NBA 2017-18, Golden State Warriors 117–123 Portland Trail Blazers: Những kẻ mở đường đâm gục nhà vua

19:20 Thứ năm 15/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Portland Trail Blazers, Golden State Warriors đã chơi không tốt và vị đối thủ đả bại một cách đầy đau đớn.

Bước vào trận đấu này, trái với những dự đoán ban đầu, cả hai đội vẫn có cho mình sự phục vụ của hai ngôi sao là Draymond Green (Warriors) và Jusuf Nurkic (Portland Trail Blazers). Trong những phút đầu tiên của hiệp một, hai đội chơi khá cân bằng với nhau. Nhưng kể từ phút thứ 3 trở đi, thế trận đã hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà Blazers.

getty-images-918390596

  Warriors nhập cuộc khá bị động ở trận này.

Blazers có chuỗi lên điểm cực tốt và sau một nửa thời gian, họ đã tạo ra được cách biệt 10 điểm. Tiếp đó, Damian Lillard và các đồng đội càng chơi càng hay. Đặc biệt là ở giai đoạn cuối của trận đấu, đội chủ nhà chơi quá xuất sắc và kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số chung cuộc 40-27 trong sự choáng váng của Warriors.

Trong quãng thời gian của hiệp một, Kevin Durant ghi đến 14 điểm. Nhưng chừng đó là không đủ khi các cầu thủ còn lại của Warriors chơi khá tệ. Stephen Curry chỉ có được 2 điểm, Klay Thompson ghi 4 điểm. Bên phía Blazers, một mình Damian Lillard đã ghi đến 18 điểm, tiếp đó là Aminu với 7 điểm. Đội chủ nhà hoàn toàn xứng đáng sau một hiệp đấu thực sự xuất sắc.

getty-images-918417036

  Việc không thể ngăn chặn Damian Lillard đã khiến Warriors bị dẫn trước với cách biệt lớn.

Bị chạm vào lòng tự ái, các cầu thủ Warriors vẫn giữ nguyên đội hình chính ở hiệp hai và vùng lên nhằm rút ngắn được cách biệt. Tuy vậy, các học trò của HLV Steve Kerr không thể làm được điều đó khi phòng ngự không tốt và để Blazers có chuỗi lên điểm tương tự. Một nửa thời gian của trận đấu trôi qua và dù cố gắng hết sức mình, song Warriors chỉ rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm so với hiệp một (63-51).

Trở lại sân sau giờ nghỉ, Warriors vẫn nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ. Lần này, cách chơi tất tay của đội khách đã phát huy tác dụng. Hiệp ba trôi qua gần 5 phút và cách biệt giờ đây giữa hai đội chỉ còn 5 điểm (67-72). Đáng tiếc cho Warriors khi quãng thời gian tiếp theo, đội khách không thể tận dụng bước đệm này để có thể vùng lên mạnh mẽ hơn nữa. Hiệp ba kết thúc và Blazers tiếp tục dẫn trước với tỷ số 92-87.

getty-images-918420442

  Dù đã cố gắng hết sức ở thời điểm cuối, song Warriors không thể lật ngược thế cờ.

Hiệp đấu cuối cùng, cả hai đội đã cống hiến những phút giây thực sự tuyệt vời trên sân. Warriors chơi rất tốt và khi hiệp 4 trôi qua được gần 5 phút, tỷ số đã được cân bằng 99-99. Rất may cho Blazers khi đúng ở thời điểm đó, bộ đôi CJ McCollum (ghi 3 điểm) và Lillard (ghi 5 điểm) đã chơi như lên đồng và khi trận đấu còn gần 3 phút, Blazers dẫn trước với tỷ số 114-108.

Không còn gì để mất, Warriors dồn hết sức lực để có thể rút ngắn tỷ số. Đội khách có đến hai cơ hội để làm điều đó. Tuy vậy, những tình huống dứt điểm hỏng ăn của Klay Thompson và Draymond Green đã khiến Warriors nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 117-123.

Thông số:

1

 

Box Score:

2

 

3

 

Clip trận Golden State Warriors - Portland Trail Blazers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:00 15/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục