NBA 2017-18, Giannis Antetokounmpo: Trên đỉnh NBA khi mới 23 tuổi (Phần cuối)

15:24 Thứ năm 01/03/2018

TinTheThao.com.vnCon số 23 trong bóng rổ có rất nhiều câu chuyện đằng sau nó và nếu Antetokounmpo trở thành MVP mùa giải năm nay thì sẽ có thêm 1 câu chuyện cổ tích được thêm vào.

Tạm bỏ qua những chiến thắng ấn tượng của Bucks ở những giây cuối cùng hay những khoảnh khắc Antetokounmpo tỏa sáng thì Milwaukee Bucks vẫn phải vượt qua 7 chướng ngại vật nếu họ muốn có tấm vé vô địch miền đông.Theo tờ Washington Post's Neil Greenberg đã đưa tin, chỉ có duy nhất 2 cầu thủ - Michael Jordan và Russell Westbrook - đạt danh hiệu MVP nhưng đội bóng của họ không tham dự trận chung kết.

 Russell Westbrook đọat MVP trong khi Oklahoma City Thunder không vào chung kết miền

Nối tiếp vấn đề này sẽ là những gương mặt cạnh tranh trực tiếp với Antetokounmpo trên con đường chinh phục MVP bóng rổ mùa giải năm nay. James HardenLeBron James là 2 cái tên sáng nhất tại thời điểm này. Thần râu Harden đang dẫn đầu bảng ghi điểm trung bình mỗi trận đi kèm với triple-double 60 điểm lần đầu tiên trong lịch sử NBA. Houston Rockets - đội bóng của Harden - cũng đang chễm chệ hạng 1 trên đỉnh NBA hiện tại. 

 James Harden đang hội tụ các yếu tố gần như hoàn hảo cho vị trí MVP năm nay

Antetokounmpo có thể tạo nên sự bất ngờ trong buổi công bố kết quả nếu Bucks thực sự đủ bản lĩnh để chuyển mình trong chặng đua cuối vòng loại năm nay. Sau khởi đầu tạm chấp nhận được (23 thắng, 22 thua), huấn luyện viên đương nhiệm Kidd đã bị sa thải vào tháng 1 để rồi từ đó Bucks bất ngờ chuyển mình (thắng 9 thua 3) dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên mới, Joe Prunty.

Antetokounmpo đã từng dẫn dắt bầy hươu tiến vào playoff (Bucks đã quên mùi vị playoff kể từ mùa giải 2003-2004) nhưng thất bại đáng tiếc ngay vòng đầu tiên. Việc có cầu thủ trong đội được xướng tên MVP của năm sẽ tạo động lực cho toàn đội có thêm những thành công mới.

 MVP 2018 sẽ gọi tên ai trong số các cầu thủ này ?

"Tôi chỉ đang cố để giúp cả đội có chiến thắng và chúng tôi sẽ tiến xa hơn trước khi kết thúc vòng loại năm nay. Mục tiêu hiện tại của tôi là trở thành MVP của toàn đội trước khi khẳng định vị thế của mình ở góc độ toàn giải đấu," Antetokounmpo nói.

Video những pha bóng tạo nên thương hiệu Greek Freak của Giannis:

15:00 01/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục