NBA 2017-18, Giannis Antetokounmpo: Trên đỉnh NBA khi mới 23 tuổi (Phần 2)

21:34 Thứ hai 26/02/2018

TinTheThao.com.vnGiannis Antetokounmpo đã được nhiều cựu siêu sao dự báo về 1 tài năng soán ngôi của bất kì ai không ngoại trừ Lebron James hay Kevin Durant.

Câu chuyện huyền thoại mang tên Giannis Antetokounmpo bắt đầu kể từ lúc anh trở thành sự lựa chọn thứ 15 trong kì tuyển tân binh 2013. Từ một cậu bé gốc Phi sống trong khu ổ chuột ở Hy Lạp Antetokounmpo  đang dần trở thành ngôi sao sáng nhất làng NBA đương đại. 

 Tài năng và duyên nợ đã mang Antetokounmpo  đến Bucks

Trong quãng thời gian đại học, cậu nhóc Antetokounmpo  được biết đến vì những lần bùng học hơn là những điều cậu thể hiện trên sân thi đấu (trung bình Antetokounmpo có vỏn vẹn 7 điểm mỗi trận). 4 năm sau, Antetokounmpo đã chuyển mình đáng kể cả trong tư duy lẫn phong cách chơi bóng. Antetokounmpo không còn là cậu nhóc năm 1 gầy ốm, ít giao tiếp và ngại thể hiện bản thân mình nữa. 

Với chiều cao 2m10, sải tay dài đến 2m20 cùng tốc độ và cơ thể rắn chắc thì cản phá những pha lên rổ của Antetokounmpo gần như là điều không thể. Antetokounmpo là Lebron James kết hợp với Durant trong những đường lên bóng mạnh mẽ dứt điểm chính xác. Antetokounmpo  là hiện thân của Shaquille O'Neal mỗi khi cần rebound hoặc xuất hiện dunk rổ từ các đường chuyền của đồng đội.

 Sải tay dài cùng chiều cao lí tưởng là lợi thế thể hình rất lớn cho Antetokounmpo  

Cầu thủ huyền thoại đồng thời là trung phong của Bucks Kareem Abdul-Jabbar đã nói về Antetokounmpo  với những lời có cánh nhất: "Cậu ta tài năng như Magic Johnson vậy. Với chiều cao như thế cùng khả năng kiểm soát trận đấu, di chuyển bóng mạnh mẽ và kết thúc gọn gàng. Tôi nghĩ rằng cậu ta đã chạm mức hoàn hảo".

Magic Johnson - cựu siêu sao NBA từng đoạt 3 lần MVP - bị phạt 50,000 $ vì đã công khai bày tỏ sự khen ngợi thái quá đối với tiền phong Antetokounmpo trong một cuộc phỏng vấn với kênh NBA.com.

 Magic Johnson sẵn sàng trả khoản tiền phạt vì Antetokounmpo

Trước Antetokounmpo, Bucks chưa từng có cầu thủ nào tham dự  trận đấu All-star hơn 1 thập kỉ qua (Michael Redd tham gia năm 2004) và chưa có cầu thủ nào được bầu chọn ở đội hình xuất phát (Sidney Moncrief vào năm 1986). Trong ngày lễ kỉ niệm 50 năm thành lập đội tuyển vào năm 2018 vừa qua, kênh Twitter chính thức của Bucks đã để hình ảnh đại diện chỉ gồm 2 cầu thủ: Huyền thoại Abdul-Jabbar và Antetokounmpo.

Cựu huấn luyện viên Bucks ông Jason Kidd đã có dự báo về tương lai của Antetokounmpo, "Cậu ta sẽ còn phát triển xa hơn nữa. Mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Có thể Bucks chưa đủ mạnh để hỗ trợ Antetokounmpo đi xa hơn nhưng tôi tin Antetokounmpo sẽ mang Bucks tham dự playoff".

Video tại sao giới NBA nên cẩn thận với diện mạo mới Bucks - Antetokounmpo":

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 26/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục