NBA 2017-18, Cleveland Cavaliers: huy hoàng trở lại hay kết thúc bằng việc Lebron James ... ra đi

14:48 Thứ bảy 10/02/2018

TinTheThao.com.vnGiới mộ điệu NBA đang rất nóng lòng xem thử Cavaliers sẽ thay đổi thế nào sau các hợp đồng chuyển nhượng khá "điên rồ" vừa qua.

Các đội bóng đang gấp rút để có thể kéo về mình những bản hợp đồng tốt nhất khi hạn cuối chuyển nhượng đã sắp đến hồi kết thúc. Nổi bật nhất trong những ngày qua không cái tên nào khác ngoài Cleveland Cavaliers, đội bóng đang trên đà khủng hoảng phong độ đã thực hiện 3 bản hợp đồng đình đám chỉ trong 1 đêm duy nhất.

Rất nhiều nghi vấn được giới chuyên môn đặt ra về việc liệu Lebron James có thể cùng đội hình mới đạt danh hiệu vô địch thứ 2 cho Cavaliers khi nhà vua sẽ hoàn tất hợp đồng ràng buộc vào mùa hè này. Chưa biết được James sẽ có bến đỗ mới hay kí thêm 1 bản hợp đồng đắt đỏ khác với Cavaliers. Điều mà giới hâm mộ NBA nói chung và Cavaliers nói riêng giờ đây là James sẽ lãnh đạo Cavaliers như thế nào khi mùa giải NBA 2017-18 đã đi được nửa chặng đường.

i

Hạn cuối cho kì chuyển nhượng đã sắp kết thúc, đội nào cũng ráo riết để mang về những cầu thủ chất lượng nhất.

Trở lại sau chấn thương hông, Isaiah Thomas những tưởng sẽ giúp Cavaliers trở lại thời hoàng kim sau khi Kyrie Irving ra đi. Trái với kì vọng, Thomas trở thành siêu sao đạt hiệu suất kém nhất giải đấu và điều đó đã không thể làm ban lãnh đạo Cavaliers ngồi yên được nữa. Cavaliers đã đàm phán để mang về George HillJordan Clarkson nhằm khỏa lấp vị trí hậu vệ phân phối bóng thay Thomas.

Để cải thiện hiệu suất ném bóng, Cavaliers đã mang về Rodney Hood của Utah Jazz sau khi đẩy Jae Crowder cùng Dwyane Wade về Lakers và Heat. Lebron James cũng sẽ được bổ sung đồng đội cứng cáp hỗ trợ anh dưới bảng rổ Larry Nance Jr. với việc đẩy đi Channing Frye.

Những thay đổi mới này bước đầu chưa tạo ra mối đe dọa nào với các đối thủ trực tiếp của Cavaliers như Golden State Warriors, Houston Rockets, Boston Celtics hay Toronto Raptors. 

Capture

 Bảng thống kê sức mạnh Cavaliers cho đến hiện tại

Qua bảng phân tích trên có thể thấy khả năng phòng thủ của Cavaliers đã tiệm cận mức trung bình điều sẽ vực dậy kỵ sĩ đoàn trong thời gian sắp tới. Cavaliers xếp hạng 29 về khả năng phòng ngự toàn giải NBA và đó là điểm yếu để các đội bóng nhỏ có thể khai thác chứ khoan nói đến những đội bóng có hàng công hủy diệt như Warriors hay Rockets. Mặt khác khả năng tấn công của Cavaliers đang đạt 2.9 điểm hơn mức trung bình khá cao. Kỵ sĩ đoàn chỉ cần giữ vững phong độ và phát triển thêm mà thôi.

Những cầu thủ mới sẽ có màn ra mắt trong chuyến hành quân đến Boston sắp tới đây. Hill, Hood hay Nance sẽ là những mảnh ghép cần thiết bên cạnh nhà vua Lebron trong việc tìm kiếm chiến thắng nhưng liệu chừng đó có là đủ. Những cái tên đó không tốt không xấu nhưng chắc chắn không có cái tên nào đạt đủ trình độ của một siêu sao . "Big-three" của kỵ sĩ đoàn chỉ còn Lebron James, Kevin Love cùng vị trí đã mất đi kể từ khi Kyrie Irving chuyển qua Celtics. Áp lực cùng kì vọng từ người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo Cavaliers là không hề nhỏ, chúng ta hãy cùng chờ xem ai sẽ là bom tấn trong tương lai.

big3_wallpaper_nonwidescreen_1600x1200

 Bộ ba càn quét miền Đông một thời.

Video những pha kết hợp đặc sắc năm 2016 của big 3 cavaliers:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 10/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục