NBA 2017-18, Giannis Antetokounmpo: Trên đỉnh NBA khi mới 23 tuổi (Phần 3)

14:55 Thứ ba 27/02/2018

TinTheThao.com.vnMột cầu thủ lớn là một cầu thủ biết giữ cái đầu lạnh trong những khoảnh khắc nóng nhất của trận đấu và Antetokounmpo cũng phải trải qua thời gian để học điều đó.

Trở lại game 6 trận đấu tranh playoff giữa Milwaukee BucksToronto Raptors mùa giải NBA 2016-17. Bucks bị dẫn trước 3 điểm và trận đấu chỉ còn chưa tới 10 giây nữa là kết thúc. Antetokounmpo nhận bóng từ đồng đội đối mặt với hậu vệ Kyle Lowry. Với lợi thế về chiều cao cùng thể hình cộng với thời gian còn lại của trận đấu gần như tất cả mọi người đều nghĩ về một pha ném "clutch" 3 điểm.

Bất ngờ thay Antetokounmpo  chọn cách đi bóng đột phá vượt qua Lowry và có pha dunk rổ dễ dàng trong sợ ngỡ ngàng của đồng đội. Thời gian còn lại là không đủ và Bucks chấp nhận thua cuộc qua đó thua Raptors với kết quả 4-2 vòng playoff.

Đó có thể là một tính toán sai mà bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng dễ dàng mắc phải. Nhìn kĩ hơn, tài năng trẻ của Bucks vẫn chưa đủ kinh nghiệm để có thể ra quyết định chính xác trong những tình huống sống còn của đội bóng. Antetokounmpo luôn tràn đầy tự tin ở những pha đột bóng dưới bảng rổ nhưng lại tỏ ra sợ hãi khi có những pha ném ở cự li trung bình trở lên.

 Giannis dần tự tin hơn trong những pha ném cự li trung bình và 3 điểm

"Clutch" dùng để chỉ những pha ném ghi điểm quyết định kết quả trận đấu ở những giây cuối cùng. Trong mùa giải NBA 2017-18 Antetokounmpo đã tỏ ra trưởng thành hơn trong việc ghi điểm ở nhiều cự li khác nhau. Giờ đây nếu Antetokounmpo cầm bóng trong những giây cuối của trận đấu anh sẽ sẵn sàng ném bóng để giành lấy chiến thắng.

Lấy ví dụ trong trận đấu với Washington Wizards hồi tháng 1 vừa qua, Antetokounmpo có pha ném cự li trung bình một cách dứt khoát để bảo toàn chiến thắng 100% cho Bucks. "Pha ném đó rất 50-50, tôi không chắc chắn sẽ ném thành công hay không. Nó không giống như dunk rổ. Tôi chỉ lấy tự tin và ném nó một cách tập trung nhất có thể", Antetokounmpo  nói.

Nếu pha ném bóng trong trận đấu với Wizards là lúc Bucks dẫn trước thì Antetokounmpo thể hiện bản chất của một dã thú trong trận đấu với Portland Trail Blazers. Antetokounmpo có pha cướp bóng đúng luật trước khi nhận bóng trở lại từ đồng đội và kết thúc bằng pha dunk rổ "không thể cản phá" thường thấy.

Sau thời gian hội ý Blazers gửi gắm trọng trách "buzzer beater" cho Nurkic dunk rổ nhưng rất tiếc đối thủ của anh - Antetokounmpo - mới chính là bậc thầy trong chuyện này. Antetokounmpo chắn bóng chính xác và Bucks thắng.

Nhà vua Lebron James cũng không ngoại lệ khi bị Antetokounmpo biến thành trò hề trong trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Milwaukee Bucks. Bucks dẫn trước 2 điểm trong khi trận đấu còn 10s là kết thúc.
 
Cavaliers cần chặn pha bóng này để nuôi hi vọng về quả buzzer beater nhưng rất tiếc Lebron có pha xử lí lóng ngóng để bóng vụt qua 2 chân anh và Antetokounmpo nhanh như cắt cướp bóng, dunk rổ trong tư thế trống trải. 

 
Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 27/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục