“Này Luka, cậu định giành ROY ngay và luôn đấy phải không?”

17:49 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnChắc chắn rằng sẽ có vô vàn người muốn hỏi câu này với Luka Doncic sau khi xem xong màn trình diễn sáng nay . Một màn tỏa sáng thực sự của cầu thủ trẻ người Slovenia và không ít người đã thầm công nhận rằng danh hiệu Rookie of the Year sẽ khó thoát khỏi tay cầu thủ này.

Sinh năm 1999 và thực sự, có rất ít những tân binh có lối chơi tự tin đến thế như Luka Doncic. Tuy mới đến với NBA trong mùa này, nhưng trước đó, với những kinh nghiệm trận mạc tại giải vô địch Tây Ban Nha hay các trận đấu tại môi trường Châu Âu, Luka tỏ ra khá già dặn với những đối thủ mà anh phải đối mặt trên đất Mỹ. Và trận đấu hôm nay là một ví dụ chính xác cho điều này.

dl2

  Một ngày tỏa sáng của Luka Doncic.

Chiến thắng 128 -108 trước Houston Rockets, đội bóng đang có những xáo trộn nhân sự sau khi đăng tin sa thải Carmelo Anthony, đã đưa Dallas Mavericks lên vị trí số 8 trên bảng xếp hạng miền. Hơn thế nữa, trong trận đấu này, đội bóng của huấn luyện viên Rick Carlisle còn thể hiện một lối chơi đồng đều cùng những hưng phấn về tinh thần tốt hơn Houston Rockets trong thời điểm hiện tại là rất nhiều.

Quay trở lại với ngôi sao mai tiềm năng Luka Doncic. Trận đấu này, cầu thủ mang áo số 77 của Dallas đã có cho mình 20 điểm cùng với hiệu suất ném rổ 54,5%, sau gần 25 phút thi đấu. Thêm vào đó là 6 tình huống bắt bóng bật bảng, trong đó 4 lần là đến từ những pha bóng phòng ngự. 2 lần kiến tạo và 1 tình huống cướp bóng và tiến hành phản công.

dl6

  Dù rất quyết tâm trong trận đấu này nhưng Houston Rockets vẫn không thể dành được chiến thắng.

Trong quãng thời gian nửa đầu tiên của hiệp 1, Houston Rockets tiến hành tấn công khá chớp nhoáng và họ đã có ngay một chuỗi run 7-0 khá sớm. Tuy nhiên, ngay lập tức thì Luka đã lên tiếng với 2 pha 3 điểm thành công và điều này ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần của đội bóng áo trắng. Với 6 điểm ban đầu của Luka, đội bóng Dallas Mavericks bắt đầu tiến hành đánh nhanh hơn, đẩy Houston vào một thế đôi công liên tục.

Và dường như sức nóng của sân Toyota Center cũng chẳng là gì so với sự tự tin của chàng trai này. Cú phản công nhanh rồi úp rổ trước mặt 3 cầu thủ là James Harden, Danuel House và Isaiah Hartenstein là một minh chứng rõ rệt nhất. Sự tự tin và ham muốn khẳng định chính mình là rất lớn. Trước khi nửa đầu trận đấu kết thúc, Luka Doncic còn vui vẻ tặng cho đội chủ nhà một tình huống buzzer beater từ cự ly rất xa, nâng tỉ số lên 71-56.

dl4

  Khả năng ném xa là vô cùng tốt của cầu thủ mới 19 tuổi.

Một trong những cầu thủ cũng thi đấu khá tốt trong trận này bên phía Dallas Mavericks chính là Devin Harris. Dù chỉ có 15 phút có mặt ở trên sân, nhưng cầu thủ này cũng đã có một ngày thi đấu tuyệt vời cũng với 20 điểm có được, 1 tình huống rebound và có đến 4 lần kiến tạo. Những phút thi đấu tốt trên sân như này sẽ giúp cho cựu binh đã 35 tuổi này có thêm nhiều những cơ hội được thi đấu trong các trận đấu sau.

 Bên phía đội chủ nhà, cá nhân xuất sắc nhất vẫn là James Harden với một cú triple – double ấn tượng. Anh ghi 25 điểm, 11 cú rebound và có đến 17 tình huống kiến tạo thuận lợi cho những người đồng đội của mình. Tuy nhiên, chừng đó sự cố gắng là chưa đủ khi những cầu thủ đến từ băng ghế dự bị của đội bóng này vẫn chưa thể đem lại những đáp ứng đúng như kì vọng. 

dl1

 Sự đồng đều đến từ nhiều vị trí của Dallas Mavericks đã giúp họ có được chiến thắng.

dl3

 James Harden dù có được một ngày thi đấu thành công về mặt chỉ số cá nhân nhưng anh đã không thể đem lại chiến thắng cho đội nhà.

Trận thua này đã kéo Houston Rockets xuống vị trí thứ 2 từ dưới lên tại bảng xếp hạng miền Tây. Với 9 chiến thắng và 11 trận thua, trong đó trận đấu này đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của họ.

 

dallas

 Những chỉ số thống kê của Dallas Mavericks trong trận đấu ngày hôm nay.

houston

 Những chỉ số thống kê của Houston Rockets trong trận đấu ngày hôm nay.

Lion King- theo Bongro24h.vn | 18:00 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục