NBA 2017-18, Giannis Antetokounmpo: Trên đỉnh NBA khi mới 23 tuổi (Phần 1)

18:57 Chủ nhật 25/02/2018

TinTheThao.com.vnKhông hẳn chỉ số cá nhân mà chính những tình huống then chốt giải nguy cho đội bóng mới là điều làm nên tên tuổi của cầu thủ còn rất trẻ Giannis Antetokounmpo.

Quay trở lại 1 phút cuối cùng trận đấu giữa Milwaukee BucksOklahoma City Thunder vào ngày 30/12/2017. Russell Westbrook đã có khoảnh khắc xứng đáng danh hiệu MVP của trận đấu với pha ném 3 điểm từ khoảng cách 9m gỡ hòa 95-95 cho Thunder khi đồng hồ chỉ còn 5s trước khi kết thúc.

Westbrook, quái nhân triple-double, ghi được 40 điểm, 14 rebound và 9 kiến tạo trong trận này. Với pha ném gần như không tưởng đó đã làm toàn bộ khán giả nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena đồng loạt đứng dậy nín thở.

Screen-Shot-2017-12-29-at-7.22.40-PM

 2 quái nhân va nhau nhưng chiến thắng chỉ có 1

Sau 1 phút hội ý 2 đội trở lại sân đấu với bầu không khí ngột ngạt đến đáng sợ. Khris Middleton nhận nhiệm vụ phát bóng từ biên và đích đến không ai khác là tiền phong Giannis Antetokounmpo. "Quái nhân hy lạp" - cái tên người hâm mộ đặt cho Antetokounmpo - nhận bóng chính xác dưới sự kềm cặp của hậu vệ Josh Huestic. Anh mất 2s để xoay người về hướng rổ. Vượt qua Huestic với 3 bước như Giannis thường làm và đối mặt với chính Westbrook và kết thúc bằng pha dunk rổ trước sự ngỡ ngàng và bất lực của Thunder. 

Trận đấu kết thúc. MVP trận đấu xướng lên cái tên Giannis Antetokounmpo.

Nửa chặng đường mùa giải NBA 2017-18 đã trôi qua, Antetokounmpo đang trên con đường chứng tỏ mình là một trong những ngôi sao sáng nhất giải đấu. Với trung bình 27.8 điểm mỗi trận Antetokounmpo xếp hạng 2 NBA chỉ sau thần râu James Harden (31.3 điểm). Bên cạnh đó là 10.4 rebound cùng 4.8 trung bình mỗi trận qua đó dẫn đầu bầy hươu trên con đường hướng đến play-off. 
Giải bóng rổ NBA đã và đang thu hút ngày càng nhiều người xem và hâm mộ trên toàn thế giới (năm 2018 tăng thêm 24% so với 2017). Nếu giới mộ điệu NBA đã từng ngỡ ngàng với quái nhân triple double Russell Westbrook mùa giải NBA 2016-17, Stephen Curry với những pha bóng 3 điểm không tưởng cùng chức vô địch mùa giải NBA 2015-16 hay Lebron James cùng hành trình thống trị NBA từ những năm 2003 đển nay thì Giannis Antetokounmpo chính là ứng cử viên số 1 cho MVP của năm nay.
 
1_B5bX0T5kdhc7jXVOK50Xkw

 Quái nhân Hy Lạp Giannis Antetokounmpo 

Antetokounmpo khởi đầu mùa giải với trung bình 38 điểm cùng tỉ lệ ném 67% FG. Anh chỉ mất 6 trận để đạt 208 điểm qua đó phá vỡ kỉ lục chính bản thân mình đồng thời xếp hạng 8 cầu thủ ghi điểm nhiều nhất lịch sử NBA.
Với chiều cao 2m10 cùng sải tay dài đến 2m20 cho phép Antetokounmpo có những pha chắn bóng tuyệt vời trước bất kì đối thủ nào hay dunk rổ trước sự bất lực của mọi hàng phòng ngự. Pha bóng "Gyro-stepping" trở thành thương hiệu của Antetokounmpo được hiểu nôm na như Euro-step của James Harden nhưng kết thúc bằng pha dunk rổ đầy uy lực. Đoạn video dưới đây là minh chứng cho điều này:
Giời hâm mộ NBA toàn thế giới bắt đầu chú ý đển Antetokounmpo phản ánh rõ nét qua việc anh được bầu chọn cho vị trí chính thức đội hình All-star bên cạnh những tên tuổi lớn như Lebron James hay Stephen Curry. 
Thời điểm hiện tại câu lậc bộ Milwaukee Bucks của Antetokounmpo đang chiếm giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng miền Đông nhưng thi đấu nhiều hơn đội xếp hạng 8 Miami Heat 2 trận. Nghiêm túc nói về khả năng vào play-off của Bucks rõ ràng là khả thi nhưng để duy trì vị trí hiện tại của Bucks là một thử thách thực sự bởi lẽ bầy hươu hiện tại không phải một tập thể quá mạnh. Antetokounmpo sẽ cần phải chứng minh anh đủ tài năng và bản lĩnh để mang tập thể Bucks có 1 tấm vé vào vòng play-off cũng như nhà vua Lebron James từng làm với Miami Heat, Cleveland Cavaliers. 
Video tuyển chọn những pha dunk rổ của quái nhân Hy Lạp:
 
Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 25/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục