NBA 2017-18, Boston Celtics - New Orlean Pelicans: Trả giá do thiếu tôn trọng đối thủ

12:02 Thứ tư 17/01/2018

TinTheThao.com.vnNhư thường lệ Celtics luôn khởi đầu chậm chạp trước khi bung sức kết liễu đội bạn sau giờ nghỉ. Thế nhưng ở trận này họ đã bị dội 1 gáo nước lạnh.

Vẫn là sự khởi đầu chậm chạp đến từ các chàng trai Celtics, họ thi đấu hời hợt trong những đường lên bóng đặc biệt là vị trí của Kyrie Irving. Anh không có pha bóng thành công nào trong hiệp 1. Bên kia chiến tiến, dẫn đầu Pelicans vẫn là tiền đạo ghi điểm Anthony Davis khi anh thực hiện thành công 6-9 FG trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên với 17 điểm cho cá nhân mình. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 32-25.

q1

 

Sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn diễn biến theo chiều hướng của hiệp trước khi K.Irving, J.Brown hay J.Tatum đều tỏ ra vô duyên trước mành rổ ngay trên tổ ấm của mình. Ngược lại Pelicans thi đấu ngày càng hay và tỏ ra lấn lướt đối thủ khi lần lượt các cá nhân đều thể hiện sự vượt trội.

Dẫn đầu là tiền đạo ghi điểm A.Davis với 25 điểm, bên cạnh là trung phong D.Cousins ghi được 12 điểm cùng 9 rebounds dẫn đầu hàng thủ Pelicans. R.Rondo dường như đã lấy lại phong độ với 5 assist để giúp các chàng trai "Bồ nông" khép lại 2 hiệp thi đấu đầu tiên với khoảng cách khá an toàn là 10 điểm.

HT

 

Và đây rồi, các chàng trai Celtics dường như bừng tỉnh sau 15 phút nghỉ giải lao và họ tiếp tục trận đấu với một bộ mặt khác hẳn. Không còn K.Irving "đáp gạch" 0-5 FG trong hai hiệp đấu đầu tiên nữa khi anh ghi liền một mạch 16 điểm trong đó có 4 pha ném 3 điểm thành công. Đã có lúc trong hiệp 3 Celtics vươn lên dẫn 3 điểm trước khi Pelicans chỉnh đốn đội hình và có pha running 6-0 đã giúp Pelicans kết thúc hiệp 3 với kết quả 80-87.

1

 

Trong hiệp thi đấu cuối cùng, khán giả trên sân TD Garden dường như được xem lại 1 bộ phim quen thuộc khi các chàng trai của họ hành hạ Pelicans như từng làm với các đối thủ khác. Thoạt tiên họ có chuỗi lên điểm 15-7 để gỡ hòa 95-95 trước lúc hai đội giằng co nhau để bước vào 5 phút hiệp phụ đầy kịch tính.

Chính lúc này bất ngờ đã xảy ra: Celtics mắc phải những sai lầm không đáng có, để cho Pelicans vượt lên dẫn điểm trước khi kết thúc trận đấu với điểm số 116-113, chính thức khép lại tập phim buồn của Celtics.

final

 

Thông số 2 đội

Capture

 


Box score

Capture

 

Capture

 

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:15 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục