Này Mourinho, hãy mang về đôi chân "có phép"

18:57 Thứ bảy 03/11/2018

TinTheThao.com.vnNhững ngày qua, người ta nói nhiều về câu chuyện hàng thủ của Man United. Thế nhưng để có thể tìm lại vị thế của mình, họ còn cần thêm một ngôi sao tấn công.

Nếu phải chọn ra một trong những cái tên được dự báo sẽ khiến các ông lớn phải "sứt đầu mẻ trán", thì đó hẳn là Suso, dù rằng hiện tại anh không phải là một cái tên quá nổi bật như những Lorenzo Insigne, Krzysztof Piatek hay Milan Skriniar. 

Tới Anfield vào năm 2010 ở tuổi 17, Suso đã phải rời đi trong ê chề theo dạng cho mượn chỉ sau hai năm được khoác trên mình màu áo đỏ. Và bến đỗ mới lúc bấy giờ của anh nằm ở Tây Ban Nha, CLB Almeria. Điều này nhìn như một bước lùi, thế nhưng thực sự nó lại là một cơ duyên với cầu thủ 24 tuổi. Bởi chỉ đúng ba mùa sau, anh đã bước lên một nấc thang mới trong sự nghiệp khi được AC Milan giang tay chào đón vào tháng 1/2015. 

Thăng hoa nối tiếp thăng hoa, tiền vệ tài hoa này đã sử dụng đôi chân "có phép" của mình để khiến AC Milan dù không thể đánh bật Juventus nhưng cũng trở lại vị thế của một kẻ "hùng cứ một phương". Nói không ngoa, Suso chính là chiếc chìa khóa mở ra kỷ nguyên thành công của Gennaro Gattuso trên cương vị huấn luyện.

Why Manchester United should beat Chelsea to Suso’s signature - Bóng Đá

Suso đang giúp AC Milan dần tìm lại vị thế của một ông lớn.

Sự xuất chúng của tiền vệ này đều được thể hiện rõ qua các con số thống kê. Theo đó từ đầu mùa tới giờ, anh đã đóng góp tới 7 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo sau vỏn vẹn 10 trận đấu tại giải quốc nội - con số chỉ thường thấy nơi các trung phong.

Với một tài năng xuất chúng như vậy, sẽ là rất khó để anh có thể lọt ra ngoài "radar" của những ông lớn bên ngoài nước Ý, mà cụ thể là Chelsea và Real Madrid. Thậm chí The Blues còn được cho là đã chuẩn bị để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 38 triệu Euro của cầu thủ này.

Và sẽ là một sai lầm cực kỳ lớn nếu Jose Mourinho cứ thế đứng nhìn Suso trở thành người của đội chủ sân Stamford Bridge. Thời gian qua, người ta nói nhiều về con số 8 - vị trí hiện tại của Manchester United, về số 17 - số bàn thua mà Quỷ đỏ đã phải nhận từ đầu mùa. Thế nhưng bên cạnh việc "vá" lại hàng thủ "tan hoang" của mình bằng một trung vệ đẳng cấp, rõ ràng Man Utd cũng cần một cầu thủ tấn công đẳng cấp khi mà những ngôi sao lớn nhất trên hàng công của họ đều đang gặp vấn đề.

Why Manchester United should beat Chelsea to Suso’s signature - Bóng Đá

Man Utd cần Suso bởi Mata không phải là một tiền vệ cánh thuần túy.

Trong bối cảnh như vậy, một chuyên gia chạy cánh bên hành lang phải thực sự là một sự bổ sung đáng để suy nghĩ. Lý do để Jose Mourinho phải "tất tay" với Suso, đó là bởi cả Marcus Rashford, Jesse Lingard lẫn Juan Mata đều không thể đảm đương trọng ở khu vực hành lang cánh của của Quỷ đỏ. Nếu Rashford và Lingard thì đều đang đánh rơi phong độ thì Mata dù khá thường xuyên được xếp đá ở vị trí này, nhưng về bản chất anh vẫn là một số 10 thuần túy.

Còn Suso, anh sở hữu tốc độ thượng thừa, khả năng quan sát nhạy bén, sự xông xáo trong lối chơi và đặc biệt là cái chân trái trời ban - thứ giúp tiền vệ này có thể qua người cũng như cầm bóng cả trong những khoảng không chật hẹp nhất.

Chưa hết, thiên hướng đi bóng ở cánh rồi bất ngờ xộc vào khu trung tuyến cùng những pha chạy chỗ hết sức thông minh cũng là một vũ khí hết sức lợi hại ở cầu thủ người Tây Ban Nha. Với những phẩm chất kể trên, rõ ràng có cơ sở để tin anh sẽ trở thành "cứu cánh" cho căn bệnh "nan y" nơi hàng công của Manchester United nếu thực sự có cơ hội được khoác lên mình chiếc áo đỏ. 

Anh Tú | 16:50 03/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục