NBA 2017-18, Cleveland 121-91 Boston: Binh hùng tướng mạnh, nhà vua Lebron phục thù thành công

09:08 Thứ hai 12/02/2018

TinTheThao.com.vnĐưa ra sân bộ khung tràn đầy sự tươi mới, Cavaliers dễ dàng làm chủ tình hình và đè bẹp Celtics thảm bại hơn cách họ bị đối xử cách đây không lâu.

Cleveland Cavaliers cho ra sân đội hình được đánh giá là toàn diện nhất sau đêm chuyển nhượng điên rồ vừa qua bao gồm Lebron James, George Hill, JR Smith, Cedi Osman và Tristan Thompson. Rodney Hood, Jordan Clarkson cùng Larry Nance Jr xuất phát từ băng ghế dự bị. Về phía Boston Celtics cũng đưa ra sân đội hình từng đả bại Cavaliers với khoảng cách 14 điểm gồm có Kyrie Irving, Jaylen Brown, Jayson Tatum, Marcus Morris và Al Horford. Trận đấu hôm nay có ý nghĩa quan trọng với toàn bộ khán giả hâm mộ đội bóng cỏ 4 lá vì có buổi lễ treo áo số 34 dành cho huyền thoại sân TD garden, Paul Pierce.

Hiệp 1 hai đội chưa tỏ ra vượt trội nhau trong lối chơi khoảng cách giữa 2 đội chưa bao giờ quá 4 điểm. Tỉ số 32-31 tạm nghiêng về đội chủ nhà Celtics với 9 điểm cho cá nhân Kyrie Irving. Lebron James có 4 điểm và suýt dính phải chấn thương sau pha lên bóng với trung phong Aron Baynes. Sang hiệp 2 mới là thời điểm bùng nổ của nhà vua với 13 điểm cá nhân ghi được giúp Cavaliers có chuổi lên điểm 13-2 để gia tăng cách biệt giữa 2 đội lên hai chữ số. Celtics có pha rút ngắn tỉ số về 64-55 sau pha ném 3 điểm của Marcus Morris ở đầu hiệp 3 nhưng George Hill đã đáp trả cũng bằng pha ném bóng từ ngoài vùng bán nguyệt. Không có cơ hội nào cho Celtics kéo khoảng cách về dưới 10 điểm  lần nữa và chấp nhận thất bại với cách biệt 22 điểm.

usa_today_10604019.0

 Lebron James luôn là mối nguy hiểm cần đến 2-3 người kèm cặp.

Các cầu thủ mới đều tỏ ra thích nghi rất nhanh với lối chơi của Cavaliers. Jordan Clarkson ghi được 17 điểm, Rodney Hood có 15 điểm, George Hill ghi 12 điểm cùng 5 điểm đến từ Larry Nance Jr. Họ chỉ mới có 1 buổi tập duy nhất để chuẩn bị cho trận đấu này để có màn trình diễn tốt đến như vậy. Lebron James suýt có được triple-double khi ghi được 24 điểm, 10 kiến tạo nhưng chỉ có 8 rebound. Cavaliers đã làm màn treo áo 34 của Paul Pierce kém vui một chút và khán giả đã la ó "Chúng tôi muốn Paul Pierce, để anh ấy vào sân" khi đội nhà đang trong thế bị dẫn 27 điểm.

Đây mới chỉ là chiến thắng đầu tiên cho bộ khung mới của Cavaliers nhưng nó mang ý nghĩa rất quan trọng khi đội bị đánh bại là Boston Celtics - đội đang nắm giữ khả năng phòng ngự tốt bậc nhất NBA. Cavaliers có tỉ lệ ném FG 53.6% , ném 3 điểm 53.3% cùng 75% tỉ lệ ném phạt thành công là con số ngoài mức mong đợi của nhiều người. Hi vọng rằng đây sẽ là bàn đạp để Cavaliers trở lại là chính mình trước khi cuộc đua Play-off chính thức diễn ra.

lbjwin

 Nụ cười này sẽ còn tiếp diễn trong các trận đấu khác ? 

Thông số:

3

 

Box score:

1

 

2

 

Video trận đấu:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:00 12/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục