NBA 2017-18, Dallas Mavericks nên chủ động thua?

14:18 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnMark Cuban ông chủ đội tuyển Dallas Mavericks đã bị phạt 600,000 đô la Mỹ vì câu nói trên trong buổi nói chuyện với Julius Erving trên sóng truyền hình.

"Tank" là từ quen thuộc trong giới bóng rổ NBA khi dùng để mô tả những đội bóng chấp nhận thua nhiều nhất giải để có thể ưu tiên lựa chọn trước trong kì tuyển chọn tân binh NBA trong những mùa tiếp theo. Ông chủ của Dallas Mavericks thường gọi "Tank" là hành vi chơi không đẹp cũng như tạo sự nhàm chán cho khán giả nhưng vừa qua trong một buổi nói chuyện ông đã nói rằng tốt nhất Dallas nên thua tất cả các trận còn lại trong vòng loại mùa giải NBA 2017-18.

Gần như ngay lập tức ủy viên hội đồng NBA ông Adam Silver đã ra quyết định xử phạt Mark Cuban về hành vi "phát ngôn công cộng gây thiệt hại cho giải NBA". Cuban có buổi nói chuyện với Julius Erving trên chương trình "House Call with Dr.J" vào ngày 18 tháng 2 vừa qua. Trong buổi nói chuyện này Cuban đã chia sẻ một số ý kiến của ông về tình trạng Dallas Mavericks trong thời gian vừa qua.

hi-res-16d218242ae1daf4fa2a7312dcc6d5c3_crop_north

 Mark Cuban bị phạt nặng vì phát ngôn hớ hênh của mình

"Tôi ước gì mình không phải nói ra điều này nhưng tôi đã có bữa ăn tối với tất cả thành viên trong đội đêm trước và chúng tôi biết rằng playoffs đã là thứ xa xỉ. Tôi đã đứng dậy và nói với mọi người 'Xem nào, có lẽ thua cuộc sẽ là lựa chọn tốt hơn cho chúng ta bây giờ'. Adam có lẽ sẽ tức giận khi nghe được những lời này nhưng ít nhất tôi đã ngồi xuống và giải thích cho mọi người hiểu về dự án sắp tới vào mùa hè năm sau. Sau đó chúng ta sẽ không phải làm tank nữa. Điều đó nghĩa là chúng ta sẽ làm tank trong nửa năm và nó làm tôi rất khó chịu chứ không riêng gì mọi người. Nhưng sau tất cả tôi nghĩ đó là chìa khóa để chúng tôi có bước tiến tốt hơn và vững vàng hơn trong tương lai".

Trả lời về việc này, anh cả Dirk Nowitzki trả lời trong trạng thái khá khó chịu rằng - "Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận việc thua cuộc với lí do như vậy. Đó không phải là tôi. Nếu họ muốn thua thì đừng cho tôi ra sân. Chúng tôi là cầu thủ và khi chúng tôi ra sân chúng tôi cần tranh đấu để giành chiến thắng nếu không muốn đánh mất đi giá trị của bản thân mình. Đó cũng là lời tôi muốn nhắn nhủ đến các cầu thủ trẻ - Hãy chơi như đó là trận cuối cùng của mình, tập trung hơn cố gắng hơn dù bất cứ điều gì xảy ra".

Mavericks (18-40) có thành tích tệ đứng 3 từ dưới lên toàn giải NBA. Đội nào có thành tích tệ nhất giải NBA sẽ có 25% cơ hội chọn lấy vị trí thứ 1 trong việc lựa chọn trong kì tuyển tân binh tháng 6 tới đây.

Video huyền thoại Dirk Nowitzki:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục