 

Box score:

1

 

2

 

Video trận đấu:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 14/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục